10 sự thật cay đắng về cuộc sống mà ai cũng phải trải qua

Dưới đây là những thực tế cay đắng về cuộc sống mà rất ít người có thể nhận ra. Chỉ khi nào thấu hiểu được, chúng ta mới có thể vững bước trên con đường mang tên cuộc đời và nắm được thành công trong tay mình.

10 sự thật cay đắng về cuộc sống mà ai cũng phải trải qua

Mỗi chúng ta đều có rất nhiều thứ phải học hỏi và có những sự thật phũ phàng mà chúng ta phải chấp nhận. Muốn thành công, hãy tìm ra mục tiêu cho cuộc đời. Thế nên cho dù là ai, bạn cũng cần hiểu thấu những sự thật cay đắng về cuộc đời này mới có thể vững bước vượt qua mọi sóng gió cuộc đời.

1. Nếu không có mục tiêu, cuộc sống là vô nghĩa

Mục tiêu giúp chúng ta lọc ra những điều quan trọng và những điều có thể bỏ qua. Khi làm việc vì một mục tiêu, bạn sẽ có định hướng. Khi nhìn lại cuộc sống của mình, giây phút hạnh phúc nhất của bạn là khi được làm việc hướng tới những mục tiêu to lớn hơn bản thân mình.

10 sự thật cay đắng về cuộc sống mà ai cũng phải trải qua
| Dù bạn có cố gắng thế nào, bạn cũng không thể thay tác động đến những quy luật tự nhiên. Tốt hơn hết là hãy nắm lấy những cơ hội mà bạn có và chấp nhận dòng chảy của cuộc sống.

2. Thay đổi là chân lý duy nhất của cuộc sống

Dù bạn có cố gắng thế nào, bạn cũng không thể thay tác động đến những quy luật tự nhiên. Chúng ta sẽ già đi... Tốt hơn hết, hãy nắm lấy những cơ hội mà bạn có và chấp nhận dòng chảy của cuộc sống.


3. Thất bại là con đường dẫn tới thành công

Hầu hết chúng ta đều né tránh sự thất bại vì cảm giác tồi tệ nó đem lại. Nhưng nếu muốn đạt được thành công, bạn không thể tránh khỏi những thất bại, trở ngại. Không ai có một cuộc sống hoàn hảo với những thành tựu rực rỡ. Thực tế, thất bại cho chúng ta nhiều bài học cuộc sống hơn thế. Đừng sợ hãi sự thất bại, bởi đó chính là những bậc thang đưa bạn tới gần đỉnh thành công hơn.

4. Lo lắng là vô ích

Bạn càng căng thẳng thì càng không thể tìm ra cách để giải quyết vấn đề. Sự lo lắng chỉ khiến mọi chuyện tồi tệ hơn. Dù có lo lắng đến 20 lần thì mọi chuyện cũng không thay đổi.

10 sự thật cay đắng về cuộc sống mà ai cũng phải trải qua
Lo lắng là vô ích. Bạn càng căng thẳng thì càng không thể tìm ra cách để giải quyết vấn đề. Sự lo lắng chỉ khiến mọi chuyện tồi tệ hơn.

5. Suy nghĩ hoàn toàn khác với hành động

Thành công không tự tìm đến bạn. Bạn phải hành động và nỗ lực thực hiện đến cùng những kế hoạch bạn đã đặt ra. Đừng mong chờ thời điểm hoàn hảo để bắt đầu bất kỳ thứ gì, hãy hành động ngay khi bạn còn có thể.

6. Những gì bạn sở hữu không nói lên con người của bạn

Xe hơi sang, túi xách xa xỉ, trang phục xịn có thể giúp bạn xuất hiện một cách ấn tượng nhưng chúng không tăng thêm giá trị cho con người bạn. Đừng quá tập trung vào vật chất, hãy chú ý hơn đến những trải nghiệm giá trị và các mối quan hệ có ý nghĩa thực sự với cuộc sống của bạn.

10 sự thật cay đắng về cuộc sống mà ai cũng phải trải qua
Để cảm xúc của bạn phụ thuộc vào người khác là một sai lầm. Bạn không cần thiết phải lo lắng về cách suy nghĩ của người khác.

7. Điều mọi người nghĩ về bạn không phải vấn đề

Để cảm xúc của bạn phụ thuộc vào người khác là một sai lầm. Bạn không cần thiết phải lo lắng về cách suy nghĩ của người khác. Khi người khác bắt đầu nói những điều tiêu cực về bạn, nó khiến bạn cảm thấy giá trị bản thân suy giảm. Giá trị bản thân, hạnh phúc của bạn chỉ phụ thuộc vào chính bạn mà thôi.

8. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ

Ngay cả cơ thể mình, trái tim, dòng máu, các cơ quan nội tạng... đều hoạt động độc lập và bạn không thể kiểm soát chúng. Bạn phải học cách buông bỏ, giảm căng thẳng bởi vì bạn không thể điều chỉnh tất cả mọi thứ. Bạn phải chấp nhận những điều thuộc về cuộc sống khách quan mà mình không thể điều khiển. Thay vì cố gắng thay đổi những thứ ngoài tầm kiểm soát, hãy tập trung năng lượng của bạn cho những thứ trong tầm tay.

9. Gốc rễ của sự đau khổ là theo đuổi những cảm xúc nhất thời

Sự hào hứng, vui vẻ... chỉ là những cảm xúc nhất thời và không kéo dài. Hạnh phúc thực sự là sự bình yên từ bên trong, là những thứ thuộc về bạn, là chính con người của bạn. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng dạy rằng: "Nhiều người cho rằng vui vẻ chính là hạnh phúc. Nhưng khi bạn vui vẻ, hào hứng bạn không yên bình. Hạnh phúc đích thực bắt nguồn từ sự bình yên". 

10 sự thật cay đắng về cuộc sống mà ai cũng phải trải qua
Sự hào hứng, vui vẻ... chỉ là những cảm xúc nhất thời và không kéo dài. Hạnh phúc thực sự là sự bình yên từ bên trong, là những thứ thuộc về bạn, là chính con người của bạn.

10. Những người thân rồi cũng sẽ rời xa bạn

Đức Đạt Lai Lạt Ma đã từng dạy: "Hãy yêu thương và chăm sóc cha mẹ. Đừng để tới khi họ không còn trên đời nữa bạn mới nhận ra họ quan trọng đến nhường nào". Khi còn trẻ, chúng ta hầu như không biết cách trân trọng những gì mình có. Nhiều người lầm tưởng rằng cha mẹ sẽ sống mãi và họ quên mất cách thể hiện sự yêu thương với các đấng sinh thành.

Đừng để quá mệt mới nghỉ, quá đói mới ăn. Đã thích thứ gì, hãy cứ mua, không cần cân nhắc đắt rẻ. Có thời gian hãy hẹn những người bạn thân thiết trò chuyện, ăn uống, vừa để gắn kết tình bạn, vừa để làm mới bản thân. Biết kiếm tiền cũng cần phải biết tiêu tiền, có như thế cuộc sống mới thú vị, nhiều màu sắc. Ganh ghét, thù hận không làm chúng ta tốt đẹp hơn mà chỉ mang đến cho mình những cảm xúc tiêu cực, chính vì thế, hãy cứ vị tha và bao dung nếu có thể, bạn nhé!

Ảnh: Internet - Ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa

Theo Bestie