84.000 mẫu xe của Toyota bị triệu hồi vì vấn đề an toàn

Toyota đang triệu hồi tổng cộng 84.000 mẫu xe Tundra và Lexus NX do lỗi phanh tay điện tử (EPB), điều này dẫn đến trong quá trình điều khiển xe sẽ dẫn đến những trục trặc không mong muốn.

Báo cáo triệu hồi cho biết phanh tay điện tử không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn của Hoa Kỳ sẽ khiến phương tiện bị trôi, làm tăng khả năng va chạm. Dù có thể là một lỗi không lớn, nguy cơ chiếc xe đi chệch hướng và gây ra thiệt hại hoặc thương tích cho người khác là một mối quan tâm khá nghiêm trọng. Cho đến nay, Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vẫn chưa đưa ra một tuyên bố nào về lỗi này.

Rất may, sự cố không khó để khắc phục. Toyota cho biết các đại lý sẽ cập nhật phần mềm ECU (miễn phí cho khách hàng) liên quan đến kiểm soát độ trượt của phương tiện và sẽ thông báo cho chủ sở hữu vào cuối tháng 10. Vẫn chưa có thông tin nào về các biến thể Tundra bị ảnh hưởng, nhưng nhà sản xuất ô tô đã cho biết NX250 và NX350 sẽ nằm trong danh sách của đợt triệu hồi.

84-000-mau-xe-cua-toyota-bi-trieu-hoi-vi-van-de-an-toan

Phiên bản bán tải Toyota Tundra năm 2022 dính phải đợt triệu hồi lần này 

Mặc dù cả hai mẫu xe Toyota Tundra và Lexus NX đều khá mới nhưng đây không phải là lần đầu tiên bị thu hồi. Vào tháng 7, khoảng 46.000 chiếc Tundra đã bị triệu hồi vì trục sau bị lỗi.

NHTSA cũng báo cáo rằng Tundra đã bị thu hồi vì sự cố liên quan đến camera chiếu hậu. Đối với Lexus, đã có 4.000 mẫu NX đã được triệu hồi vì giảm xóc trước có vấn đề. Theo nhà sản xuất Nhật Bản, việc hàn không đúng cách có thể khiến linh kiện tách rời khỏi vị trí cần được lắp đặt.

Đợt triệu hồi mới nhất này sẽ mang lại tin buồn cho Toyota vì cả hai mẫu xe Tundra và Lexus NX vẫn đang còn rất mới. Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn rất hoan nghênh việc hãng xe ban hành thông báo thu hồi kịp thời.


Được biết, bán tải Toyota Tundra sở hữu khối động cơ V8 được thay thế bằng V6 3,5 lít tăng áp kép, cho công suất 389 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Hộp số tự động 10 cấp kết hợp hệ dẫn động bốn bánh. Ba chế độ lái bao gồm: Tiết kiệm, Bình thường và Thể thao. Ở thế hệ 2022, Toyota Tundra sử dụng hệ thống treo phía trước xương đòn kép và phía sau dùng giảm xóc kiểu lò xo cuộn thay cho lá nhíp truyền thống. Ngoài ra, hệ thống công nghệ trên chiếc Tundra được trang bị bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, ga tự động thông minh, theo dõi làn đường, hỗ trợ đọc biển báo... Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù là tiêu chuẩn, trong khi hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Support Brake là tùy chọn. Xe trang bị tiêu chuẩn 8 túi khí.

Đầu năm nay, 252.936 chiếc Ford Explorer đã gặp vấn đề tương tự như Tundra và Lexus NX. Ngay cả khi có thiết bị đỗ xe, vẫn có nguy cơ dẫn đến việc những chiếc SUV bị trôi. Sự cố xảy ra khi bu-lông trục sau bị gãy, làm tăng nguy cơ ngắt trục truyền động. Do đó, các bánh sau có thể bị mất mô-men xoắn truyền lực.

Trong những ngày tới, truyền thông mong đợi NHTSA sẽ đưa ra một tuyên bố chính thức với thông tin bổ sung chẳng hạn như ngày sản xuất những chiếc xe bị ảnh hưởng và các phiên bản Tundra cụ thể. Trong thời gian này, nếu đang sở hữu một trong những phương tiện đã đề cập, người dùng nên mang xe đến đại lý địa phương để khắc phục sự cố hoặc truy cập trang web triệu hồi của Toyota và Lexus để kiểm tra số VIN cụ thể.

Theo VietQ