3 điều "cấm kỵ" khi tắm mà bạn cần tránh nếu không muốn sức khỏe thụt lùi theo thời gian

Tắm là hành động rất quen thuộc nhưng nhiều người lại chẳng hề biết đến một số điều cần "kiêng kỵ" sau đây.

Sau một ngày dài đi làm trở về nhà, việc mà nhiều người sẽ làm ngay đó chính là lao vào phòng tắm. Tắm là một cách giúp thư giãn và giải tỏa căng thẳng hiệu quả, nhưng không phải đi tắm lúc nào cũng phù hợp đâu bạn nhé!

Có 3 thời điểm cần "kiêng kỵ" khi tắm mà bạn cần chú ý tránh mắc phải để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

1. Tắm sau khi ăn hoặc lúc bụng đói

Đừng bao giờ chọn thời điểm tắm là sau bữa ăn hoặc lúc bụng đói vì lúc này rất dễ gây hại đường tiêu hóa. Khi vừa ăn no xong, nếu đi tắm ngay sẽ dễ gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Đồng thời, nếu tắm vào lúc bụng đói cũng dễ gây hạ đường huyết, dẫn đến tình trạng não không cung cấp đủ oxy nên khiến bạn dễ bị ngất xỉu sau khi tắm.

3-dieu-cam-ky-khi-tam-ma-ban-can-tranh-neu-khong-muon-suc-khoe-thut-lui-theo-thoi-gian

2. Đi ngủ ngay sau khi tắm

Thường thì nhiều người đều có thói quen đi tắm trước khi ngủ. Nhưng trên thực tế, sau khi tắm xong mà lên giường ngủ ngay thì lúc này cơ thể chưa điều hòa thân nhiệt ổn định, rất dễ gây ảnh hưởng tới quá trình tiết melatonin và làm chất lượng giấc ngủ giảm sút.


Thêm nữa, khi bạn đi ngủ lúc tóc chưa khô hẳn cũng sẽ làm hơi ẩm và khí lạnh xâm nhập vào da đầu, từ đó gây đau đầu, tóc xuất hiện nhiều gàu...

3 điều cấm kỵ khi tắm mà bạn cần tránh nếu không muốn sức khỏe thụt lùi theo thời gian - Ảnh 2.

3. Tắm ngay sau khi uống rượu

Sau khi uống rượu về, cơ thể thường khá mệt mỏi nên nhiều người muốn đi tắm ngay. Tuy nhiên, nếu tắm ngay sau khi uống rượu về sẽ dễ gây chóng mặt, chân tay yếu ớt, thậm chí còn làm tăng nguy cơ đột tử cao. Do đó, bạn tuyệt đối không nên đi tắm ngay sau khi uống rượu.

3-dieu-cam-ky-khi-tam-ma-ban-can-tranh-neu-khong-muon-suc-khoe-thut-lui-theo-thoi-gian

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline

Theo GiaDinh