Ái nữ nhà đại gia, tuổi 20 ra tay sức mạnh ngàn tỷ

Nhiều ái nữ con đại gia được biết tới như một luồng gió mới giữ vai trò lãnh đạo công ty nghìn tỷ dù tuổi đời còn khá trẻ trong môi trường kinh doanh khốc liệt.

Ái nữ nhà bà Nguyễn Thị Nga

Năm vừa qua, SeABank có nhiều thay đổi về nhân sự. Hồi đầu năm, bà Nguyễn Thị Nga rời ghế chủ tịch SeABank sau 11 năm. Con gái bà Nguyễn Thị Nga là Lê Thu Thủy (1983) ngồi vào ghế Tổng giám đốc SeABank, kiêm phó chủ tịch HĐQT.

Với vị trí lãnh đạo SeAbank, một năm qua, bà Thuỷ đã có những thành công bước đầu. SeABank khởi sắc trong bối cảnh cả hệ thống ngân hàng Việt Nam có những chuyển biến rất tích với nợ xấu được xử lý ráo riết, tỷ lệ nợ xấu giảm trong khi lợi nhuận tăng vọt với rất nhiều gương mặt ghi nhận lợi nhuận ngàn tỷ ngay trong nửa đầu 2019.

ai-nu-nha-dai-gia-tuoi-20-ra-tay-suc-manh-ngan-ty

Trong năm 2019, ngân hàng này đặt kế hoạch đưa tổng tài sản tăng lên 156 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế của riêng ngân hàng đạt 818 tỷ đồng; nợ xấu dưới 3%. Trong ĐHCĐ 2019 vừa qua, SeABank dự kiến sẽ tăng vốn hơn 9.000 tỷ đồng, chuyển trụ sở chính và niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE) thay vì Upcom như kế hoạch trước đó. SeABank sẽ phát hành thêm hơn 133 triệu cổ phiếu mới (tương ứng với tỷ lệ thực hiện 17,31%) để tăng vốn lên 9.019 tỷ đồng.

Ái nữ của đại gia Lê Thanh Thản

Lê Thị Hoàng Yến thuộc thế hệ cuối của 8X, cô là chị cả trong số 3 người con của đại gia Lê Thanh Thản. Từng có 7 năm tu nghiệp tại nước Anh, trở về Việt Nam cô đã quyết định về trợ giúp gia đình, nối nghiệp kinh doanh của cha.


Năm 2013, Yến chính thức gánh trên vai trọng trách Tổng giám đốc chuỗi khách sạn Mường Thanh. Như vậy, chưa đầy 30 tuổi, Lê Thị Hoàng Yến đã trở thành Tổng giám đốc chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt.

ai-nu-nha-dai-gia-tuoi-20-ra-tay-suc-manh-ngan-ty

Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau ngày nhận chức, Lê Thị Hoàng Yến đã liên tiếp mở rộng thương hiệu Mường Thanh tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thậm chí còn hướng đến các vùng kinh tế mới như Bắc Giang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh,... nâng tổng số khách sạn từ 13 vào năm 2012 lên con số 38 vào năm 2015.

Mường Thanh Group đang quản lý/sở hữu hơn 30 khách sạn Mường Thanh. Phần còn lại vẫn do DTNT Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên sở hữu hoặc 1 số pháp nhân khác sở hữu như Mường Thanh Grand Phương Đông thuộc sở hữu của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông - công ty được gia đình ông Thản mua lại từ Ocean Group.

Ái nữ của đại gia Ngô Chí Dũng

Bà Hoàng Anh Minh - vợ Chủ tịch HĐQT VPBank Ngô Chí Dũng vừa đăng ký chuyển nhượng 4 triệu cổ phiếu VPB cho con gái Ngô Minh Phương trong thời gian từ 31/7 đến 29/8.

Giao dịch này dự kiến sẽ giảm tỷ lệ sở hữu của bà Minh tại VPBank từ 4,94% còn 4,78% (tương ứng 121 triệu cổ phiếu, có giá trị khoảng 2.268 tỷ đồng) và con gái bà Minh lần đầu tiên sẽ có sở hữu tại ngân hàng này với giá trị lô cổ phiếu nhận chuyển nhượng là 75 tỷ đồng.

Được biết, ông Ngô Chí Dũng hiện nắm hơn 121,6 triệu cổ phiếu VPB, chiếm tỷ lệ 4,81% vốn điều lệ của ngân hàng.

Cổ phiếu VPB của ngân hàng VPBank hôm qua kết phiên giảm nhẹ 0,27% còn 18.750 đồng/cổ phiếu. Ở mức giá này, VPB mất hơn 28% giá trị trong vòng 1 năm qua tuy nhiên đã phục hồi đáng kể so với mức đáy 17.850 đồng của thời điểm đầu tháng 6.

Ái nữ nhà Alphanam

Nguyễn Ngọc Mỹ, 28 tuổi, con gái ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam là một trong những đại diện cho thế hệ thừa kế. Tuyên bố sẽ kế tục sự nghiệp của cha được Mỹ lần đầu tiết lộ vào cuối năm 2013, khi cô đặt chân về Việt Nam sau 8 năm học tập và sinh sống ở nước ngoài.

ai-nu-nha-dai-gia-tuoi-20-ra-tay-suc-manh-ngan-ty

Hiện cô làm Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Foodinco. Năm 2017, cô có tên trong danh sách 10 doanh nhân nữ kế cận của Forbes Việt Nam, cũng là người trẻ nhất trong danh sách này. Năm 2015, cô cũng xuất hiện ở danh sách 30 Under 30, khi mới 24 tuổi.

Con gái Chủ tịch Nam Cường

Ái nữ Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và Chủ tịch đương nhiệm Tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà. Trần Thị Quỳnh Ngọc trở thành Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường khi mới ở tuổi 20.

Năm 2014, bà Trần Thị Quỳnh Ngọc được biết đến là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường sở hữu 11,11% cổ phần - có giá trị xấp xỉ 500 tỷ đồng. Sau khi bà Quỳnh Ngọc kết hôn, Tập đoàn Nam Cường đã có nhiều biến động về việc thay đổi cổ đông, tỉ lệ sở hữu vốn điều lệ.

ai-nu-nha-dai-gia-tuoi-20-ra-tay-suc-manh-ngan-ty

Là “ái nữ” của một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản, song thông tin về bà Trần Thị Quỳnh Ngọc khá ít. Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp. Chỉ biết rằng, “ái nữ” của Tập đoàn Nam Cường có 8 năm tu nghiệp tại Anh ngành Địa lý Kinh tế.

Ái nữ của bà Nguyễn Thị Mai Thanh

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh (SN 1991) là ái nữ của bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE).

Con gái út của nữ tướng Mai Thanh trở nên nổi tiếng từ đầu năm 2013 sau khi bất ngờ tăng mạnh lượng cổ phiếu nắm giữa tại REE. Cô có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ khi lớp 10 đã giành chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế.

Nhất Hạnh biết nhiều ngoại ngữ, trong đó tiếng Anh có chứng chỉ IELTS thuộc top cao nhất Việt Nam ngay từ lúc mới 18 tuổi.

Theo VietNamNet