6 vị trí đổ mồ hôi cảnh báo bệnh nguy hiểm

Cơ thể đổ mồ hôi ở mỗi người khác nhau, nhưng nếu đổ quá nhiều hoặc ở một số vị trí dưới đây cần chú ý tới sức khỏe có thể bạn đã mắc một số bệnh nguy hiểm.

Đổ mồ hôi ở chán - báo hiệu bệnh về gan

Nếu thấy trán đổ mồ hôi thường xuyên, nhiều hơn những người khác, rất có thể do gặp vấn đề về gan. Theo đông y, đây là chứng can dương thượng cang. Nói cách khác là do khí dương trong gan quá nhiều, thiếu hụt khí âm.

6-vi-tri-do-mo-hoi-canh-bao-benh-nguy-hiem

Ảnh minh họa

Lúc này, nên điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, hãy ngủ đúng giờ, đủ giấc để hạn chế sự thiếu hụt khí âm. Bên cạnh đó, để chăm sóc sức khỏe, uống trà kỷ tử là một phương pháp hữu hiệu để giảm tình trạng này.

Đổ mồ hôi cổ - báo hiệu bệnh nội tiết

6-vi-tri-do-mo-hoi-canh-bao-benh-nguy-hiem


Ảnh minh họa

Tuyến mồ hôi ở cổ không nhiều, vậy nên cực kỳ ít người bị đổ mồ hôi ở cổ. Nếu bị đổ mồ hôi cổ thì rất có thể là dấu hiệu của việc rối loạn nội tiết cơ thể. Cần đến bệnh viện để khám tổng quát nội tiết.

Đổ nhiều mồ hôi lưng - báo hiệu suy nhược cơ thể

6-vi-tri-do-mo-hoi-canh-bao-benh-nguy-hiem

Ảnh minh họa

Nếu ra nhiều mồ hôi lưng thì cơ thể hiện âm dương đang thiếu hòa hợp, cơ thể suy nhược mệt mỏi. Nên đảm bảo ngủ đủ, ăn uống đầy đủ dưỡng chất giúp nhuận âm bổ dương, nhất là phụ nữ cần ăn nhiều hải sản. Tập yoga cũng là một biện pháp để giảm thiểu triệu chứng này.

Đổ mồ hôi ở nách

6-vi-tri-do-mo-hoi-canh-bao-benh-nguy-hiem

Ảnh minh họa

Đổ mồ hôi ở nách là hiện tượng bình thường nhưng đổ nhiều mồ hôi thì nó là biểu hiện của sức khỏe cơ thể có vấn đề. Nguyên nhân do tuyến mồ hôi quá rộng, hoạt động mạnh. Cộng thêm nếu mồ hôi ở nách có mùi, đó là do ăn quá nhiều thực phẩm có mùi nồng, mạnh như hành, tỏi. Do đó, nên ăn những kiểu thực phẩm như trên, nên ăn nhiều trái cây và rau quả hơn để hạn chế tình trạng này.

Đổ mồ hôi ở tay, chân - biểu hiện của thiếu máu, gan thận yếu

6-vi-tri-do-mo-hoi-canh-bao-benh-nguy-hiem

Ảnh minh họa

Nếu đổ mồ hôi tay chân không rõ lý do có thể là biểu hiện của thiếu máu, người có gan thận yếu, bệnh thận mãn tính, bệnh lao. Những loại bệnh này còn khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sinh lực, đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, đau lưng…

Đổ mồ hôi ở mũi - biểu hiện phổi có vấn đề

Nếu thấy mũi đổ mồ hôi thường xuyên và rất dễ đổ mồ hôi, điều đó có nghĩa là phổi của bạn không tốt. Nguyên nhân do khả năng miễn dịch suy giảm. Bởi vậy, chúng ta cần tăng cường hệ thống miễn dịch của bản thân.

Theo GiaDinhVietNam