9 thực phẩm "quét sạch" độc tố trong phổi khi không khí ô nhiễm đỉnh điểm

Ô nhiễm không khí kéo dài khiến cho phổi phải hoạt động quá tải. Để “quét sạch” độc tố trong phổi bạn hãy bổ sung 9 loại thực phẩm sau vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

 Táo

9-thuc-pham-quet-sach-doc-to-trong-phoi-khi-khong-khi-o-nhiem-dinh-diem

(Ảnh: Giáo dục)

Táo là loại quả chứa rất nhiều flavonoid và nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, có tác dụng giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chúng ta có chức năng hô hấp khỏe mạnh, mới có thể phòng và ngăn ngừa các bệnh về phổi một cách tự nhiên.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A, C và các chất chống oxy hóa như lycopene, có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ăn cà rốt hàng ngày có thể làm giảm 50% nguy cơ ung thư phổi

Tỏi


Tỏi không chỉ là một gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày mà còn có công dụng làm sạch phổi cực tốt. Thực phẩm này chứa flavonoid kích thích sản xuất glutathione, giúp loại bỏ độc tố và các chất gây ung thư, nhằm giúp phổi hoạt động tốt hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn 3 tép tỏi sống với tần suất hai lần/tuần ít có nguy cơ mắc ung thư phổi hơn.

Gừng

9-thuc-pham-quet-sach-doc-to-trong-phoi-khi-khong-khi-o-nhiem-dinh-diem

(Ảnh: Tiền Phong)

Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể. Gừng giúp loại bỏ các chất ô nhiễm có trong không khí trước khi chúng gây hại cho phổi. Ngoài ra thực phẩm này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải như: bắp cải, bông cải xanh, su hào,… rất giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các chất độc và giải độc cho phổi cực tốt. Bạn hãy thường xuyên ăn các loại rau này dưới dạng salad để tận thu những lợi ích tuyệt vời từ chúng.

Các loại quả mọng

9-thuc-pham-quet-sach-doc-to-trong-phoi-khi-khong-khi-o-nhiem-dinh-diem

(Ảnh: Internet)

Các loại quả mọng như: quả mâm xôi, việt quất, nho, lựu,… đều là những thực phẩm rất tốt cho phổi bởi chúng có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa như flavonoid, carotenoid. lutein và zeaxanthin. Giúp loại bỏ chất gây ung thư phổi và ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng phổi, rất tốt cho bệnh hen suyễn.

Bạc hà

Bạc hà cũng là một thực phẩm rất hiệu quả trong việc làm sạch phổi. Lá bạc hà và tinh dầu bạc hà có công dụng giúp thư giãn các cơ trơn của đường hô hấp, giúp thở dễ dàng và làm sạch các tắc nghẽn đường hô hấp trên.

Bạn có thể nhai trực tiếp 3-4 lá bạc hà hoặc sử dụng trà bạc hà uống hàng ngày để loại bỏ độc tố trong phổi.

Cần tây

9-thuc-pham-quet-sach-doc-to-trong-phoi-khi-khong-khi-o-nhiem-dinh-diem

(Ảnh: Tiền Phong)

Giữ cân bằng các chất hóa học và điện giải như natri và magiê được cho là một trong những yếu tố quan trọng để giải độc cơ thể. Cần tây là một nguồn giàu natri hữu cơ giúp loại bỏ carbon dioxide từ cơ thể tốt hơn. Do đó, cần tây có lợi cho người bị hen suyễn. Bạn nên thêm nước ép cần tây tươi vào chế độ dinh dưỡng, để loại bỏ độc tố trong phổi và giúp làm giảm viêm phổi.

Caffeine

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một tách cà phê vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch phổi, cải thiện hệ hô hấp và chức năng phổi. Caffeine hoạt động như một thuốc giãn phế quản, mở ra những đường khí quản bị đóng chặt và làm giảm căng thẳng hô hấp.

Theo GiaDinhVietNam