4 triệu chứng trên cổ ngầm cảnh báo "tế bào ung thư" đang nhen nhóm gõ cửa, bạn đừng chủ quan bỏ qua!

Nếu cơ thể có 4 điểm bất thường ở cổ, bạn đừng chủ quan bỏ qua mà nên chủ động đi khám càng sớm càng tốt.

1. Xuất hiện u máu trên cổ

Nhiều người bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc, thậm chí còn bị suy nhược tinh thần do áp lực trong công việc và cuộc sống ngày càng nhiều. Nhưng khi tình trạng này diễn ra quá lâu, sức đề kháng của cơ thể sẽ suy giảm nên càng khiến bệnh tật dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Hậu quả là bạn sẽ có nguy cơ gặp phải những khối u máu trên cơ thể.

Thực tế, u máu là một bệnh lý về mạch máu rất phổ biến. Nhiều người dễ mắc u máu mà không có dấu hiệu báo trước và các bệnh như u máu cần được phát hiện để điều trị sớm. U máu cũng rất đặc biệt về nơi chúng phát triển. Nếu mọc ở mặt thì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn phá đi các đường nét cơ bản trên khuôn mặt.

Nếu mọc ở cổ thì càng nghiêm trọng hơn, bởi khối u máu có thể chèn ép cổ họng và thực quản, từ đó làm xuất hiện tế bào ung thư tại khu vực này. Do u máu cũng bị nén trong quá trình ăn uống nên rất dễ bị vỡ. Vì vậy, u máu dù mọc ở đâu chúng ta cũng cần chú ý nhiều hơn bởi nó luôn gây nguy hiểm cho sức khỏe.

4-trieu-chung-tren-co-ngam-canh-bao-te-bao-ung-thu-dang-nhen-nhom-go-cua-ban-dung-chu-quan-bo-qua

2. Sưng hạch bạch huyết

Đặc điểm lớn nhất của ung thư hạch là sưng hạch bạch huyết. Khối hạch này thường không gây đau đớn mà chỉ sưng nổi cục ở vùng cổ. Trong khi đó, cổ cũng là nơi tập trung nhiều hạch, ở cổ và gần xương đòn có rất nhiều hạch. Kết cấu của khối u hạch rất mềm và khó sờ thấy. Nhưng nếu có bệnh, hạch sẽ sưng to như quả bóng bàn trên cổ.


Ngoài ra, sau khi phát hiện hạch sưng to, bạn cần đi khám và điều trị ngay. Đồng thời, bạn cần nhờ tới bác sĩ trợ giúp để ngăn ngừa ung thư hạch phát triển. Tóm lại, hãy chú ý hơn đến việc các hạch bạch huyết phía trên cổ có to lên bất thường hay không để tầm soát nguy cơ mắc ung thư hạch từ sớm.

4-trieu-chung-tren-co-ngam-canh-bao-te-bao-ung-thu-dang-nhen-nhom-go-cua-ban-dung-chu-quan-bo-qua

3. Đau và xuất hiện các hột nhỏ quanh cổ

Nếu phát hiện trên cổ của bạn xuất hiện các hạt/ hột nhỏ thì cần phải lưu ý vì đó có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư. Khi bệnh tiến triển nặng hơn, các hạt này sẽ phát triển chèn ép lên các mô xung quanh khiến bạn cảm thấy đau đớn, khó thở hay khàn tiếng.

4-trieu-chung-tren-co-ngam-canh-bao-te-bao-ung-thu-dang-nhen-nhom-go-cua-ban-dung-chu-quan-bo-qua

4. Vùng da cổ có màu đen

Nếu thấy vùng da cổ gần đây có màu đen thì bạn không nên chủ quan bỏ qua bởi nó có thể ngầm cảnh báo nhiều loại bệnh. Trong đó có cả nguy cơ mắc ung thư, thậm chí còn là khối ung thư đã di căn. Di căn có nghĩa là trong quá trình lớn lên, các tế bào ung thư đi xa tới các vùng khác trong cơ thể thông qua hệ tuần hoàn hoặc hệ bạch huyết, hình thành khối u mới tách biệt hoàn toàn với khối u ban đầu.

Ung thư di căn rất nguy hại, hầu hết đều có tiên lượng xấu. Khi thấy điều này xảy ra thì biện pháp đối phó cũng giống với các khối u khác, hãy đến ngay bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị sớm.

4-trieu-chung-tren-co-ngam-canh-bao-te-bao-ung-thu-dang-nhen-nhom-go-cua-ban-dung-chu-quan-bo-qua

Theo GiaDinh