5 điểm trừ của xe tay ga thể thao Yamaha NVX

Yamaha NVX là dòng xe tay ga đặc biệt và nổi bật nhất của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên sau quá trình sử dụng dòng xe này cũng rất hay gặp lỗi.

Xe tay ga NVX 155 mang phong cách tạo hình đậm chất thể thao nhưng không kém phần lịch lãm. Thân xe được thiết kế theo dạng chữ "X" thể hiện sức mạnh vận hành và khả năng kiểm soát vượt trội cho người lái.

Phần đầu xe nổi bật bởi cụm đèn pha đôi LED có thiết kế tinh xảo, được ví như cặp mắt chim ưng đầy mạnh mẽ và kiêu hãnh. Đuôi xe trang bị cụm đèn hậu LED tách rời, tích hợp với phần tay nắm sau tạo nên sự khác biệt trong thiết kế so với các mẫu xe tay ga khác, hiện đại và tinh tế hơn.

Yamaha NVX 155 sử dụng cặp lốp không săm có kích thước vành 14 inch với chiều rộng lốp trước 110 mm và lốp sau 140 mm. Trang bị này không chỉ tăng vẻ ngoài thể thao mà còn giúp NVX có khả năng chịu tải cao, bám đường tốt khi vào cua cũng như mang lại cảm giác lái an toàn khi phanh xe hay điều khiển trong điều kiện gió thổi mạnh.

5-diem-tru-cua-xe-tay-ga-the-thao-yamaha-nvx

Xe tay ga Yamaha NVX gặp khá nhiều lỗi khi sử dụng 

Thế nhưng, dù bất cứ sản phẩm nào ra khi ra mắt được một thời gian cũng sẽ gặp vấn đề, chiếc xe ga thể thao này cũng không phải là ngoại lệ. 


Lỗi đồng hồ hiển thị

Sau một thời gian sử dụng, người dùng Yamaha NVX sẽ phát hiện ra một trong những "căn bệnh" khi những chiếc xe tay ga này sau khi rửa xe hay đi mưa, bộ đồng hồ của chiếc xe sẽ có hiện tượng bị mất nét hay nhòe đi.

Qua tìm hiểu, bộ đồng hồ của Yamaha NVX có màn hình điện tử kích thước lớn nhưng phía dưới, bộ hộp chứa màn hình này chưa được hoàn thiện tốt nên nước vẫn có thể xâm nhập vào qua các khe hở. Vì thế gây tình trạng ẩm khiến một số mạch điện hoạt động không chuẩn và bám hơi nước, dẫn đến việc hiển thị trên màn hình của Yamaha NVX không còn được đủ nét và rõ ràng như bình thường

Giảm xóc trước sau yếu

Giống với chiếc xe đình đám Yamaha Exciter thì chiếc xe ga thể thao NVX này cũng xảy ra tình trạng phuộc trước hoạt động khá yếu ớt và mềm. Hiện tượng này xảy ra rõ nhất khi di chuyển xe vào các đoạn gờ giảm tốc hay các ổ gà lớn. Khi đi qua các khu vực này, phuộc trước thể hiện khá yếu và "sập gầm" cho tiếng kêu lục cục khá khó chịu.

Không chỉ với giảm xóc trước, bộ giảm xóc sau của Yamaha NVX được bố trí khá thẳng so với yên xe và cũng chính vì vậy, lực tác dụng từ mặt đường đến bánh xe và truyền qua giảm xóc bị một góc tác dụng lực khá lớn, không giảm tải được.

Xe bị giật cục ở tốc độ thấp

Sau một thời gian sử dụng, khá nhiều xe Yamaha NVX gặp hiện tượng khi di chuyển ở tốc độ thấp hay với những lúc tăng ga chậm từ 0km/h. Khi này, chiếc xe sẽ có hiện tượng rung lên và "giật cục", gây cảm giác khó chịu với người sử dụng.

Hiện tượng rung, giật này trên chiếc xe là do sau một thời gian sử dụng, bởi cỗ máy 155 của chiếc xe khá mạnh nên hoạt động sẽ gây hao mòn côn, chùng dây cu-roa hoặc có thể do láp của chiếc xe bị vào nước. 

Rỉ sét chảng ba trên Yamaha NVX

Khá nhiều người sử dụng đã "kêu ca" vì vấn đề rỉ sét một số bộ phận và đặc biệt là khu vực chảng ba của Yamaha NVX. Việc này xảy ra đầu tiên sẽ là do nước sơn mạ của Yamaha NVX tại khu vực này chưa thực sự tốt. Sau đó là do người sử dụng thường xuyên dùng xe trong điều kiện trời mưa bẩn mà không vệ sinh, làm khô sau đó.

Chắn bùn không hiệu quả

Với Yamaha NVX, người sử dụng mỗi khi đi xe ra đường sau khi trời mưa ắt hẳn là một "cực hình" khi chắn bùn sau của chiếc xe ga thể thao hoạt động khá kém. Bùn từ bánh sau văng lên không được cản một cách triệt để mà khá nhiều bùn, nước bắn thẳng lên khu vực người ngồi phía sau.

Theo VietQ

5-diem-tru-cua-xe-tay-ga-the-thao-yamaha-nvx