"Ăn theo" dịch COVID-19, hương liệu xông có nguồn gốc từ "cây nhà lá vườn" tăng giá vẫn hút khách

Trong bối cảnh số ca F0 luôn sấp sỉ ngưỡng 3.000 ca mỗi ngày,  các sản phẩm xông có nguồn gốc từ "cây nhà lá vườn" tại Hà Nội rất hút khách.

Ghi nhận của phóng viên, những ngày cận Tết Nguyên đán, số ca F0 tại Hà Nội luôn ở ngưỡng sấp sỉ 3.000 ca mỗi ngày. Theo đó, thị trường các hương liệu xông có nguồn gốc từ "cây nhà lá vườn" cũng tăng theo.

Ngay khi nhận được tin trở thành F1 do tiếp xúc với F0 không đeo khẩu trang, chị Đỗ Thị Hòa (33 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội) đã nhanh chóng đặt mua ở trên mạng xã hội 10 gói lá xông giải cảm với giá 300.000 đồng.

Chị Hòa cho biết, do nhà có con nhỏ dưới 2 tuổi nên chị và gia đình đã vừa sử dụng các sản phẩm tăng cường sức đề kháng như vitamin C, vitamin E… vừa kết hợp xông lá có nguồn gốc từ thiên nhiên với mong muốn tăng khả năng miễn dịch cơ thể.

an-theo-dich-covid-19-huong-lieu-xong-co-nguon-goc-tu-cay-nha-la-vuon-tang-gia-van-hut-khach

Trong bối cảnh số ca F0 không có dấu hiệu hạ nhiệt, thì các sản phẩm xông nhà có nguồn gốc từ "cây nhà lá vườn" lại rất hút khách.

"Tôi phải cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe, do có con nhỏ nên lúc nào mẹ cũng phải đeo khẩu trang. Hơn nữa, do không thể ra ngoài mua các nguyên liệu đun lá xông nên tôi đã đặt mua trên mạng, giao hàng tận cổng nhà nên rất tiện lợi với những người đang cách ly như tôi", chị Hòa cho hay.

Theo chị Hòa, thành phần các gói lá xông chủ yếu có cây hương nhu, lá khúc tần, lá bưởi hoặc vỏ bưởi khô, cây mùi già, tía tô, ngải cứu… Những nguyên liệu này được phơi hoặc sấy khô. Khi sử dụng, đun với nước khoảng 15 – 25 phút và khi xông thì chùm kín đầu hoặc đổ nước vào chậu, ngâm mình khoảng 20 phút.

Chị Hòa cho biết, nếu như không trở thành F1, không hạn chế đi lại, những thành phần có trong lá xông rất dễ mua được với giá rẻ ở ngoài chợ.


Chị Hà Thị Liên (ở Mộ Lao, Hà Đông) may mắn hơn chị Hòa là không bị F1 nhưng để nâng cao sức đề kháng cả gia đình, chị Liên đã tìm mua bếp xông bằng cồn.

Chị Liên cho biết, bếp xông bằng cồn không hề đắt đỏ, chỉ vài chục ngàn với các nguyên liệu có bán sẵn ở ngoài chợ như bồ kết, xả, vỏ bưởi, vỏ quế…

an-theo-dich-covid-19-huong-lieu-xong-co-nguon-goc-tu-cay-nha-la-vuon-tang-gia-van-hut-khach

Không chỉ riêng lá xông được quan tâm, mà các sản phẩm hỗ trợ xông khác như bếp xông, lều xông, tinh dầu xông… cũng được dịp hút khách.

Theo chị Liên, khi xông, đặt nguyên liệu lên mặt bếp và đốt nến đặt trong lòng bếp. Chỉ vài phút sau, hương tinh dầu của các nguyên liệu sẽ tỏa ra khắp nhà.

"Người dùng có thể đốt nhiều nguyên liệu, có thể kết hợp bồ kết với xả, hoặc với vỏ bưởi, lá tía tô… nhưng hương thơm tỏa ra rất dễ chịu, không chỉ tăng cường sức đề kháng, thanh tẩy mùi uế nhà cửa mà còn có tác dụng xua đuổi côn trùng. Đặc biệt là trong những ngày thời tiết nồm ẩm", chị Liên cho hay.

Ghi nhận của phóng viên, các sản phẩm dùng cho xông hơi có mặt từ chợ truyền thống đến "chợ mạng".

Chỉ cần gõ cụm từ "lá xông mùa dịch" trên internet và mạng xã hội, chỉ chưa đầy một giây đã cho rất nhiều kết quả về đa dạng các gói xông.

Theo đó, các sản phẩm dùng cho xông hơi đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, được tiểu thương sấy hoặc phơi khô và đóng thành gói với trọng lượng từ 100 – 200 gram.

Do có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, có tác dụng đông y trong tăng cường sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, thải độc… nên giá bán dao động từ 30.000 – 45.000 đồng/gói.

Đặc biệt, ở thời điểm này, khi số lượng F0 tăng cao, cộng thêm thời tiết nồm ẩm, không chỉ riêng lá xông được quan tâm, mà các sản phẩm hỗ trợ xông khác như bếp xông, lều xông, tinh dầu xông… cũng được dịp hút khách.

Theo GiaDinh