4 điều kiêng kị về phong thủy nhà bếp phải tránh kẻo 'tán gia bại sản'

Trong ngôi nhà, phòng bếp là 1 trong những nơi có ý nghĩa phong thủy vô cùng quan trọng. Dưới đây là 4 điều kiêng kị về phong thủy bếp phải tránh kẻo tiền 'tán gia bại sản'.

Kiêng đặt bếp hướng Tây bởi theo người xưa, hướng Tây thuộc hành Kim sẽ khắc với bếp thuộc hành Hỏa, khi mặt trời lặn về hướng tây ánh nắng gay gắt sẽ chiếu xuyên thẳng vào bếp khiến không khí oi bức, ngột ngạt gây khó khăn cho việc nấu nướng và làm cho thức ăn nhanh hỏng. Còn những người sống trong căn nhà sẽ bị ảnh hưởng về cả sức khỏe lẫn tinh thần từ đó sinh bệnh và cuộc sống không suôn sẻ. Đây là 1 điều cực độc về phong thủy vì vậy bạn nên tránh điều này.

Kiêng kỵ đặt bếp ngược với hướng nhà

Ngoài điều trên thì bạn cũng phải biết đến điều kiêng kỵ này. Khi bếp đặt ngược với hướng nhà nghĩa là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ tọa nam hướng về Bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam sẽ lấy đi sự may mắn của gia đình khiến công việc làm ăn thiếu suôn sẻ, vợ chồng lục đục.

Bếp nấu đặt ở trung tâm của căn bếp

Bếp nấu đặt ở giữa phòng thì tứ phía không có chỗ dựa, như vậy gia đình không ổn định, tinh thần sa sút, tiền tài suy yếu.


Góc nhọn chĩa vào bếp

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, góc nhọn sắc bén dễ gây ra các tổn thất, nguy hại, vì vậy góc nhọn chiếu thẳng vào bếp là điều rất kị. Bếp là nơi để chúng ta nấu nướng, làm ra các món ăn để nuôi dưỡng cơ thể, tính mạng, nếu bị góc nhọn chĩa vào thì sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của gia đình.

Bếp nấu kị gần nước

Bếp nấu không đặt quá gần bồn rửa, nếu diện tích nhà bạn eo hẹp thì cũng hãy cố gắng để bếp và bồn có một khoảng cách nhất định nhé. Nếu để bếp gần ống nước thì thủy hỏa xung đột sẽ rất nguy hiểm, không may mắn. Nếu để bếp gần tủ lạnh thì nóng lạnh phá nhau khiến năng lượng tiêu hao.

Hoặc ở những nơi nguồn nước không dồi dào, sẵn có như vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, bạn phải dùng thùng nước để dự trữ, nấu ăn trong bếp thì tuyệt đối không được đặt thùng nước bên cạnh hoặc phía chính diện với bếp, thủy hỏa tương khắc không có lợi cho vận mệnh.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khỏe & Đẹp/PNN