9 công thức làm trắng da từ các loại củ quả rẻ tiền, vừa an toàn lại đỡ tốn kém

Làm trắng da từ các nguyên liệu tự nhiên này vừa đỡ tốn tiền mua mỹ phẩm, lại an toàn cho làn da nhạy cảm của bạn. Cùng tham khảo 9 công thức dưới đây.

Cà chua

Chọn 2 trái cà chua chín nhưng còn chắc, mang đi thái lát thật mỏng nhẹ. Sau khi làm sạch da mặt thì đắp cà chua lên da mặt rồi thư giãn từ 15-20 phút. Rửa mặt sạch các nàng sẽ thấy được làn da của mình trắng hồng hơn rất nhiều.

Dưa chuột

9-cong-thuc-lam-trang-da-tu-cac-loai-cu-qua-re-tien-vua-an-toan-lai-do-ton-kem
 

Thái dưa chuột thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên mặt 2 - 3 lần một tuần. Sau một thời gian, da mặt sẽ mịn màng và sáng hơn.

Củ đậu

Làm mặt nạ củ đậu rất đơn giản, sau khi lột vỏ và xay nhuyễn củ đậu, bạn cho ra bát, dùng tay hoặc bông gòn lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt hoặc da tay trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng mặt nạ này 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chanh


Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Lưu ý, chỉ nên áp dụng phương pháp này vào buổi tối.

Chuối

Chuối chọn quả chín, dầm nát, cho thêm chút sữa bò và nước vào trộn đều. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da mịn màng, trắng sáng.

9-cong-thuc-lam-trang-da-tu-cac-loai-cu-qua-re-tien-vua-an-toan-lai-do-ton-kem
 

Đu đủ

Xay nhuyễn đu đủ rồi trộn với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Dưa hấu

Dưa hấu tươi ép lấy nước trộn chung với nửa thìa sữa bột và một ít bột năng, rồi thoa đều lên mặt. Để trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần sẽ cho làn da trắng hồng, đồng thời se khít lỗ chân lông.

Cam

Gọt lấy vỏ của 2 quả cam và rửa qua với nước. Tiếp đến, dùng nồi nhỏ chứa khoảng 300ml và đun sôi. Sau khi nước đã sôi bạn cho vỏ cam và muối vào, đun sôi thêm 5 phút nữa. Khi đã làm sạch da mặt, bạn dùng khăn lớn để phủ và xông hơi với vỏ cam. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần để cảm nhận da trắng sáng, căng bóng, lỗ chân lông được thu nhỏ.

Mướp đắng

9-cong-thuc-lam-trang-da-tu-cac-loai-cu-qua-re-tien-vua-an-toan-lai-do-ton-kem
 

Lấy 1 quả mướp đắng ngâm muối rồi mang đi xay nhuyễn. Sử dụng khăn sạch vắt lấy nước ép rồi loại bỏ bã. Lấy bông tẩy trang thấm nước ép mướp đắng rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông và da trắng sáng.

Theo GiaDinh