5 bộ phim kinh điển chị em đừng bỏ lỡ trong ngày 8/3

Những tín đồ xem phim chắc chắn không thể bỏ qua danh sách những bộ phim kinh điển thường được chiếu trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 dưới đây.

1. Eat, Pray, Love 

Được chuyển thể từ một câu chuyện có thật, Eat, Pray, Love xoay quanh hành trình đi vòng quanh thế giới của người phụ nữ Elizabeth Gilbert.

Có một cuộc sống khiến nhiều người phải ghen tỵ - sự nghiệp thăng hoa, chồng đẹp trai, giàu có - nhưng Elizabeth luôn cảm thấy mất thăng bằng và chơi vơi trong những câu hỏi vô định về chính bản thân mình. Cô quyết định đi du lịch và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình.

5 bộ phim kinh điển chị em đừng bỏ lỡ trong ngày 8/3
"Người đàn bà đẹp" Julia Roberts trong "Eat, Pray, Love".

Phim đề cao giá trị người phụ nữ trong xã hội hiện đại và đưa đến một thông điệp rằng phái yếu cũng có thể tự mình bước đi độc lập để nhìn ngắm cả thế giới. Eat, Pray, Love được quay tại Ấn Độ, Italy và đảo Bali (Indonesia).

Ba địa danh này gắn liền với ba động từ ở tên phim hàm ý rằng nhân vật Elizabeth khám phá ra đam mê ẩm thực ở Italy, tìm thấy sự thanh thản khi cầu nguyện trong những ngôi chùa ở Ấn Độ và có được tình yêu thực sự ở đảo Bali thơ mộng.


2. The Devil Wears Prada

Dựa theo nội dung cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lauren Weisberger, The Devil Wears Prada kể về Andy Sachs, một cô sinh viên quê mùa mới ra trường được nhận làm thư ký cho Miranda Priestly - người đàn bà quyền lực của làng thời trang New York.

Để thành công, Andy phải tìm cách thỏa mãn những yêu cầu, dù là khắt khe nhất của Miranda. Tuy nhiên, khi nhìn vào ánh hào quang của người đàn bà này, Andy chỉ thấy một sự đơn độc.

5 bộ phim kinh điển chị em đừng bỏ lỡ trong ngày 8/3
"The Devil Wears Prada" có sự tham gia của Anne Hathaway và Meryl Streep.

The Devil Wears Prada dẫn dắt người xem bước vào thế giới thời trang với những nhãn hiệu đắt tiền và cả sự nghiệt ngã, đánh đổi chính bản thân mình của những con người làm việc trong ngành công nghiệp này.

Ngoài diễn xuất tuyệt vời của Meryl Streep và Anne Hathaway, phim còn khiến người xem, đặc biệt là phái nữ, cảm thấy mãn nhãn với những bộ sưu tập đến từ Channel, Galliano, Donna Karan, Bill Blass, Prada…

3. Vicky Cristina Barcelona

Nhân vật chính của phim là hai cô gái trẻ người Mỹ - Vicky và Cristina - vốn là bạn thân và cùng nhau đi nghỉ hè ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). Tại đây, cả hai đều bị quyến rũ bởi chàng họa sĩ điển trai José Antonio.

Khi họ đang ở trong một mối quan hệ tay ba phức tạp thì bất ngờ người vợ cũ xinh đẹp và nóng nảy của José xuất hiện khiến cho chuyện tình cảm giữa các nhân vật lại càng trở nên nhập nhằng hơn bao giờ hết.

5 bộ phim kinh điển chị em đừng bỏ lỡ trong ngày 8/3
"Vicky Cristina Barcelona" là một câu chuyện đầy tinh tế về tình yêu.

Lấy bối cảnh tại thành phố xinh đẹp của xứ sở bò tót, đạo diễn Woody Allen đã kể một câu chuyện đầy tinh tế về những ẩn ức, tâm lý và khát vọng bùng cháy trong tình yêu của những người phụ nữ. 

Vicky Cristina Barcelona để lại những dư vị vừa nồng nàn, ngọt ngào lại có chút gì đó đắng cay, thấm thía.

Phim có sự tham gia của tài tử người Tây Ban Nha Javier Bardem và ba minh tinh xinh đẹp Scarlett Johansson, Penelope Cruz, Rebecca Hall.

4. The Help 

The Help là một trong những bộ phim được nhắc tới nhiều nhất năm qua với vô số giải thưởng lớn, trong đó có Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc(Octavia Spencer).

Phim khai thác đề tài phân biệt chủng tộc thông qua câu chuyện của một nhóm phụ nữ da màu làm người giúp việc trong những gia đình da trắng ở Mỹ những năm 1960 - giai đoạn mà nạn kỳ thị chủng tộc, màu da trong xã hội Mỹ lên tới đỉnh điểm.

5 bộ phim kinh điển chị em đừng bỏ lỡ trong ngày 8/3
"The Help" quy tụ dàn diễn viên nữ xuất sắc và đồng đều.

Lối kể chuyện đầy chân thực, mang tính hài hước châm biếm của đạo diễn Tate Taylor đã gây xúc động cho người xem. The Help giống như một bức tranh hiện thực về mối quan hệ giữa những người phụ nữ và cả cách mà họ đối xử, trả đũa nhau như thế nào. 

The Help quy tụ được một dàn diễn viên nữ có diễn xuất rất đồng đều, góp phần tạo nên những điểm nhấn quan trọng và làm nên sức hấp dẫn cho bộ phim.

5. Letters to Juliet 

Có phong cách lãng mạn kết hợp giữa hai thời cổ điển và hiện đại, Letters to Juliet là bộ phim được khá nhiều khán giả nữ yêu thích.

Phim kể về một nữ phóng viên trẻ người Mỹ tới Verona (Italy) cùng vị hôn phu và bị cuốn vào một câu chuyện tình xảy ra cách đây hàng chục năm bên trong những bức tường của ngôi nhà cổ từng thuộc về nàng Juliet có thật trong lịch sử.

Tình yêu đó đã được lưu lại bằng những lá thư tình viết tay đầy lãng mạn…

5 bộ phim kinh điển chị em đừng bỏ lỡ trong ngày 8/3
Người đẹp Amanda Seyfried dưới ánh nắng ở Verona trong "Letters to Juliet".

Phim được quay tại hai địa điểm được mệnh xanh là “xứ sở tình yêu” của Italy – Verona và Tuscan.

Khi xem Letters to Juliet, khán giả được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên mộng mơ, êm dịu với những bức thư tình viết tay khó có thể tìm thấy trong cuộc sống hiện đại.

Phim còn kết hợp hài hòa giữa chất trữ tình và chất hiện thực, thể hiện ở những tình tiết thơ mộng mà số đông khán giả nữ đều sẽ bị chinh phục khi xem.

Theo vietq