5 dấu hiệu bệnh nan y dễ gây nhầm lẫn ở phụ nữ, nếu thấy thì phải đi khám ngay

Có một số bệnh ung thư như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng gây nên các triệu chứng nhưng khá mơ hồ khiến chị em bỏ qua.

Chảy máu âm đạo sau khi mãn kinh

Chảy máu sau mãn kinh thường xuất phát từ những nguyên nhân lành tính. Tuy nhiên, nó cũng có thể là dấu hiệu của ung thư nội mạc tử cung.

Hơn 90% phụ nữ bị ung thư nội mạc tử cung sẽ bị ra máu sau mãn kinh. Vì vậy, nếu thấy chảy máu sau mãn kinh hay ra máu bất thường thì bạn nên đi khám ngay.

Chảy máu âm đạo bất thường trước khi mãn kinh

Bất kỳ hiện tượng chảy máu nào nằm ngoài mức bình thường đối với bạn sẽ là dấu hiệu báo trước cho bệnh ung thư nội mạc tử cung hoặc ung thư cổ tử cung.

Theo các chuyên gia, chảy máu nặng hơn chu kỳ kinh nguyệt bình thường hoặc chảy máu bất thường là điều đáng lo ngại trong một số trường hợp và cần được điều tra. Nếu chảy máu sau khi giao hợp hoặc chảy máu giữa các kỳ kinh bạn nên tới bác sĩ kiểm tra.


5-dau-hieu-benh-nan-y-de-gay-nham-lan-o-phu-nu-neu-thay-thi-phai-di-kham-ngay

Đau vùng chậu

Một dấu hiệu tiềm ẩn của ung thư buồng trứng là đau bụng dai dẳng và khó chịu. Ngoài ra, bệnh cũng gây nên các dấu hiệu như khó tiêu, áp lực, đầy hơi, chuột rút.

Giảm cân hoặc tăng cân bất ngờ

Nếu việc tăng cân, giảm cân không phải do bạn thay đổi chế độ ăn uống thì không nên xem nhẹ. Với người bị ung thư buồng trứng, cân nặng có thể tăng lên do kích thước khối u tăng. Đôi khi chất lỏng tích tụ trong bụng cũng khiến cân nặng tăng lên bất thường.

Mất cảm giác ngon miệng

Thiếu cảm giác thèm ăn có thể là kết quả của việc ung thư ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Chẳng hạn như ung thư buồng trứng.

Triệu chứng của căn bệnh ung thư này thường khó chẩn đoán. Những dấu hiệu như đau bụng, khó chịu ở bụng trên hoặc khó tiêu, buồn nôn hoặc nôn và táo bón thường bị nhầm lẫn với bệnh đường tiêu hóa. Vì vậy mà chị em rất dễ bỏ qua.

Để ngăn ngừa ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung,… chị em cần:

- Tiêm phòng vắc xin HPV.

- Có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vận động hợp lý.

- Không yêu quá sớm và bừa bãi.

- Không lạm dụng thuốc tránh thai.

- Giữ vệ sinh âm đạo sạch sẽ ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

- Sàng lọc ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,...

Theo GiaDinh