18 triệu đồng một kg bò Kobe

Bò Việt loại ngon nhất khoảng 400.000 đồng một kg nhưng bò Kobe A5 thượng hạng Nhật có giá cao gấp 45 lần khi về Việt Nam.
18-trieu-dong-mot-kg-bo-kobe

Phần bò Kobe A5 được doanh nghiệp Việt vừa nhập về Việt Nam bằng đường hàng không. Ảnh: KoKuGyu.

Thịt bò Nhật Bản được chia thành 15 cấp độ đánh giá từ C1 đến A5, trong đó A5 có chất lượng cao cấp nhất. Gần đây, một doanh nghiệp chuyên hàng Nhật ở đường Trần Quang Khải (quận 1, TP HCM) vừa nhập về gần tạ bò Kobe A5. Hàng được nhập theo đường hàng không và bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C.

Ngoài chuyển cho các nhà hàng cao cấp, ông giữ lại một phần để bán tại nhà hàng của mình với giá thành phẩm 1,8 triệu đồng một lạng. Với mức giá 18 triệu đồng một kg, theo vị này, đây là loại đắt nhất từ trước đến nay được bán ở Việt Nam.

Theo lý giải của chuyên gia chăn nuôi bò tại Kobe Nhật Bản, loại bò này được lấy từ phần thăn nội ngon và hiếm nhất của con bò Kobe thuộc giống bò đen Tajima. Phần thịt này, mỗi con bò chỉ có khoảng 3-4 kg. Chúng là những lớp vân mỡ cẩm thạch đẹp mắt và hương vị mềm, đậm đà.

Loại bò này ăn các loại ngũ cốc chất lượng cao, uống nguồn nước tinh khiết và nghe nhạc cổ điển.

Tại các nhà hàng Nhật Bản, loại này cũng được bán giá 3-5,5 triệu đồng cho 120 gram (tức khoảng 45 triệu một kg). Với thị trường Việt Nam, giá cao nhưng loại thịt bò này vẫn khá được yêu thích ở các nhà hàng cho giới nhà giàu.

Theo VnExpress