Ăn 2 quả trứng mỗi ngày tốt hay xấu?

Những người có mức LDL cholesterol (cholesterol xấu) trong cơ thể vượt quá 100 mg hoặc được chuẩn đoán mắc bệnh tim chỉ nên bổ sung 200 mg cholesterol/ngày. Hai quả trứng cung cấp cho cơ thể 13g protein, 9,5g chất béo, 56 mg canxi và 1,8 mg sắt.

Ngoài trứng gà thì trứng vịt và trứng ngỗng cũng tốt cho sức khỏe. Ăn trứng không chỉ ngon mà còn mang đến 8 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe:

Ăn 2 quả trứng mỗi ngày tốt hay xấu?
1. Tốt cho não bộ

Phospholipid thúc đẩy sự truyền thông bình thường của các tế bào não. Choline là vitamin đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc của não bộ. Ăn 2 quả trứng mỗi ngày cung cấp cho cơ thể đầy đủ lượng choline cần thiết. Sự thiếu hụt vitamin choline dẫn đến mất trí nhớ và đãng trí.

2. Tăng cường hấp thu canxi

Trứng giàu vitamin D – loại vitamin thiết yếu cho quá trình hấp thu canxi, giúp xương và răng chắc khỏe. Vitamin D tạo điều kiện cho ruột hấp thu canxi và kích thích sự hấp thụ các ion phosphate và magiê.

3. Tăng cường thị lực

Trứng gà giàu lutein giúp cải thiện thị lực. Lutein là một vitamin carotenoid giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt bao gồm đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Sự thiếu hụt trong lutein có thể dẫn đến phá hủy các mô mắt và thị lực không thể phục hồi.


4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng lượng cholesterol trong trứng cân bằng với phosphatides, mà không gây hại cho sức khỏe, ngăn ngừa cơ thể tự sản xuất cholesterol. Axit béo omega 3 có trong trứng giúp giảm mức chất béo trung tính, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

5. Hỗ trợ quá trình giảm cân

Theo các nhà khoa học, bữa sáng ăn các loại thực phẩm ít calo kèm trứng khiến bạn cảm thấy no lâu, bạn sẽ không ăn quá nhiều và giảm cân nhanh chóng.

6. Tốt cho da

Ăn 2 quả trứng mỗi ngày giúp bạn có làn da căng mịn, đầy sức sống. Trứng giàu biotin, vitamin B12, và protein rất tốt đối với tóc và da. Phospholipid chứa trong trứng sẽ thúc đẩy việc loại bỏ độc tố trong gan.

7. Giảm nguy cơ mắc ung thư

Ăn hai quả trứng mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ ung thư. Theo một nghiên cứu, phụ nữ ăn trứng mỗi ngày, nguy cơ phát triển ung thư vú giảm 18%. Trứng chứa chất dinh dưỡng choline, có tác dụng giảm 24% nguy cơ mắc ung thư vú.

8. Tăng khả năng sinh sản

Các vitamin nhóm B có trong trứng giúp hình thành các hormon giới tính. Axit folic, còn được gọi là vitamin B9, giúp hình thành các tế bào hồng cầu và ống thần kinh của thai nhi. Điều này làm giảm nguy cơ trẻ bị thiểu năng trí tuệ.Đây là lý do tại sao phụ nữ nên ăn trứng khi mang thai. Một quả trứng gà chứa 7.0 mcg vitamin B9.

Theo Tiền phong