10 cách phân biệt iPhone 6 thật - giả nhanh nhất

Áp dụng những cách sau có thể giúp bạn yên tâm về chiếc iPhone 6 mình mua về, không phải uất ức vì mua phải hàng rởm.

1. Xem vỏ hộp

iPhone là sản phẩm của Apple, và hãng này nổi tiếng bởi việc thiết kế cũng như tất cả sản phẩm của họ đều được sản xuất 1 cách kĩ lưỡng.

Do đó, thông thường, Apple cũng rất trau chuốt trong phần thiết kế hộp đựng, điều đó có nghĩa rằng người mua có thể nhận ra 1 vài nét khác biệt giữa iPhone 6 thật và giả.

Hộp đựng của iPhone 6 rất đẹp, bên ngoài gọn gàng, nguyên seal, đồng thời mỗi hộp đều có các cạnh rất tỉ mỉ, không bị móp như hộp đựng iPhone 6 Plus giả, bởi hàng giả thường sẽ cung cấp với số lượng lớn và đóng gói không kĩ lưỡng, quá trình vận chuyển cũng không hề cẩn thận do giá thành rất rẻ.

Hộp của iPhone 6 nhái thường có chữ và hình thô, nét chữ mờ, khi nhìn kĩ sẽ tìm ra những chỗ khá cẩu thả còn hộp và sách hướng dẫn sử dụng của máy chính hãng đẹp và tinh tế, chữ và hình đều rõ ràng.


Khi mở hộp iPhone 6, người mua có thể để ý bên trong hộp các sản phẩm được sắp xếp một cách rõ ràng, đồng thời, mỗi phụ kiện đều có đóng dấu và bao bọc kĩ lưỡng.

Hơn nữa, Apple không bao bọc sản phẩm của mình trong những túi nilon mà bọc lại bằng keo và 1 lớp nhựa mỏng có thể dễ dàng tháo ra nhưng lại rất chắc chắn.

Ngoài ra chất lượng của hộp đựng cũng khác nhau. Khi kiểm tra, nếu thấy những thông tin trên vỏ hộp iPhone 6s cùng với cách in rất tinh tế là hàng của Apple, nếu nét chữ không nổi bật, không đều và đôi khi mờ màu mực là hàng giả.

2. Đối chiếu seri

Mỗi máy iPhone 6 đều có số seri duy nhất, do đó, người mua có thể vào phần giới thiệu về điện thoại để xem số seri của máy. Sau đó, mở mạng của Apple, nhập số seri để tiến hành đối chiếu, nếu như không tìm thấy thì chiếc điện thoại iPhone đó là hàng giả.

Lưu ý, nhất định phải vào trang web chính thức của Apple để đối chiếu, không nên vào những trang mạng kiểm tra sản phẩm khác mà chủ tiệm đề xuất.

3. Kiểm tra hàng loa phía dưới máy

Phần dưới thân máy iPhone 6 là một hàng lỗ loa đơn. Trong khi đó, một số bản nhái của điện thoại iPhone 6 vẫn tiếp tục phong cách thiết kế của iPhone 5 là hai hàng lỗ loa nên hãy lưu ý điều này.

4. Thử kết nối với iTunes

Hệ thống mà iPhone giả dùng không phải iOs, do đó, chỉ cần liên kết iPhone 6 với iTunes trên máy tính là có thể biết có phải hàng giả hay không. Nếu như là iPhone thật, góc bên phải iTunes sẽ nhìn thấy chữ iPhone hiển thị.

5. Kích hoạt thử hệ thống

iPhone 6 cần phải qua kích hoạt mới có thể sử dụng bình thường. Do đó, để kiểm tra iPhone có phải hàng chính hãng hay không, hãy mở máy lên, xem có hiển thị giao diện kích hoạt hay không. Nếu như không cần kích hoạt, thì đó là hàng giả.

6. Kiểm tra bằng Touch ID

Quan sát bên ngoài, nếu màu trắng của nút Home và lớp kính đằng trước máy có khác biệt màu sắc là hàng thật. Ngoài ra, có thể thử dùng Touch ID để mở khoá xem có được không, nếu là hàng giả sẽ không thể sử dụng được.

7. Quan sát phần phía trên màn hình

Trên màn hình iPhone 6 chính hãng chỉ có 2 lỗ nhỏ, nhưng rất nhiều bản nhái của nó vẫn tiếp tục theo phong cách thiết kế của smartphone Android, từ điểm nhỏ này có thể lưu ý để tìm ra sơ hở.

8. Kiểm tra phím bấm

Mỗi 1 phím bấm trên iPhone 6 Plus đều được Apple thiết kế kĩ lưỡng, gia công rất tinh tế qua nhiều công đoạn, do đó có thể thấy ngay sự cẩu thả sơ sài trong quá trình chế tạo của iPhone 6 Plus giả.

Vì vậy, nếu muốn xác định đó có phải là hàng thật hay không hãy kiểm tra nút vật lý.

Mỗi 1 phím bấm đều có vẻ sáng bóng, đồng thời nếu nhìn kĩ sẽ thấy nó rất tỉ mỉ, từng đường nét đều rõ ràng. Các phím bấm khi nhấn vào đều nghe rõ tiếng “tạch” tức là các phím này được thiết kế khá chắc chắn, không hề lỏng lẻo như sản phẩm giả, kém chất lượng.

Vị trí nút âm lượng rất phù hợp, không bị hơn kém, các nút cũng không có hiện tượng bị thô và lệch so với nhau, và với nút gạt rung.

9. Kiểm tra camera

Có thể dễ dàng nhận ra iPhone thật sẽ có camera ngang bằng với thân máy, đồng thời xung quanh viền của camera được kèm thêm 1 vòng kim loại, nhìn rất sang.

Ngược lại, camera iPhone 6 giả lại như được làm bằng nhựa hoàn toàn, bị hóp vào trong, mặt kính camera không trong suốt hoàn toàn được.

Bên cạnh là đèn led của iPhone 6 thật nhìn rõ vị trí đèn, kèm theo màu sắc khá tượng, mặt kính trong suốt, còn đồ giả lại khá mờ, mặt kính bị lõm xuống so với lớp viền xung quanh.

10. Giá cả

Khi hỏi giá, nếu thấy giá quá thấp, nhất định phải đề cao cảnh giác. Khi mua điện thoại, tốt nhất nên tra kĩ giá, nên hiểu tường tận 1 chút, không nên để giá rẻ mê hoặc.

Theo webtretho