10 năm đau khổ nghe lời mẹ chồng, nàng dâu 27 tuổi vẫn chết thảm bởi âm mưu khiến ai cũng sợ hãi

Câu chuyện có thật được viết lại qua lời kể của chính thành viên trong gia đình. Đó chính là em dâu của nạn nhân.

Câu chuyện được kể trong bộ phim tài liệu "Kẻ giết người trong gia đình tôi", một người phụ nữ Ấn Độ có tên là Sarbjit Athwal 49 tuổi đã chia sẻ về kế hoạch giết chị dâu của mẹ đẻ và anh trai. Vụ việc xảy ra vào tháng 12/1998, khi ấy chị dâu cô mới 27 tuổi.

Sarbjit tâm sự cô đã sốc khi gia đình lên kế hoạch giết chết chị dâu. Dù biết kế hoạch của gia đình nhưng ở thời điểm ấy, cô chỉ biết im lặng và không thể làm gì. Theo cô chia sẻ, mẹ chồng cô thích áp chế con cái, ngay cả con đẻ bà cũng sắp xếp mọi việc và không được cãi lời.

Mẹ chồng bạo ngược và chồng vũ phu

Được biết, nạn nhân có tên là Surjit. Cả nạn nhân và cô Sarbjit đã kết hôn với hai anh em trong một gia đình gốc Ấn sống tại nước Anh. Theo đó, Surjit sinh ra và lớn lên ở Coventry nhưng đã sống ở Hayes, Tây London kể từ khi kết hôn với Sukhdave Athwal khi chỉ mới 16 tuổi. Ngay sau khi kết hôn, cuộc sống của cô gái trẻ nhanh chóng rơi vào địa ngục vì sự hà khắc của mẹ chồng Bachan.

10-nam-dau-kho-nghe-loi-me-chong-nang-dau-27-tuoi-van-chet-tham-boi-am-muu-khien-ai-cung-so-hai

Mẹ chồng và nàng dâu.

Trong suốt 10 năm hôn nhân, mẹ chồng không cho Surjit gặp gỡ cha mẹ đẻ và kiểm soát tất cả các hành động của cô. Ngay cả chuyện ăn mặc, nuôi dậy con, Surjit cũng bị can thiệp. Thậm chí, mẹ chồng còn dung túng cho chồng và các con trai giở trò vũ phu đánh đập cô thậm tệ.


Dù sống trong hoàn cảnh ấy nhưng Surjit vẫn muốn "nổi loạn" bằng cách mặc quần áo và trang điểm theo văn hóa phương Tây. Cô không muốn trở thành người vợ quanh năm ở trong nhà với bếp núc. Cô quyết định ra ngoài đi làm. 

Bà mẹ hai con làm nhân viên hải quan ở London và thông qua đó tìm thấy một sự tự do bên ngoài khác so với gia đình truyền thống của mình, nơi cô được giao lưu với bạn bè, được uống rượu và vui chơi. Tuy nhiên, với mẹ chồng Bachan, đó là sự sỉ nhục của gia đình bà. Lối sống kiểu phương Tây ấy không được chấp nhận trong gia đình nhà chồng của Surjit.

Chính sự áp đặt của mẹ chồng đã khiến cuộc sống của Surjit rơi vào bi kịch. Cô cảm thấy khó chịu và cuộc sống vô cùng bi kịch. Nó như một cơn ác mộng với người phụ nữ này. Ban đầu, cô cứ nghĩ mọi việc đều tốt đẹp nhưng tất cả đều chỉ là sự giả tạo của mẹ chồng cô. Đến khi cô mệt mỏi và cảm thấy bức xúc thì mẹ chồng Bachan đã quyết định lấy đứa con ra để uy hiếp. Kể từ đó, xảy ra cuộc chiến tranh lạnh giữa mẹ chồng và nàng dâu.

"Chúng tôi bị đối xử như những nô lệ"

Theo lời kể của nạn nhân là em dâu Sarbjit thì cuộc hôn nhân của họ trở thành bi kịch. Cô và chị dâu nạn nhân như một người ở, một nô lệ trong gia đình. Mọi hành động của cô đều bị theo dõi, bị quản chế và bị chỉ trích bởi chồng và mẹ chồng. Họ đã bị kiểm soát và sống không giống như một con người bình thường. Họ bị ngược đãi bởi những thành viên trong gia đình chồng.

10-nam-dau-kho-nghe-loi-me-chong-nang-dau-27-tuoi-van-chet-tham-boi-am-muu-khien-ai-cung-so-hai

Bà mẹ chồng độc ác và thích kiểm soát.

Thậm chí, chị dâu của cô còn bị đánh đập trong lúc mang thai. Dù mua nhà mới nhưng người chồng vẫn không chịu xa mẹ mà chọn địa điểm gần đó để sống.

Vụ giết người được lên kế hoạch bởi mẹ chồng

Theo nhân chứng Sarbjit chia sẻ, chị dâu muốn rời khỏi gia đình thì bị nhà chồng lên kế hoạch giết cô. Theo đó, năm 1998, mẹ chồng đã âm mưu dụ dỗ con dâu Surjit tới Ấn Độ để dự đám cưới của họ hàng với tư cách là con dâu lần cuối trước khi Surjit ly hôn chồng. Sarbjit rất muốn nói với chị dâu về âm mưu của mẹ chồng tàn ác nhưng Bachan ở đó và cả hai bị cấm liên lạc, nói chuyện với nhau. Sau khi sang Ấn Độ, Surjit đã mãi mãi không quay trở về được nữa.

10-nam-dau-kho-nghe-loi-me-chong-nang-dau-27-tuoi-van-chet-tham-boi-am-muu-khien-ai-cung-so-hai

Chân dung người chồng bạc nhược, độc ác.

Không cảm thấy sợ hãi cho hành động giết con dâu, bà mẹ chồng còn khoe khoang với bạn bè rằng mình đã sát hại con dâu và ném xác xuống sông. Nhân chứng Sarbjit còn bị mẹ chồng cảnh cáo rằng nếu làm điều tương tự như chị dâu thì Sarbjit sẽ là nạn nhân tiếp theo.

Vì quá lo sợ về cuộc sống của mình trong những tháng ngày sau này, nhân chứng Sarbjit đã lấy hết can đảm để trình báo cảnh sát về bí mật kinh hoàng của bà mẹ chồng độc ác và chấp nhận trở thành nhân chứng bí mật quan trọng, mặc dù vẫn còn sống chung một mái nhà với "kẻ sát nhân".

10-nam-dau-kho-nghe-loi-me-chong-nang-dau-27-tuoi-van-chet-tham-boi-am-muu-khien-ai-cung-so-hai

Em dâu của nạn nhân.

Được biết, sau 8 năm thu thập chứng cứ để đưa tội ác của mẹ chồng ra trước công lý, họ đã bị trừng trị đích đáng bởi luật pháp. Còn Sarbjit đã li dị chồng và sống vui vẻ cùng với những đứa con của mình.

Theo GiaDinh