3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ do tranh chấp đất đai: Vụ án được xử lý thế nào khi phần lớn các nghi phạm đã ch.ết?

Vụ phóng hỏa đã khiến 3 trong 4 người tử vong thương tâm. Rất nhiều người băn khoăn, vụ án sẽ tiếp tục được xử lý thế nào trong thời gian tới khi phần lớn nghi phạm đã chết.

Vụ 3 cô con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ do mâu thuẫn chuyện đất đai vẫn đang được Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo thông tin bước đầu từ công an, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản (chia quyền thừa kế đất), khoảng 9h30' ngày 30/10, 3 cô con gái của bà Vũ Thị Đều (SN 1961, trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) gồm: Đỗ Thị Định (SN 1982), Đỗ Thị Điểm (SN 1988) và Đỗ Thị Đưa (SN 1990) mang theo 1 can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ đẻ.

Tại đây, chị Điểm đã đổ xăng xuống nền gian phòng khách nhà bà Đ. rồi châm lửa đốt. Hậu quả, bà Đều và 3 cô con gái đều bị bỏng phải đưa đi cấp cứu. Tài sản thiệt hại do bị đốt cháy ước tính khoảng 50 triệu đồng.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định Khởi tố vụ án hình sự về tội "Giết người".

Tới thời điểm hiện tại vụ việc đã khiến 3 người tử vong gồm bà Đều, chị Định và chị Điểm.

3-con-gai-mang-xang-dot-nha-me-de-do-tranh-chap-dat-dai-vu-an-duoc-xu-ly-the-nao-khi-phan-lon-cac-nghi-pham-da-ch-et

Vụ phóng hỏa đã khiến 3 người tử vong

Liên quan tới vụ án chấn động trên, rất nhiều bạn đọc băn khoăn, rằng vụ việc sẽ tiếp tục được cơ quan chức năng xử lý thế nào sau khi 3 trong 4 người đã tử vong.


Trao đổi với PV về vấn đề trên, luật sư Hà Thị Khuyên (Văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư TP Hà Nội) bày tỏ quan điểm, vì sự việc có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án "Giết người" và thực hiện các hoạt động tố tụng theo đúng quy định pháp luật.

Do vụ án đang trong giai đoạn điều tra và những người liên quan đều trong tình trạng nguy hiểm tới tính mạng nên cơ quan điều tra áp dụng biện pháp cứu chữa kịp thời. Sau khi những người có liên đới hồi phục sẽ tiếp tục áp dụng các thủ tục tố tụng. Vì thế, chưa ai bị khởi tố bị can.

Trường hợp vụ án có nhiều bị can, cơ quan điều tra chỉ đình chỉ điều tra bị can đã chết. Đối với bị can còn sống, nếu đủ căn cứ vẫn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Trong vụ án này người con gái thứ 3 bị bỏng nhẹ nhất (hiện tại đang còn sống) nên việc chờ người này hồi phục để thu thập lời khai và áp dụng các thủ tục tố tụng tiếp theo nhằm xác định sự thật khách quan; xác định vai trò của người này trong vụ án là gì để có căn cứ xử lý theo quy định.

Theo GiaDinh