8 loại trái cây giúp bổ thận nên sử dụng hàng ngày

Để tăng cường sức khỏe cho thận, giúp thận lọc và loại bỏ hết những tạp chất không móng muốn khỏi cơ thể, bạn hãy ăn thường xuyên những loại trái cây sau đây.

Táo

8-loai-trai-cay-giup-bo-than-nen-su-dung-hang-ngay

Táo là một trong những loại trái cây luôn nằm trong danh sách các thực phẩm cần thiết cho sức khỏe và đặc biệt tốt cho thận. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong táo có chứa 158ml Calo, 10mg phốt pho và không chứa natri nên không hề ảnh hưởng đến sự hoạt động của thận. Không chỉ giàu dưỡng chất, loại quả này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy sự phục hồi của thận để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nho đỏ

Nho đỏ là một loại quả cực tốt cho thận mà bạn không nên bỏ qua. Trong nho chứa resveratrol, một hợp chất chống viêm và có tác dụng bảo vệ thận khỏi các tổn thương. Các chuyên gia khuyến nghị, bạn nên ăn ít nhất 15 quả nho/ngày để cải thiện chức năng thận và duy trì sự cân bằng chất điện giải trong cơ thể.

Dâu tây

Dâu tây là một loại quả mọng nước có chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất khác rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Bên cạnh đó trong dâu tây cũng chứa nhiều anthocyanins và ellagitannin là những chống oxy hóa cực kỳ tốt, hai hợp chất này sẽ giúp bảo vệ thận không bị oxy hóa và giúp thận của người bị suy thận được bảo vệ một cách tốt nhất.


Dứa

8-loai-trai-cay-giup-bo-than-nen-su-dung-hang-ngay

Dứa là một trong những loại quả bạn cần ăn thường xuyên để giữ cho thận luôn khỏe mạnh. Trong dứa có chứa nhiều nước, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, bên cạnh đó, nó cũng chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa, và có ít kali. Những chất này giúp tình trạng suy thận của người bệnh được cải thiện tốt hơn. Ngoài ra loại quả này còn có khả năng làm sạch thận một cách toàn diện và chống viêm một cách hiệu quả nhất cho những vết thương bên trong cơ thể.

Dưa hấu

Ăn dưa hấu là một trong những phương pháp giải độc tự nhiên cho cơ thể, bởi loại quả này rất giàu khoáng chất và mọng nước. Dưa hấu cũng hỗ trợ tốt cho việc loại bỏ các chất lỏng dư thừa trong cơ thể. Sử dụng dưa hấu thường xuyên là một cách giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, hỗ trợ cho hoạt động của thận.

Việt quất

Việt quất có chiếu nhiều vitamin dưỡng chất và có khả năng ngăn ngừa được các bệnh liên quan đến thận. Bên cạnh đó loại quả này còn có khả năng điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, giúp cải thiện được tình trạng suy thận của người bệnh. Với loại trái cây này bạn có thể ăn trực tiếp hay ép lấy nước để uống để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Đu đủ

8-loai-trai-cay-giup-bo-than-nen-su-dung-hang-ngay

Đu đủ là một trong những phương thuốc phổ biến cho sức khoẻ thận. Loại quả này có tính mát, vị ngọt, nhiều nước, vitamin, ít Kali và là một trong những loại trái cây mà người bệnh suy thận có thể sử dụng. Bạn có thể dùng đu đủ chín ăn giải nhiệt mỗi ngày hoặc dùng đu đủ sống để làm gỏi, trộn salad với các món ăn khác.

Mâm xôi

Mâm xôi chứa các flavonoid gọi là anthocyanin và các dưỡng chất khác như mangan, vitamin C, chất xơ, folate, vitamin B, các chất chống oxy hóa rất tốt cho người suy thận. Không chỉ vậy, mâm xôi còn có tính chất ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn ngừa sự hình thành khối u hiệu quả.

Theo GiaDinhVietNam