4 bí mật về cách nuôi dạy con thành tỷ phú của cha mẹ Bill Gates

Một trong những điều quan trọng nhất thúc đẩy tỷ phú Bill Gates đạt được thành công là nhờ sự nuôi dưỡng của cha mẹ mình, ông William Gates và bà Mary.

Đã có rất nhiều yếu tố khiến Bill Gates trở thành tỷ phú như ngày hôm nay, đặc biệt là cách ông được nuôi dưỡng.

4-bi-mat-ve-cach-nuoi-day-con-thanh-ty-phu-cua-cha-me-bill-gates

Gia đình tỷ phú Bill Gates

4 bí mật về cách nuôi dạy con thành tỷ phú của cha mẹ tỷ phú Bill Gates

Cha mẹ Bill Gates không giới hạn sự độc lập của con

Tỷ phú Bill Gates khi còn nhỏ đã khao khát độc lập và cha mẹ ông đã cho ông sự tự do để làm những gì mình muốn. Đến năm 13 tuổi, cha mẹ Bill Gates đã cho phép ông đến Đại học Washington vào ban đêm để sử dụng máy tính ở trường.

Họ cũng cho phép ông làm thêm để tự lập hơn, học hỏi được nhiều hơn, ví dụ như đến Olympia, nơi ông làm việc vặt trong cơ quan lập pháp của bang, và Washington D.C, với vai trò là người giúp việc cho Quốc Hội.

Ông William Gates chia sẻ: “Mary và tôi đều quan tâm đến sự  tự do của con. Tôi nghĩ cô ấy quan tâm nhiều hơn tôi một chút. Kỳ vọng của cô ấy và của tôi là những kỳ vọng rất bình thường của những người có con học đại học, kì vọng rằng con mình có được bằng cấp".


Cha mẹ Bill Gates không cho phép con từ bỏ những thứ con không giỏi

Gates có nhiều kỹ năng, nhưng cha mẹ ông cũng thúc đẩy ông làm những việc ông không giỏi như bơi lội, bóng đá. Họ cũng khuyến khích ông tham gia các khóa học âm nhạc.

Điều đó có vẻ trái ngược khi thúc đẩy con thực hiện các hoạt động mà chúng không nổi trội nhưng cha mẹ của tỷ phú Bill Gates cho rằng: Thử những điều mới cho phép con trai của họ phát triển tư duy và học hỏi tầm quan trọng của sự thất bại.

Cha mẹ Bill Gates không buộc con phải đáp ứng những mong đợi của họ

Cha mẹ của Gates không mong đợi con trai mình trở thành tỷ phú, họ chỉ mong con trai tốt nghiệp đại học.

Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi họ lo lắng vì Gates có dự định bỏ học Harvard. Đó là một quyết định khó khăn để hỗ trợ, nhưng cuối cùng họ đã chấp nhận.

Ông William nói: “Con trai tôi có những ý tưởng riêng về cách con muốn đạt được mục tiêu của mình”.

Ngay sau khi bỏ học, tỷ phú Bill Gates chuyển đến Seattle cùng với người đồng sáng lập Paul Allen để tập trung xây dựng Microsoft.

Cha mẹ Bill Gates dạy con không được bỏ qua tầm quan trọng của cộng đồng

Gia đình Gates đưa ra quan điểm rằng, những đứa trẻ nên tham gia vào những công việc cộng đồng và hoạt động từ thiện. Họ cùng tạo điều kiện để con cái có thể cũng tham gia các hoạt động cộng đồng nhiều nhất có thể.

"Mary là một người rất tin tưởng vào một ý niệm từ “Book of Luke”: “Những ai đã nhận được quá nhiều, thì cũng sẽ bị lấy đi rất nhiều. Ngay từ đầu, bà ấy đã thấm nhuần nó như một giá trị quan trọng trong gia đình chúng tôi", ông William Gates nói trong một cuộc phỏng vấn với Forbes.

Rõ ràng rằng đây là điều mà con trai họ cũng đã thực hiện nghiêm túc trong cuộc sống trưởng thành của mình.

Theo GiaDinhVietNam