10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4.2019

Mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios bất ngờ lùi bước trong khi “anh em” nhà Hyundai dắt tay nhau lên đỉnh.

10-o-to-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-4-2019

Hyundai Grand i10 đã lấy lại vị trí quán quân từ Toyota Vios.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 4.2019 lại tiếp tục chứng kiến những xáo trộn mạnh mẽ ở nhóm xe đắt khách nhất.

Trong đó, đáng chú ý là không chỉ 1 mà có đến 2 mẫu xe mang thương hiệu Hyundai cùng nhau vượt lên. Cụ thể, mẫu xe cỡ nhỏ Grand i10 chiếm ngôi vị quán quân với sản lượng bán hàng 1.148 chiếc. Mẫu sedan Accent đứng vị trí thứ 2 với sản lượng bán hàng 1.427 chiếc.

Toyota Vios, theo đó, đã bị “anh em” Hyundai đẩy xuống vị trí thứ 3 cho dù sản lượng bán hàng tháng 4 vẫn duy trì ở mức khá cao, đạt 1.115 chiếc.

Cả 3 mẫu xe chiếm top đầu đều là những mẫu xe lắp ráp trong nước và có khoảng giá bán lẻ khá mềm, phù hợp với đa số người tiêu dùng ô tô Việt Nam.


10-o-to-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-4-2019

Mẫu SUV 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner cũng đã quay trở lại top 5 xe đắt khách nhất.

Nắm giữ các vị trí tiếp theo trong danh sách ô tô bán chạy nhất là những cái tên đã rất quen thuộc. Toyota Fortuner sau vài nhịp bấp bênh do nguồn nhập khẩu bất ổn đã quay trở lại vị trí thứ 4 với sản lượng bán hàng 1.032 chiếc.

Như vậy, cả 4 vị trí dẫn đều đang thuộc sự chi phối của 2 thương hiệu chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam là Toyota và Hyundai.

Điểm đáng chú ý là ngoại trừ cái tên Honda City ở vị trí thứ 9, toàn bộ các mẫu xe còn lại trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng đều do 3 hãng xe lớn nhất Việt Nam là Toyota, Hyundai và Thaco nắm giữ.

Tháng 4.2019 cũng đã chứng kiến sự rút lui của những “hiện tượng” như Mitsubishi Xpander, Toyota Wigo và thậm chí là Honda CR-V. Đây đều là những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Đông Nam Á và thỉnh thoảng lọt vào nhóm xe bán chạy nhất thị trường.

10-o-to-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-4-2019

Theo DanViet