5 Thực phẩm ăn vào khiến răng rụng sớm 10 năm

Lựa chọn thực phẩm thường ngày không đúng cách sẽ gây hại nghiêm trọng cho răng miệng. Chắc bạn không muốn chưa đến 30 tuổi mà đã móm, đúng chưa?

Sâu răng, rụng răng sẽ khiến bạn từ đẹp trai trở thành "móm già" như thế này đây. 

Vì vậy, hãy cẩn trọng khi ăn những thực phẩm sau để giữ được hàm răng chắc khỏe, không thiếu chiếc nào nhé.

1. Các loại thực phẩm ngâm

(Ảnh: Sài Gòn ẩm thực)


Dưa chua là thực phẩm có đặc điểm: nhiều hương vị nhưng có quá ít calo. Đặc biệt, nó cũng có thể tác động xấu đến màu trắng ngọc trai tự nhiên của răng. Thực phẩm chua có hàm lượng axit rất cao vì chứa giấm. Điều đó có thể dẫn đến việc khử khoáng răng. Thêm vào đó, các loại thực phẩm dưa muối thường chứa đường, một nhân tố góp phần tạo các lỗ hổng trên răng.

Mẹo: Sau khi nhai dưa chua, hãy ăn một miếng phô mai. Phô mai không có tính axit và chứa nhiều canxi, giúp trung hòa axit trong dưa muối. Hoặc đơn giản là bạn nhai một viên kẹo cao su không đường có chứa xylitol. Nó sẽ giúp loại bỏ axit, đồng thời sản xuất nước bọt tráng miệng.

2. Trái cây sấy khô

Trong trái cây khô, tất cả nước đã bị hút ra ngoài. Hơn nữa, trái cây lại chứa lượng đường hóa học rất cao nên dễ dàng bám vào răng của bạn. Khi đường dính vào răng, nó có thể bẫy rất nhiều vi khuẩn và ẩn cư ở đó một thời gian dài. Chính vì thế, trái cây khô rất dễ gây sâu răng và các bệnh liên quan đến răng.

3. Thực phẩm có chất dính

Nếu ăn nhiều các loại thực phẩm dẻo như bánh nếp, trái cây sấy, kẹo gôm… bạn sẽ gặp phải nguy cơ dính dắt kẽ răng, khó vệ sinh răng, dẫn đến tồn dư thức ăn, khiến vi khuẩn đục phá răng của bạn.

Khắc phục: Nếu ăn các thực phẩm này thì bạn cần nhai kĩ và vệ sinh răng sạch sẽ sau đó.

4. Rượu vang, trà

Chromogen và tannin trong 2 loại thức uống này là các hợp chất gây ố răngnặng nhất. Rượu vang trắng và trà đen cũng bị coi là gây ố răng mạnh hơn cả cà phê (giàu chromogen nhưng lại ít tannin).

Khắc phục: Bạn nên tạo thành thói quen súc miệng hoặc đánh răng ngay sau khi thưởng thức những món ăn này.

5. Táo

Táo rất tốt với sức khỏe, tuy vậy nếu ăn táo nhiều quá mức bình thường thì nó lại trở thành sát thủ đối với bộ răng của bạn vì tính axit của táo khá cao.

Theo Khỏe & Đẹp