1 năm qua, mẹ con Cường đô la mất 1,8 nghìn tỷ, ngày đầu năm mới mất thêm hơn 40 tỷ

Vận may không đến vào nhà Cường đô la ngay đầu năm mới. Giá cổ phiếu giảm khiến túi tiền của mẹ con, chị em nhà Cường đô la cũng giảm mạnh.

Chốt phiên giao dịch ngày 2/1/2019, giá cổ phiếu QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai bị giảm sàn 7% còn 4,28 nghìn đồng/cp.

Với việc sở hữu 101.922.260 cp QCG, bà Nguyễn Thị Như Loan (mẹ Cường đô la) - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai còn 436 tỷ đồng, mất hút trong top 100 người giàu sàn chứng khoán Việt. So với phiên giao dịch trước đó, đã “bay mất” 32,6 tỷ đồng. Tính từ đầu năm đến nay, tài sản của bà Loan đã bị mất 33%.

1-nam-qua-me-con-cuong-do-la-mat-18-nghin-ty-ngay-dau-nam-moi-mat-them-hon-40-ty

 Mẹ con nhà Cường đô la mất khoản tài sản lớn trên sàn chứng khoán trong 1 năm qua.

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Huyền My (em gái Cường đô la, con gái bà Loan), với việc sở hữu 39.384.970 cổ phiếu QCG hiện có khối tài sản tương ứng là 168,5 tỷ đồng, không còn có mặt trong top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. So với phiên giao dịch trước đó, tài sản của Huyền My đã “bay mất” 12,6 tỷ đồng.

Bản thân Cường đô la cũng đang sở hữu khối lượng khiêm tốn 537.500 cổ phiếu QCG, tương đương khối tài sản hơn 2,3 tỷ đồng. So với phiên giao dịch trước, Cường đô la “bay mất” hơn 100 triệu đồng. Như vậy, chỉ qua ngày đầu năm mới, túi tiền nhà mẹ con nhà Cường đô la đã mất hơn 40 tỷ đồng.


So với mức “đỉnh” ngày 8/1/2018 là 17.000 đồng/cp, đến nay khối tài sản 3 mẹ con nhà Cường đô la đã giảm rất mạnh, từ 2,4 nghìn tỷ đồng xuống chỉ còn 607 tỷ đồng. Như vậy, sau một năm lận đận trong kinh doanh, mẹ con nhà Cường cũng mất luôn gần 1,8 nghìn tỷ đồng tài sản trên sàn.

Liên quan đến Quốc Cường Gia Lai, mới đây, công ty này bị Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường. Nguyên nhân do Quốc Cường Gia lai đã vi phạm về nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định, thuộc trường hợp bị nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường.

Cùng với đó Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh cũng có công văn gửi Quốc Cường Gia Lai, trong đó nêu rõ, ngày 19/12/2018 Sở đã nhận được công văn của công ty giải trình về thông tin báo chí đưa về những giao dịch bất thường tại QCG. Theo giải trình, công ty đã nêu lý do các sai sót trong việc công bố thông tin, ghi nhận thiếu sót và gửi bổ sung các Nghị quyết liên quan.

Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng việc chậm công bố thông tin, thiếu sót đã gây ảnh hưởng đến tính công khai, minh bạch trên thị trường chứng khoán và quyền lợi của các nhà đầu tư. Do vậy Quốc Cường Gia Lai bị nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường. Đồng thời nghiêm khắc nhắc nhở công ty và đề nghị thực hiện đúng các nghĩa vụ của của tổ chức niêm yết.

Theo VietQ