2 trẻ em gốc Việt bị b.ắn vào đầu khi đang ngủ, danh tính và động cơ của thủ phạm mới là điều thương tâm nhất

Khi hàng xóm chạy sang hiện trường nơi có tiếng súng nổ thì phát hiện hai đứa trẻ bị bắn nằm trên giường còn hung thủ đã bỏ trốn ngay lập tức.

Vào ngày 2/5 vừa qua, một vụ nổ súng đã xảy ra tại căn nhà số 119 đường Timber Ridge, thành phố Newtown, bang Pennsylvania, Mỹ. Nạn nhân bị thương là 2 bé trai người gốc Việt 9 và 13 tuổi. Họ đã bị bắn thẳng vào đầu khi đang nằm ngủ say trên giường. Hiện cả 2 đứa trẻ đều trong tình trạng nguy kịch, không có nhiều khả năng sống sót và được chạy máy thở để có thể hiến nội tạng sau khi qua đời.

2-tre-em-goc-viet-bi-b-an-vao-dau-khi-dang-ngu-danh-tinh-va-dong-co-cua-thu-pham-moi-la-dieu-thuong-tam-nhat

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc

Ngay sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, một người hàng xóm đã chạy sang hiện trường và phát hiện thủ phạm nổ súng đã bỏ trốn. Sau đó người này đã bị bắt khi cố tình chạy trốn đến một bãi đỗ xe ở nhà thờ gần đó.

Thủ phạm nổ súng với mục đích giết hại 2 đứa trẻ chính là Trinh Nguyen (38 tuổi) - mẹ của chúng. Nguyen hiện đang bị tạm giam không cho tại ngoại với 3 cáo trạng cố ý giết người và 1 cáo trạng sở hữu vũ khí trái phép.

2-tre-em-goc-viet-bi-b-an-vao-dau-khi-dang-ngu-danh-tinh-va-dong-co-cua-thu-pham-moi-la-dieu-thuong-tam-nhat

Bà mẹ gốc Việt đã tự tay bắn hai con trai của mình

Khi được tìm thấy, người phụ nữ này ở trong trạng thái hoảng loạn, tinh thần bất ổn. Nhiều khả năng Trinh Nguyen đã lên kế hoạch giết hai con rồi tự tử chung.


Vụ việc thương tâm xảy ra chỉ đúng 1 ngày trước khi Nguyen và 2 con trai bị yêu cầu phải chuyển ra khỏi căn nhà của họ. Trước đó, tòa án đã cưỡng chế 3 mẹ con rời khỏi nhà do thiếu tiền thuê hơn 11.000 USD cho Corinna Tini-Melchiondo - chủ nhà và đồng thời cũng là em gái chồng cũ của Nguyen.

2-tre-em-goc-viet-bi-b-an-vao-dau-khi-dang-ngu-danh-tinh-va-dong-co-cua-thu-pham-moi-la-dieu-thuong-tam-nhat

Trinh Nguyen bị cảnh sát bắt trong trạng thái không tỉnh táo

Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 2/5, Nguyen đã sang gặp Gianni Melchiondo (22 tuổi), hàng xóm và cũng là con trai Corinna. Người phụ nữ đã đưa cho anh này một hộp ảnh, nhờ chuyển cho chồng cũ rồi đột ngột chĩa súng vào đầu Gianni và bóp cò. Tuy nhiên may mắn là súng đã không nổ và nam thanh niên bình an vô sự sau khi giằng được khẩu súng rồi chạy vào nhà.

Theo hồ sơ điều tra, Trinh Nguyen và chồng cũ là Ed Tini đã sống trong ngôi nhà của em gái Ed ngay sau khi kết hôn vào năm 2012. Ed sau đó dọn ra khỏi nhà vào tháng 6/2021, còn Nguyen và 2 con vẫn sống ở đây. 2 đứa trẻ là anh em cùng mẹ khác cha. Trinh Nguyen và em chồng cũ Corinna đã có hiềm khích từ trước, thậm chí chủ nhà còn từng gửi thư luật sư cảnh cáo.

Trước mắt, các công tố viên cho biết có chứng cứ cho thấy Trinh Nguyen có sử dụng ma túy khi bị cảnh sát bắt. Vụ án hiện vẫn đang được tích cực điều tra làm rõ.

Nguồn: NY Post

Theo GiaDinh