2 kho hàng chứa xe đạp nghi nhập lậu bị bắt giữ ở An Giang: Cảnh giác mua phải hàng nhái

Lực lượng chống buôn lậu liên ngành An Giang vừa phát hiện 2 kho hàng chứa xe đạp thể thao và phụ tùng xe đạp mang nhiều nhãn hiệu nổi tiếng với số lượng lớn, nghi vấn nhập lậu

Theo Công an An Giang, lực lượng liên ngành chống buôn lậu trên tuyến biên giới An Giang thuộc tổ Châu Đốc vừa phát hiện và bắt giữ 2 kho hàng chứa xe đạp thể thao và phụ tùng xe đạp mang nhiều nhãn hiệu nổi tiếng với số lượng lớn, nghi vấn nhập lậu.

Theo đó, tổ công tác phối hợp Công an xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc tiến hành kiểm tra kho số 104 và 106 thuộc tổ 11, khóm Vĩnh Khánh 1, xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc do bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu, sinh năm 1983, cư trú khóm Vĩnh Tây 2, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc quản lý.

2-kho-hang-chua-xe-dap-nghi-nhap-lau-bi-bat-giu-o-an-giang-canh-giac-mua-phai-hang-nhai

Kho hàng chứa xe đạp nghi nhập lậu vừa bị phát hiện. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong các kho hàng chứa 39 xe đạp, 25 sườn, 37 bánh xe đạp thể thao mang nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, ước tính trị giá khoảng 150 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số xe đạp trên. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản bản tạm giữ toàn bộ tang vật, tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo qy định của pháp luật.


Xe đạp nhập khẩu luôn được người dùng ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ, bởi chúng có thiết kế năng động và hiện đại, ngoài ra chất lượng cũng được đảm bảo khiến nhiều người sẵn lòng chi một khoảng tiền tương xứng để sở hữu chúng.

Tuy nhiên, do tình hình nhập lậu ngày càng tinh vi, nên nhiều khách hàng rất dễ nhầm lẫn và mua hàng nhái chứ không phải là xe đạp nhập khẩu như mong muốn. Các sản phẩm không chính hãng, không được bảo hành đầy đủ có thể gây nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

Vậy người tiêu cùng phải làm thế nào để tránh hàng nhái khi mua xe đạp nhập khẩu? Trước tiên, có thể phân biệt bằng cách nhìn kỹ các thiết kế bên ngoài của xe đạp. Những chiếc xe chính hãng đều rất chi tiết và tỉ mỉ, nhất là các mối hàn, rất mịn và đẹp. Trong khi đó các sản phẩm hàng nhái rất thô và nhám.

Ngoài ra bạn có thể dễ dàng nhận biết thật giả qua tem dán bên ngoài. Hàng nhái có tem dán óng ánh, logo rõ nét trong khi hàng chính hãng chỉ ở mức vừa phải, có độ mờ nhẹ và có tem chống hàng giả kèm theo.

Bạn cũng có thể kiểm tra số series trên xe, thông thường chúng hay xuất hiện ở các vị trí như cổ xe và khung xe, tất cả các xe đạp chính hãng đều có số series rõ ràng và dễ nhìn thấy.

Ngoài ra, nếu bạn thấy giá bán rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung, bạn nên xem xét cẩn trọng bởi hàng nhái có giá rất rẻ, bởi chất lượng của chúng không được đảm bảo như hàng chính hãng.

Theo VietQ