8 điều chúng ta nhận định về ngoại tình: Tưởng đúng hóa ra lại sai

Ngoại tình vẫn được coi là chuyện riêng trong nhà và ít ai muốn công khai ra ngoài cho bàn dân thiên hạ biết. Chính vì thế, có nhiều lầm tưởng khá phổ biến dưới đây về mối quan hệ ngoài luồng này và sự thật bạn nên biết.

8 điều chúng ta nhận định về ngoại tình: Tưởng đúng hóa ra lại sai

Từng hàng chục năm nghiên cứu về nam giới, phụ nữ và các mối quan hệ, nhà tâm lý tại Đại học Brown (Mỹ) - Scott Haltzman phát hiện, một trong những thách thức lớn nhất với hôn nhân là khi vợ/chồng có người khác. Chuyện ngoại tình dường như đã khá phổ biến, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về vấn đề này.

1. Người ta ngoại tình vì gia đình không hạnh phúc?

Nếu bạn là phụ nữ, điều này thường đúng và là nguyên nhân chính. Nhưng với đàn ông thì lại khác. Nhiều người vẫn yêu vợ và hài lòng với cuộc sống gia đình của mình nhưng vẫn không từ bỏ cơ hội dan díu với người phụ nữ khác.

8 điều chúng ta nhận định về ngoại tình: Tưởng đúng hóa ra lại sai

Theo kết quả của cuộc nghiên cứu, hơn một nửa số nam giới có quan hệ ngoài luồng được hỏi cho biết cuộc hôn nhân của họ rất hạnh phúc trong khi chỉ 1/3 của số phụ nữ không chung thủy đồng tình với điều này.

2. Một khi chuyện vỡ lở, sẽ không thể hàn gắn nữa?


Điều này chắc chắn là sai lầm. Bởi thực tế đã chứng minh, ngoại tình có thể xảy ra nhưng vẫn có người vượt qua được sự tổn thương và hồi phục.

8 điều chúng ta nhận định về ngoại tình: Tưởng đúng hóa ra lại sai

Không ít người trong cuộc sau khi trải qua sóng gió ngoại tình đã thành công trong việc gây dựng lại mối quan hệ của mình, thậm chí sợi dây gắn kết tình cảm của họ có khi còn bền chặt hơn. Điều quan trọng ở đây là, người trong cuộc cần hiểu rõ mối quan hệ không chính đáng kia xảy ra như thế nào, nên trông chờ vào điều gì và phải làm gì để điều này không lặp lại. Sự trung thực giữa 2 người luôn là công cụ hiệu quả nhất để hàn gắn lại tình cảm.

3. Không thể gọi là ngoại tình nếu 2 người chưa “quan hệ”

Rất nhiều vụ ngoại tình xảy ra mà chẳng liên quan đến chuyện đã có hành động “chăn gối” với nhau hay chưa. Thử nghĩ mà xem, lén lút nhắn tin 1 người khác về những cảm xúc riêng tư, thân mật nhất có phải là thiếu chung thủy hay không? Người đang làm chuyện đó có thể suy nghĩ đơn giản là không. Nhưng bạn đời của họ chắc chắn coi là có. Khi bạn trao gửi 1 phần tình cảm cho người có tiềm năng quan hệ ngoài luồng với bạn 1 ngày nào đó thì đấy chắc chắn là ngoại tình.

4. Đàn ông ngoại tình nhiều hơn phụ nữ?

8 điều chúng ta nhận định về ngoại tình: Tưởng đúng hóa ra lại sai

Điều này đã từng đúng nhưng giờ cán cân lại cân bằng cho cả 2 giới. Phụ nữ ngoại tình không chỉ vì kiếm người đàn ông mới, mà đối với họ, đó còn là cách khẳng định bản thân mình khi không được chồng quý trọng hay là sự trừng phạt với nửa kia vì đã không quan tâm, lắng nghe họ.

5. Sau 1 cuộc ngoại tình, hôn nhân sẽ chấm hết?

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết, một nửa số cặp vợ chồng không ly hôn sau chuyện ngoại tình. Lý do phổ biến nhất khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt là hai người đã quá xa cách nhau và không thể tìm được tiếng nói chung.

6. Ngoại tình xảy ra bởi đàn ông toàn đi “thả thính”?

Không – hầu hết cuộc tình ngoài luồng xảy ra khi người ta không cố tình tìm kiếm nó. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp người ngoại tình chỉ quan hệ với một người. Ngoại tình thường bắt đầu với cảm giác thực sự thoải mái khi ở bên một ai đó, như anh chàng ngồi gần bạn ở cơ quan chẳng hạn. Sau cảm giác thoải mái, ấm áp đó là sự chia sẻ những bí mật riêng tư, rồi chuyển tới sự gắn bó về cảm xúc và tiếp tục bằng việc hẹn hò thực sự.

8 điều chúng ta nhận định về ngoại tình: Tưởng đúng hóa ra lại sai

Có thể trong một thoáng yếu đuối “tình cũ không rủ cũng tới” và rồi bạn tự an ủi đó không phải là ngoại tình. Đáng buồn là những chuyện tình kiểu này thường mang lại kết quả bất hạnh. Có thể sau một hay vài lần gần gũi với người cũ, bạn quên đi, nhưng họ lại muốn nhen nhóm lại mối quan hệ. Để xảy ra “chuyện ấy” với người cũ còn khiến cuộc hôn nhân của bạn có nguy cơ đổ vỡ cao hơn cả khi bạn ngoại tình với một người hoàn toàn mới.

7. Người ta ngoại tình vì hôn nhân có vấn đề?

Sự thật là tất cả các cuộc hôn nhân đều có vấn đề. Ngoại tình không xảy ra vì những vấn đề của hôn nhân mà ngoại tình chỉ có cơ hội xuất hiện khi các cặp đôi không biết cách giải quyết những vấn đề trong hôn nhân của họ.

8. Người ta thường ngoại tình với người trẻ hay hấp dẫn hơn?

8 điều chúng ta nhận định về ngoại tình: Tưởng đúng hóa ra lại sai

Điều này vừa đúng, vừa sai. Một người đàn ông hay phụ nữ có thể tìm kiếm bạn tình trẻ hơn nhưng thường người thứ 3 không hẳn đã giàu có hay hấp dẫn hơn bạn đời của họ. Đôi khi chỉ đơn giản bởi vì đó là một người mới thôi.

Không phải ai cũng ngoại tình, nhưng khó có thể phủ nhận có một lượng không nhỏ cả nam giới lẫn phụ nữ ít nhất một lần “chán cơm thèm phở”. Còn khá nhiều khía cạnh về ngoại tình mà có thể bạn chưa từng nghĩ đến đâu. Tuy nhiên cho dù là gì đi chăng nữa thì chuyện lừa dối trong tình yêu mãi mãi là điều không nên làm, không ai ủng hộ con đường ngoại tình và cũng không ai chấp nhận những lí do biện minh cho việc ngoại tình. Thế còn bạn, bạn nghĩ sao về những vấn đề được nêu ra ở trên, hãy chia sẻ ý kiến của bạn cùng Bestie nhé?

Ảnh: Internet

Theo Bestie