14 sự thật về phòng khách sạn chắc chắn khiến bạn hoảng hốt

Ngay cả những căn phòng đắt tiền nhất trong khách sạn cũng mắc phải những lỗi sau.

Cho dù bạn đặt phòng hạng cao cấp nhất của một khách sạn 7 sao thì chắc gì bạn là người duy nhất bước vào căn phòng ấy? Khách sạn là nơi hàng trăm lượt người đến và đi mỗi ngày, chúng ta không thể biết chắc được rằng trên chiếc giường mình nằm đã “qua lưng” biết bao người, bao nhiêu trong số đó mang mầm bệnh gì.

Hi vọng 14 sự thật về phòng khách sạn dưới đây sẽ giúp bạn có những chuẩn bị tốt hơn khi quyết định ở khách sạn trong chuyến du lịch sắp tới.

1. Nơi bẩn nhất trong phòng khách sạn không phải là bồn cầu 

Điều khiển TV và nút bật tắt của đèn ngủ đầu giường chính là những thứ bẩn nhất. Một nghiên cứu gần đây cho thấy hai vật dụng này được sờ vào nhiều nhất trong phòng, do đó chúng chứa một lượng vi khuẩn khổng lồ đang chực chờ tấn công bạn đấy. (Ảnh: Internet)

2. Nỗi ám ảnh mang tên cốc thủy tinh trong nhà vệ sinh


Kênh Fox News tiết lộ rằng rất nhiều người dọn phòng không hề rửa những chiếc cốc thủy tinh đặt trong nhà vệ sinh bằng xà phòng trước khi lượt khách mới đến. Vì vậy, nên tận dụng chai nước khoáng sau khi dùng xong để thay thế cho cốc súc miệng. (Ảnh: Internet)

3. Vỏ chăn bông trắng rất ít khi được giặt

Những thứ này chỉ được mang đi giặt khi xuất hiện vết bẩn sậm màu, dễ thấy. Điều này có nghĩa là bạn đã, đang hoặc sẽ ngủ với hàng tỉ vết bẩn vô hình mà không ai biết đó là gì đấy. (Ảnh: Internet)

4. Miễn phí nhưng không miễn phí

Có những thứ khách sạn đề trong danh sách miễn phí nhưng không có nghĩa là bạn được phép “hồn nhiên như cô tiên” cho vào túi và mang về nhà làm quà lưu niệm đâu nhé. (Ảnh: Internet)

5. Tiền ra qua… đường tủ lạnh

Nghiên cứu do khoa quản trị nhà hàng – khách sạn tại trường đại học New York đã chỉ ra một loại lệ phí được gọi là phí tái nhập kho. Loại phí này sẽ tăng thêm 2% vào doanh thu của khách sạn qua những món có trong tủ lạnh ở mỗi phòng. (Ảnh: Internet)

6. Nếu bạn thực sự muốn dùng đồ trong tủ lạnh, kiểm tra kĩ càng thứ chất lỏng bên trong chai lọ

Bởi một nhân viên khách sạn phát hiện ra một vị khách đã đổ đầy… nước tiểu vào các chai rỗng để qua mắt nhân viên và không phải trả phí phát sinh. (Ảnh: Internet)

7. Bình trà cực bẩn

Trong thực tế, khá nhiều người dọn phòng chẳng thèm rửa bình trà dù nó có được sử dụng qua hay không. Một khách sạn ở Cincinnati, bang Ohio, Mĩ đã bị phát hiện sử dụng dung dịch tẩy rửa nấm mốc để rửa bình trà, thậm chí một đoạn video còn cho thấy người dọn phòng đã dùng chiếc khăn lau sàn nhà vệ sinh để lau bình trà. (Ảnh: Internet)

8. Bạn sẽ không biết được có bao nhiêu người đã tự tử trong căn phòng mình đang ở

Con số này tất nhiên bị giấu kín như bưng vì công việc kinh doanh của khách sạn. (Ảnh: Internet)

9. Khách sạn luôn biết cách để mọi người nhận ra bạn là người thích “cầm nhầm”

Đừng dại mà “mượn tạm” khăn hay áo choàng tắm của khách sạn về nhà dùng, vì nhiều khách sạn sẽ in hoặc thêu logo và tên khách sạn lên những vật dụng này, thậm chí là may dính những chiếc mạc nhỏ vào chúng. Vì vậy, đừng vì những vật dụng không đáng bao nhiêu tiền này biến bạn thành một người thiếu văn minh nhé. (Ảnh: Internet)

10. Khách sạn cũng là thánh địa của rệp

Kiểm tra kĩ nệm của phòng khách sạn để tránh bị rệp cắn đến đỏ người vào sáng hôm sau. (Ảnh: Internet)

11. Bạn không biết có thứ gì đã-từng nằm dưới gầm giường mình đâu

Có một giai thoại kể rằng vào tháng 7 năm 2003, một người đàn ông đặt phòng ở khách sạn Capri ở thành phố Kansas. Đến ngày thứ 3, người ta phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ căn phòng ấy. Những người dọn phòng tìm kiếm khắp nơi và khi nâng chiếc nệm lên, họ kinh hãi tột độ khi phát hiện xác chết của người đàn ông này đang dần thối rữa. Điều kì lạ là ông ta mặc trang phục của một nữ tu. Có lẽ giai thoại này chính là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim Hollywood thực hiện mùa thứ 5 của loạt phim truyền hình kinh dị “American Horror Story” với sự góp mặt của Lady Gaga. (Ảnh: Internet)

12. Vi khuẩn, vi-rút chực chờ trong nhà vệ sinh

Sàn nhà vệ sinh là một thế giới đầy mầm bệnh và vi khuẩn như E.coli do quá trình vệ sinh sơ sài. (Ảnh: Internet)

13. Thảm khách sạn gây dị ứng

Dù được hút bụi mỗi ngày nhưng việc này không đủ dọn sạch hết những nhân tố gây dị ứng phổ biến như dịch cơ thể, nấm mốc, vụn thức ăn thừa, chất gây dị ứng vẫn nằm y nguyên trong từng sợi của tấm thảm. (Ảnh: Internet)

14. Không uống nước từ bồn rửa mặt

Mới đây, CBS News đưa tin rằng 3 vị khách của khách sạn EPIC ở Miami đã mắc bệnh Legionnaires (1 trong số đó đã tử vong do nhiễm trùng không lâu sau khi nhập viện). Do hệ thống lọc nước công suất cao của khách sạn đã lọc chất clo từ, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. (Ảnh: Internet)

Theo thegioitre