3 tác hại đáng ngại khi chọn ức gà ăn để giảm cân nhưng sai cách, nhiều người vẫn đang áp dụng mà không biết

Tuyệt đối không nên ăn ức gà thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài với hàm lượng lớn. Vì khi ăn quá nhiều, cơ thể sẽ dư thừa protein và tích tụ nhiều cholesterol sẽ để lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Theo khoa học chứng minh, cứ 100g ức gà sống sẽ có 165 calo. Ngoài ra, ức gà chứa nhiều protein, ít chất béo, không có tinh bột. Cho nên, ngoài những người tập gym, theo đuổi chế độ ăn kiêng, giảm cân thường chọn ức gà với nhiều lý do: vừa rẻ, vừa tốt cho sức khỏe lại có công dụng giảm cân và tăng cơ giúp cơ thể săn chắc…

Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo, việc chọn giảm cân bằng ức gà không có gì sai, nhưng cần hiểu cho đúng. Tuyệt đối không nên ăn ức gà thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài với hàm lượng lớn. Vì khi ăn quá nhiều, cơ thể sẽ dư thừa protein và tích tụ nhiều cholesterol sẽ để lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe:

3-tac-hai-dang-ngai-khi-chon-uc-ga-an-de-giam-can-nhung-sai-cach-nhieu-nguoi-van-dang-ap-dung-ma-khong-biet

Ảnh minh họa

3 tác hại đáng ngại nếu ăn ức gà sai cách

Tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa

Ức gà ăn quá nhiều sẽ rất khó tiêu. Nếu bạn tiêu thụ thịt gà quá mức bộ máy tiêu hóa sẽ phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể, vừa không có lợi về mặt tiêu hóa.

Dễ ăn phải kháng sinh, hormone tăng trưởng tồn dư


Việc ăn gà không rõ nguồn gốc dễ khiến bạn ăn phải loại thịt gà có chứa chất kích thích tăng trưởng, kháng sinh mà người nuôi đưa vào cơ thể gia cầm trong quá trình nuôi dưỡng. Nếu người tiêu dùng ăn phải loại gà này tác hại cho sức khỏe rất lớn kèm theo những hệ lụy lâu dài.

Dễ gây ngộ độc

Thịt gà rất dễ nhiễm khuẩn. Vì vậy, nếu bảo quản thịt gà trong điều kiện vệ sinh kém sẽ khiến chúng mang nhiều vi khuẩn có hại, gây ngộ độc cho người sử dụng. Ở một số nước, thịt gà được xếp vào loại thịt bẩn nhất cũng vì lý do trên.

 Lưu ý khi thực hiện giảm cân bằng ức gà 

Để giảm cân bằng ức gà đạt hiệu quả tối ưu và không gây tác dụng ngược đến sức khỏe, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Trong thời gian giảm cân, bạn nên ăn ức gà một lần vào bữa chính trong ngày. Thời điểm thích hợp nhất là bữa trưa. Các bữa còn lại nên ăn các món ăn đa dạng khác để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

- Nên kết hợp ức gà với các thực phẩm giàu chất đạm như cá, trứng, sữa, thịt bò, thịt cừu, phô mai... 

- Khi chế biến các món ăn với ức gà, tránh sử dụng quá nhiều gia vị và dầu mỡ có thể làm thay đổi thành phần dinh dưỡng. Nếu muốn áp dụng phương pháp giảm cân bằng ức gà, bạn nên bỏ da vì da gà chứa nhiều chất béo và calo. 

 - Khi áp dụng thực đơn giảm cân bằng ức gà, bạn cần kết hợp với một chế độ luyện tập phù hợp và đều đặn để có kết quả tốt nhất. 

Theo GiaDinh