10 loại đồ uống rất tốt cho sức khoẻ ít ai biết đến

Thường xuyên dùng các loại đồ uống sau đây có thể giúp tăng cường sức khoẻ, hỗ trợ cải thiện tình trạng một số bệnh như viêm khớp, trầm cảm, táo bón,...

Có rất nhiều cách để giúp cho sức khoẻ chúng ta tốt lên, và một trong số đó là chế độ ăn uống. Bên cạnh nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ thì cũng có những đồ uống đặc biệt “kỳ diệu” với sức khoẻ mà không phải ai cũng từng nghe tới.

Chẳng hạn như trà yerba mate, một thức uống bổ dưỡng, cung cấp năng lực cho cả ngày dài. Hay cà phê rau diếp xoăn có tác dụng giúp người dùng thư giãn, dễ chịu.  

Mỗi loại đồ uống khác nhau lại mang đến những công dụng khác nhau. Thế giới tự nhiên vô cùng diệu kỳ khi có thể cung cấp cho chúng ta nhiều món ăn ngon, đơn giản mà còn tốt cho sức khỏe chỉ trong một chiếc cốc.

Nước bạch dương

10-loai-do-uong-rat-tot-cho-suc-khoe-it-ai-biet-den

Đây sẽ là một sự thay thế tuyệt vời cho soda bởi vì nó ít đường và calo. Nó cũng chứa nhiều mangan, khoáng chất quan trọng để phát triển xương. Điều này có nghĩa là nước bạch dương có lợi cho việc giữ cho xương chắc khỏe.

Nước dưa chuột muối chua


Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng một nghiên cứu tiết lộ rằng nước dưa chuột muối có khả năng làm giảm chuột rút cơ bắp. Nó cũng đã được chứng minh là điều chỉnh lượng đường trong máu vì có hàm lượng giấm cao.

Đinh hương trong trà

10-loai-do-uong-rat-tot-cho-suc-khoe-it-ai-biet-den

Đinh hương có thể được thêm vào trà để tăng cường dinh dưỡng và thêm hương vị. Chỉ một thìa cà phê đinh hương đã có 55% giá trị mangan và 2% giá trị vitamin K hàng ngày. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại các tổn thương đối với các tế bào hồng cầu.

Trà Pu’er

10-loai-do-uong-rat-tot-cho-suc-khoe-it-ai-biet-den

Loại trà Trung Quốc này được làm bằng lá lên men, tạo nên sự khác biệt so với nhiều loại trà khác. Nó mang những lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như chứa men vi sinh tốt cho đường ruột. Ngoài ra, loại trà này cũng tốt cho cholesterol và hữu ích cho việc giảm cân.

Kombucha

10-loai-do-uong-rat-tot-cho-suc-khoe-it-ai-biet-den

Đây là một loại đồ uống lên men khác sử dụng men và đường để giúp điều chỉnh sự trao đổi chất. Nhờ quá trình lên men, nó cũng chứa men vi sinh, là những vi khuẩn thân thiện giúp tăng cường sức khỏe. Chúng quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và giúp vi sinh vật phát triển mạnh mẽ.

Cà phê rau diếp xoăn

10-loai-do-uong-rat-tot-cho-suc-khoe-it-ai-biet-den

Nó được biết đến như một chất thay thế không chứa caffeine cho cà phê, tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe.

Cà phê rau diếp xoăn chứa mangan và vitamin B6, có thể làm giảm mức độ căng thẳng và cải thiện chức năng não. Nó cũng có tác dụng chống viêm, giúp giảm tác động của các bệnh như viêm khớp. Một nghiên cứu còn nói rằng nó có thể giúp nhuận tràng.

Yerba mate

10-loai-do-uong-rat-tot-cho-suc-khoe-it-ai-biet-den

Loại trà này được làm bằng cành, nhánh của cây Ilex paraguariensis và mang đầy chất chống oxy hoá, chất dinh dưỡng. Yerba mate cũng giúp tỉnh táo với 78 miligam caffein trên mỗi 150 ml, gần bằng lượng của cà phê. Điều này làm cho nó trở thành một sự thay thế ngon miệng cho những ai không thích nhâm nhi cà phê.

Trà nghệ

10-loai-do-uong-rat-tot-cho-suc-khoe-it-ai-biet-den

Là một phần của họ gừng, loại gia vị này có nhiều lợi ích sức khỏe tích cực gắn liền với nó. Nghệ chứa một hợp chất gọi là curcumin có thể giúp kiểm soát tình trạng viêm xương khớp. Một nghiên cứu cũng cho biết rằng, nghệ có thể bảo vệ gan khỏi bị hư hại vì các đặc tính chống oxy hóa của nó.

Trà St. John’s wort

10-loai-do-uong-rat-tot-cho-suc-khoe-it-ai-biet-den

35 nghiên cứu đã được xem xét và người ta phát hiện ra rằng loại cây này làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. St. John’s wort rất hữu ích trong việc giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh, chẳng hạn như bốc hỏa. Tuy nhiên, nếu đang dùng thuốc, mọi người nên cẩn thận vì nó có thể làm suy yếu sức mạnh của thuốc, tương tự như bưởi.

Nước ép quả mộc qua

10-loai-do-uong-rat-tot-cho-suc-khoe-it-ai-biet-den

Loại trái cây này cung cấp nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng, làm cho nó trở thành một ly nước ép hoàn hảo để bắt đầu ngày mới. Theo một nghiên cứu, quả mộc qua tốt cho thai kỳ, đặc biệt là khi điều trị ốm nghén.

Theo VietQ