2 người t.ử v.ong sau khi tiêm mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19

Nhiều công nhân tại Công ty TNHH giầy Kim Việt (Thanh Hóa) xuất hiện triệu chứng nặng sau khi tiêm mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19, trong đó có 2 trường hợp đã tử vong.

Trưa ngày 24-11, tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

2-nguoi-t-u-v-ong-sau-khi-tiem-mui-2-vac-xin-phong-covid-19

Công ty TNHH giầy Kim Việt, nơi nhiều công nhân gặp phản ứng sau tiêm vắc-xin phòng Covid-19, trong đó có 2 người đã tử vong

Theo đó, vào ngày 23-11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 mũi 2 cho công nhân, người lao động tại Công ty TNHH giầy Kim Việt (có địa chỉ tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống) theo kế hoạch.

Tất cả những người đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vắc-xin tiêm chủng lần này và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng theo đúng quy định.

Trong quá trình tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng y tế đã phối hợp đưa các trường hợp nặng chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và diễn biến nhanh sau phản vệ nên có 2 vào lúc 0 giờ 45 phút và 8 giờ 45 phút ngày 24-11.


Theo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, hiện đơn vị đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vắc-xin phòng Covid-19, khẩn trương đánh giá nguyên nhân và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo huyện Nông Cống và các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp kịp thời chia sẻ, động viên gia đình có người tử vong và phối hợp cùng gia đình lo hậu sự chu đáo.

Theo NLD