8 cách đuổi gián đơn giản mà hiệu quả

Gián là loại côn trùng "lắm mùi" mà chị em cực tởm. Điểm khiến gián trở thành kẻ thù của loài người là vì chúng sống "cực dai". Nếu bạn dị ứng với mùi thuốc xịt gián thì hãy áp dụng các cách sau để đuổi chúng "thẳng cổ" nhé.

8 cách đuổi gián đơn giản mà hiệu quả

1. Lá tía tô

Bạn xay khoảng 200g lá tía tô thành bột, sau đó sử dụng hỗn hợp này rải ở nơi gián hay lui tới. Có thể làm một lần sẽ không hiệu quả nhưng khi áp dụng khoảng 7-10 lần thì gián sẽ không bao giờ xuất hiện ở nơi đó nữa.

8 cách đuổi gián đơn giản mà hiệu quả

Tía tô không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng đuổi gián cực hay. (Ảnh minh họa: Internet)

2. Phèn chua


Dùng phèn chua pha với nước nóng cho tan, rồi lấy khăn nhúng vào nước phèn chua để lau sàn nhà. Đến khi sàn nhà khô cũng là lúc nước phèn ngấm vào kẽ nứt dưới sàn. Nghe thấy mùi này, chẳng những gián mà kiến cũng bỏ chạy mất.

8 cách đuổi gián đơn giản mà hiệu quả

                                                                   Pha phèn chua với nước để lau nhà. (Ảnh minh họa: Internet)

3. Bột giặt 

Bột giặt được chị em mách bảo là cách diệt gián hay nhất, còn có công dụng tốt hơn thuốc xịt côn trùng. Bạn chỉ cần rắc bột giặt nơi gián qua lại thường xuyên, khi chúng ăn vào sẽ không tài nào sống sót được.

8 cách đuổi gián đơn giản mà hiệu quả

Gián sẽ chết khi ăn phải bột giặt. (Ảnh minh họa: Internet)

4. Hành tây

Thái một củ hành tây vào bát, sau đó đặt lên tủ chứa đồ ăn. Mùi hăng, cay, nồng của hành tây sẽ khiến gián không dám lại gần. Hành tây còn có tác dụng làm chậm quá trình ôi thiu của thức ăn, giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn.

8 cách đuổi gián đơn giản mà hiệu quả

 Mùi hăng, cay, nồng của hành  tây khiến gián không dám lại gần. (Ảnh minh họa: Internet)

5. Lá nguyệt quế

Cũng như cách làm với phèn chua, bạn cho lá nguyệt quế vào chậu nước sau đó dùng lau nhà. Nên nhớ là vò nát lá để đậm mùi hương hơn nhé. Mùi lá nguyệt quế không những giúp đuổi gián mà còn xông hương cho ngôi nhà.

8 cách đuổi gián đơn giản mà hiệu quả

Mùi hương của lá nguyệt quế khiến gián chạy xa (Ảnh minh họa: Internet)

6. Dưa leo (dưa chuột)

Ngoài công dụng làm đẹp thì dưa chuột còn có tác dụng đuổi gián. Chỉ cần cắt vài lát dưa chuột hoặc bạn cũng có thể đặt nguyên trái nơi chúng hay xuất hiện. Khi ngửi thấy mùi dưa, gián sẽ không dám bén mảng tới nữa.

8 cách đuổi gián đơn giản mà hiệu quả

Gián rất kị mùi dưa leo (Ảnh minh họa: Internet)

7. Vỏ quýt, chanh, cam

Gọt vỏ quýt hoặc chanh phơi khô, để ở tủ quần áo hay đặt ở bếp. Những loại vỏ này có có tác dụng khử mùi và xua đuổi côn trùng. Bạn cũng có thể đốt để tạo mùi hương hay bỏ vỏ vào tủ lạnh để xua tan mùi hôi khó chịu.

8 cách đuổi gián đơn giản mà hiệu quả

Vỏ chanh, quýt có tác dụng khử mùi (Ảnh minh họa: Internet)

Bột baking soda (bột nở)

Lấy 1 thìa baking soda với bánh ngọt và thêm một ít hành phi thơm, trộn đều hỗn hợp lại, sau đó bỏ ở nơi gián hay đi tìm thức ăn. Khi ăn phải baking soda, hệ tiêu hóa của gián sẽ tạo ra nhiều hơi làm bụng chúng phình to mà chết.

8 cách đuổi gián đơn giản mà hiệu quả

Baking soda có tác dụng tiêu diệt gián (Ảnh minh họa: Internet)

Những cách làm này là tự nhiên, hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Đơn giản nhưng hiệu quả cao, diệt gián tận gốc bây giờ không còn là nỗi bận tâm của bạn nữa, và nên nhớ phải giữ nhà cửa luôn sạch sẽ để lũ gián không còn quay trở lại. Hãy mau áp dụng ngay vào những ngày cuối năm để chuẩn bị chào đón năm mới nào.
 

Theo Bestie