6 bước nhận giấy tờ tại nhà sau khi nộp phạt vi phạm giao thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Chỉ cần 6 bước đơn giản người dân vi phạm giao thông tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận có thể nộp phạt trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Từ ngày 13/3/2020, căn cứ trên biên bản xử phạt, người dân trên cả nước nếu vi phạm giao thông tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận chỉ mất khoảng 3 phút để truy nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia nộp phạt và lựa chọn đăng ký nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện (Vietnam Post).

Việc đăng ký nhận giấy tờ tại nhà sau khi nộp phạt vi phạm giao thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được thực hiện qua 6 bước đơn giản.

6-buoc-nhan-giay-to-tai-nha-sau-khi-nop-phat-vi-pham-giao-thong-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia

Hướng dẫn 6 bước nhận giấy tờ tại nhà sau khi nộp phạt vi phạm giao thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Người sử dụng có thể chọn hình thức chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát thường. Căn cứ và địa chỉ nhận giấy tờ và hình thức đăng ký chuyển phát của người sử dụng, hệ thống sẽ hiển thị thời gian và mức phí chuyển phát giấy tờ.

Theo đó, thay vì mất rất nhiều thời gian đi lại, chờ đợi để nhận lại giấy tờ tạm giữ từ cơ quan công an, giờ đây người vi phạm giao thông chỉ cần ngồi ở nhà đăng ký nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện.

Cụ thể, khi hồ sơ vi phạm giao thông đến hạn trả cho người vi phạm, cơ quan công an sẽ bàn giao cho Bưu điện hồ sơ giấy tờ để chuyển trả đến tận địa chỉ đã đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia. 


Trước khi phát, nhân viên bưu điện sẽ gọi điện thoại cho người nhận để hẹn thời gian phát. Khi nhận giấy tờ, ngoài việc xuất trình giấy tờ tùy thân khớp với thông tin đã đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia, người nhận cần kiểm tra kỹ các loại giấy tờ và ký vào sổ xác nhận của Bưu điện.

Được biết, việc nộp phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia sau khi được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh dự kiến sẽ được triển khai trong cả nước  vào quý III/2020.

Theo GiaDinhVietNam