5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Trên thế giới ngày nay có nhiều địa danh ẩn chứa những điều bí ẩn đối với nhân loại. Thậm chí khi nghe qua, bạn cũng không dám tin rằng lại có một vùng đất như thế tồn tại.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Ít ai ngờ trên thế giới tồn tại nhiều địa điểm khó tin, nơi mọi thứ dường như rất xa lạ với con người. Thật vậy, nơi đây họ sống không có quá nhiều thiết bị điện tử hiện đại nhưng lại là một người bạn gần gũi với thiên nhiên.

1. Cândido Godói - Nơi cư ngụ của những cặp sinh đôi

Vùng đất Cândido Godói ở Brazil nổi tiếng là nơi của các cặp song sinh, khoảng 80 gia đình lại có 40 cặp song sinh. Người dân nơi đây đa phần là người Đức di cư đến đây sinh sống trong Thế Chiến Thứ I. Đầu những năm 1990, hiện tượng sinh đôi bất thường này đã thu hút sự chú ý của báo giới. Các nhà chức trách địa phương đã mong muốn nơi này trở thành tâm điểm chú ý của thế giới và đặt tên vùng đất này là “Vùng đất Song sinh”. Hơn nữa, chính phủ còn mở thêm viện bảo tàng triển lãm về hiện tượng này.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Các nhà khoa học đã đưa ra những giả thuyết khác nhau để giải thích cho hiện tượng sinh đôi bất thường này, trong đó có những yếu tố góp phần tạo nên hiện tượng kỳ lạ này như: sự ảnh hưởng đặc biệt của nước uống, sự tách biệt, và bác sĩ Nazf Josef Mengele cũng thực hiện nhiều thí nghiệm vì di truyền học.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới
5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Có báo cáo cho hay các giáo viên khu vực ở đây đã gặp khó khăn trong việc phân biệt anh chị em song sinh trong khi dạy học.


2. Pirahã - nếu ngủ nhiều, quyền lực sẽ bị đánh cắp

Cư dân Piraha là một bộ lạc của khu rừng nhiệt đới ở quốc gia Brazil được xem là bộ tộc hạnh phúc nhất. Họ không biết đếm và chỉ biết “ít” và “nhiều”, biết hai loại màu sắc – “đậm” và “nhạt”, “tối” và “sáng”. Cư dân này không biết ngày tháng cũng không biết sử dụng lịch. Đặc biệt họ chỉ ngủ khoảng 20 - 30 phút mỗi ngày, bởi lẽ họ tin rằng việc ngủ lâu, ngủ nhiều sẽ tước mất đi quyền lực của họ.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Người dân Pirahã chỉ biết 3 cấp độ trong một mối quan hệ của họ, đó là: trẻ em, cha mẹ và anh chị em ruột. Hơn nữa, bộ lạc này không có hệ thống phân chia giai cấp, đặc biệt không có trộm cắp hay tội phạm. 

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Cư dân Pirahã không có tài sản hay bất kỳ định kiến nào. Những bài giảng của ông Daniel Everett (là một nhà ngôn ngữ học người Mỹ và là tác giả nổi tiếng nhất về nghiên cứu người Pirahã và ngôn ngữ của họ ở khu vực Amazon, Brazil) không thuyết phục được người dân nơi này. Ngược lại, ông Daniel chấp nhận thế giới quan của người Pirahã, và ngôn ngữ của người Pirahã gồm có 3 nguyên âm và 7 phụ âm, và chính ngôn ngữ này đã làm thay đổi niềm tin của ông về môn ngôn ngữ học.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Người Piraha sống rất hạnh phúc, họ hát hò suốt đêm và tin rằng giấc mơ và thực tại cuộc sống đều quan trọng như nhau. Sau 7 năm họ lại đổi tên của mình 1 lần. Họ có thể nhớ tên và đặc điểm của hàng nghìn loại thảo mộc và động vật. Phái đẹp của Piraha đều chơi đùa với cây cối, hoa cỏ, vật nuôi và Thần rừng chứ không phải đồ chơi cho trẻ nhỏ mà chúng ta thường thấy.

3. Ikaria (Hy Lạp) - Đảo quốc của người sống trường thọ

Dân số của đảo khoảng 10.000 người, họ sống thân thiện, luôn lạc quan. Cư dân Ikaria, Hy Lạp có tuổi thọ rất cao, thường trên 90 tuổi. Hầu hết cư dân ở đây có tuổi thọ trung bình 100 tuổi. Bí mật về sự trường thọ này nằm ở thiên đường đảo quốc ngập tràn thiên nhiên tại biển Aegean và cũng là nơi có 8 dòng suối tuyệt đẹp có khả năng giúp con người cải thiện sức khỏe. Chúng cũng được đưa vào để phục vụ du khách đến tham quan đảo nhỏ này.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Chỉ ít người ở khu vực Ikaria biết về bệnh Alzheimer và khó khăn liên quan đến tuổi già. Ông Stamatis Moraitis từ Hoa Kỳ chuyển đến đây sinh sống trong những tháng ngày còn lại của cuộc đời. Các bác sĩ chẩn đoán ông chỉ có thể sống được khoảng 9 tháng. Năm 1976, ông Moraitis cùng với gia đình chuyển đến Hy Lạp sinh sống (Hy Lạp là quê hương của ông) và đã sống một cuộc đời hạnh phúc trên hòn đảo này trong gần 37 năm.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Cuộc sống ở Ikaria rất thanh thản, người dân siêng năng, thường đi dọc men theo triền núi và ăn trái cây trong những vườn cây ăn quả của mình. Người dân Ikaria yêu thích dầu ô liu, bánh mì sữa chua lên men, sữa dê và trà thảo mộc. Vào buổi tối, họ dành thời gian trò chuyện, quây quần bên hàng xóm và nhấm nháp những ly rượu vang.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Khi hỏi một cụ già (nhân ngày sinh nhật lần thứ 101) về bí quyết sống trường thọ của cụ, cụ hóm hỉnh nói: “Đơn giản là chúng tôi không nghĩ tới cái chết!”.

4. Bộ tộc “bàn chân đà điểu” VaDoma

Cư dân của bộ tộc này có bàn chân bất thường được gọi là hội chứng ectrodactyly (hội chứng thiếu tay, chân bẩm sinh hay gọi là hội chứng chân tay dị dạng). Bởi họ thiếu 3 ngón chân ở giữa nên người ta gọi họ với biệt danh ”bộ tộc chân đà điểu”.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Dị tật của thổ dân Vadoma - chỉ xuất hiện ở những người mang dòng máu thuần chủng của bộ tộc - xuất phát từ hiện tượng biến dạng nhiễm sắc thể số 7. Tồn tại hàng nghìn năm, chân 2 ngón vẫn di truyền qua nhiều thế hệ bởi nó là lợi thế giúp thổ dân leo trèo dễ dàng.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Mặc dù chỉ có 2 ngón nhưng những người trong bộ lạc này đều khỏe mạnh. Các nhà khoa học đã nghiên cứu, chiếu chụp và thấy cấu tạo xương cốt của họ hoàn toàn bình thường.

Với những bàn chân kỳ quặc như thế, bộ tộc này không thể dùng giày dép. Họ chỉ có thể đi giày với thiết kế riêng và mỗi bàn chân một loại. Họ có cuộc sống hoang dã, phụ thuộc vào săn bắn, bẫy thú rừng, khai thác mật ong, hái quả để ăn.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Cách ly với văn minh nhân loại, không trường học, không dịch vụ y tế, người dân Vadoma dường như vẫn rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Có lẽ đó cũng là lý do bộ tộc Người đà điểu còn tồn tại nguyên vẹn đến tận ngày nay.

5. Vương quốc người tí hon, Trung Quốc

Cuộc sống có thể rất khó khăn đối với người có ngoại hình không được bình thường. Tuy nhiên, vẫn có một vương quốc huyền diệu dành cho họ ở gần Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là một “vương quốc của những chú lùn” do một doanh nhân có tên Chen Mingjing dựng lập nên. Ông mong muốn những người lùn trên mọi miền đất nước về đây sinh sống. Ngày nay dân số của nơi này là khoảng 125 người, ở lứa tuổi từ 19 đến 48 tuổi.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Trang phục lễ hội dành cho người tí hon, các nàng tiên, yêu tinh, công chúa và lính gác. Họ sống trong những ngôi nhà hình nấm và cây cối. Hầu hết cuộc sống của họ là tự cung tự cấp, khép kín, với đồ nội thất và vật dụng phòng tắm được thiết kế riêng biệt. Cuộc sống của họ nơi đây rất thư thái, thoải mái và hiển nhiên không có ai cười hay chế giễu về hình dáng của họ.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Mọi người đều có việc làm ở nơi đây. Những người lùn biểu diễn những tiết mục của họ để phục vụ cho khách du lịch và làm hướng dẫn viên cho du khách tham quan. Vào ngày Chủ nhật, họ chơi pocker, bóng chuyền, và họ học tiếng Anh miễn phí.

5 vùng đất kỳ lạ nhất trên thế giới

Tuy một số ý kiến khác nhau về ngôi làng ”người tí hon” này, nhưng cư dân ở đây đều cảm thấy rất hạnh phúc về ngôi làng của mình, bởi ở đây họ có công việc và cuộc sống ổn định nên họ đều cảm thấy rất tuyệt vời trong thế giới thân thiện, ấm cúng của mình. Nhiều kiến trúc hạ tầng như trường học, bệnh viện, siêu thị, cửa hàng hoa tươi và quán cà phê cũng được dựng lập.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, thế nhưng ở đâu đó vẫn tồn tại những nơi vô cùng xa lạ chúng ta. Không chỉ với con người, cách sống và tập tục của họ cũng khiến cả thế giới ngạc nhiên. Bởi thế mới nói, thế giới quanh ta luôn muôn màu muôn vẻ mà không khi nào khám phá hết được.

Ảnh: Internet

Theo Bestie