Ăn trứng gà sai cách có thể nảy sinh độc tố

Trứng gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu ăn sai cách, nó có thể nảy sinh độc tố.

Trứng gà chưa nấu chín

Trong trứng gà chưa được nấu chín có hai hợp chất rất khó phân giải, gây ảnh hưởng không tốt đến việc cơ thể hấp thụ và tiêu hóa protein có trong trứng gà. Thực ra, trong quá trình hình thành, trứng gà đã mang một số vi khuẩn gây bệnh nên khi chưa nấu chín trứng gà, các vi khuẩn này sẽ không bị tiêu diệt dễ gây nên mầm bệnh tiêu chảy.

Trứng gà luộc chín quá

Trứng gà luộc quá lâu trên bề mặt của lòng đỏ trứng xuất hiện một lớp màu xanh xám do chất sắt có trong trứng gà tạo ra khiến cơ thể rất khó hấp thụ. Trứng gà luộc chín quá cũng không giữ được vị tươi ngon như khi nấu vừa độ, gây ảnh hưởng tới cảm giác ngon khi ăn.

 

an-trung-ga-sai-cach-co-the-nay-sinh-doc-to


Ăn trứng gà với đậu tương

Một số người có thói quen ăn trứng gà và uống sữa đậu nành trong bữa sáng. Tuy nhiên điều này không tốt cho sức khỏe vì các abumin có tính nhờn dính trong trứng gà rất dễ kết hợp với men phân giải protein trong đậu tương nguyên liệu làm sữa đậu nành khiến cơ thể khó hấp thu được chất dinh dưỡng.

Trứng gà và mì chính

Khi được chế biến với nhiệt độ cao, hàm lượng Nacl và NH3 trong trứng gà tạo nên vị tươi ngon đặc trưng nếu cho thêm mì chính sẽ ảnh hưởng tới hương vị và độ dinh dưỡng của trứng gà.

Ăn trứng gà với đường

Trứng gà cho thêm đường và được chế biến ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra chất tiêu diệt các axit amin có lợi cho cơ thể. Hơn nữa chất này làm máu đông, khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ gây mối nguy hại tiềm tàng, khiến máu trong cơ thể bị đông đặc.

Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews