Ăn càng ít muối càng tốt cho sức khỏe? Hầu hết mọi người đều sai, bây giờ bạn biết cũng chưa muộn

Chúng ta đều biết rằng ăn nhiều muối không tốt cho sức khỏe, dễ gây ra các bệnh như phù nề toàn thân, tăng huyết áp, bệnh tim mạch... Tuy nhiên, ăn ít muối liệu có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

Với mức sống ngày càng được nâng cao, con người dần trở nên phong phú hơn trong khẩu phần ăn hàng ngày, nhưng thực phẩm họ tiêu thụ lại thay đổi theo sở thích cá nhân.

Trong cuộc sống, nhiều người có khẩu vị nặng (ăn đậm vị) và thường tiêu thụ một lượng lớn muối, dẫn đến suy giảm chuyển hóa trong cơ thể, hơn nữa muối chuyển hóa qua thận cũng sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, không có lợi cho sức khỏe. Nó cũng gây ra nguy cơ huyết áp dao động quá mức, vì vậy trong cuộc sống, nhiều người đã bắt đầu từ bỏ muối và tập trung vào chế độ ăn nhạt, nghĩ rằng ăn càng ít muối thì cơ thể càng khỏe mạnh.

Tuy nhiên, trên thực tế, trong những trường hợp bình thường, không phải là càng ăn ít muối càng tốt cho sức khỏe, cơ thể con người cũng cần bổ sung muối để duy trì hoạt động bình thường. Điều quan trọng là bạn phải biết kiểm soát lượng muối ăn vào.

Đối với người bình thường, muối rất quan trọng, nó giàu natri clorua, iốt, kali, canxi và các nguyên tố khác, đặc biệt là natri clorua, là một chất điện giải quan trọng đối với cơ thể con người.

an-cang-it-muoi-cang-tot-cho-suc-khoe-hau-het-moi-nguoi-deu-sai-bay-gio-ban-biet-cung-chua-muon

Nó quan trọng là bởi khả năng duy trì sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể, do đó, tiêu thụ muối vào thời điểm bình thường (sức khỏe tốt) rất có lợi cho sức khỏe.

Tốt nhất bạn nên giữ lượng muối hàng ngày khoảng 4-6g, tránh ăn không đủ muối gây ảnh hưởng đến cơ thể, đồng thời tránh ăn quá nhiều muối gây hại cho sức khỏe.


Đối với một số người ăn kiêng muối trong thời gian dài sẽ xảy ra các hiện tượng bất thường trong cơ thể, dẫn đến nhiều phiền toái khác nhau nên vẫn cần hết sức lưu ý.

Hiện tượng điển hình nhất có thể gặp phải nếu bạn ăn quá ít muối là hạ huyết áp. Nếu lượng muối ăn vào quá ít, cơ thể con người không được bổ sung muối sẽ dẫn đến tụt huyết áp, kèm theo đó là tình trạng chóng mặt, mệt mỏi. Lâu dần, nó cũng sẽ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của cơ thể.

an-cang-it-muoi-cang-tot-cho-suc-khoe-hau-het-moi-nguoi-deu-sai-bay-gio-ban-biet-cung-chua-muon

Ngoài ra, bạn cũng sẽ bị rối loạn điện giải nếu "quá sợ" muối. Trong cuộc sống, nếu con người lâu ngày không được bổ sung muối, dẫn đến ăn quá ít muối, cơ thể sẽ bài tiết qua mồ hôi và mất đi một phần muối gây ra tình trạng rối loạn điện giải trong cơ thể.

Nó cũng có thể khiến người bệnh say nắng, hoặc kèm theo cảm giác buồn nôn, ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời cũng làm giảm khả năng miễn dịch và sức đề kháng của bản thân.

Vì vậy, muối là một loại gia vị phổ biến trong cuộc sống hàng ngày nên chúng ta phải chú ý kiểm soát lượng muối ăn vào những lúc bình thường để tránh gây ra tình trạng ăn quá nhiều hoặc quá ít muối gây nguy hiểm đến sức khỏe của cơ thể.

Theo GiaDinh