4 lý do tưởng chừng vô lý nhưng lại khiến người ta ngoại tình

Không ai muốn bị phản bội, cũng chẳng ai vô cớ ngoại tình. Tất cả đều có những lý do, đọc qua có thể khiến bạn bất ngờ.

Thói quen lặp lại ngày qua ngày

Có những người nói họ yêu thích “cuộc sống tẻ nhạt” của mình nhưng khi nhắc đến một mối quan hệ thì không ai thích tẻ nhạt cả.

Đơn giản đồng nghĩa với sự lặp đi lặp lại, và cảm giác như bất cứ điều gì quá đỗi bình thường thì đều trở nên bế tắc.

Rất nhiều người vẫn duy trì một mối quan hệ mặc dù mối quan hệ đó không hề vui vẻ và đầy bất mãn, và vì thế họ chạy trốn khỏi một cuộc sống an toàn để tìm đến điều gì đó thử thách và thú vị hơn.

“Cú thúc lưng” khiến phụ nữ ngoại tình

Xưa nay, khi nói về chuyện ngoại tình, mọi người thường nghĩ đến người chồng hơn là vợ. Vì thế, thường thấy những “tấm gương” các bà vợ giữ chồng, quản lý chồng vì sợ chồng ngoại tình hơn là các ông chồng tìm cách giữ vợ. Tại sao lại như thế, phải chăng vì phụ nữ tử tế hơn?

4-ly-do-tuong-chung-vo-ly-nhung-lai-khien-nguoi-ta-ngoai-tinh


Tỷ lệ đàn ông ngoại tình và phụ nữ ngoại tình là ngang nhau và có thể trong tương lai sẽ nhiều hơn. (Ảnh minh họa)

Thực tế thì không phải vậy, như đã nói ở bài báo trước theo số liệu điều tra, có khoảng 60% đàn ông và 40% phụ nữ có tình yêu ngoài hôn nhân ít nhất một lần. Nhưng các chuyên gia tâm lý đều cho rằng con số này còn có thể cao hơn nữa bởi thực tế, chuyện chồng hay vợ ngoại tình đều khó phát hiện và đưa ra con số chính xác.

Hay nói cách khác, đứng về mặt giới tính đàn ông nếu muốn ngoại tình phải có sức hấp dẫn nhất định. Nhưng phụ nữ thì không như vậy. Một khi phụ nữ đã muốn ngoại tình thì sẽ dễ dàng thực hiện được vì ở đời “có mèo nào chê mỡ”. Thế nên, tỷ lệ đàn ông ngoại tình và phụ nữ ngoại tình là ngang nhau và có thể trong tương lai sẽ nhiều hơn.

Nguyên nhân người phụ nữ ngoại tình không đơn giản và không giống nhau ở tất cả mọi người nhưng đa số phụ nữ ngoại tình là có nhu cầu muốn được chia sẻ khi họ cảm thấy cô đơn trong gia đình, không còn hài lòng về người đàn ông của mình.

Khủng hoảng ở ngưỡng tuổi mới

Theo các chuyên gia tâm lý, những người chuẩn bị bước vào ngưỡng 29, 39, hay 49 tuổi đều rất dễ bị tổn thương về tinh thần. Vì đây là giai đoạn khiến con người có xu hướng suy nghĩ nhiều hơn, cảm thấy nghi ngờ về cuộc sống của bản thân, và dễ dàng bị stress.

Và hiển nhiên, ngoại tình là một trong những việc rất dễ dàng xảy đến khi con người đang cảm thấy mọi thứ không yên ổn ở cái thời khắc tuổi mới này.

Sợ hãi

Sự cam kết cũng giống như tình yêu là một điều lớn lao phải thực hiện. Bạn có biết có những đứa trẻ ở trường có thể sẽ thể hiện rất tốt trên lớp học nhưng lại hay thi trượt?

Giống như khi ở trung học, một số người vẫn không thể thực hiện được hết những mục tiêu mà họ đặt ra. Thật không may hội chứng tự hủy hoại mình lại là một trong những nguyên nhân chính khiến con người ngoại tình.

Theo GiaDinhVietNam