"BÀ TRÙM" LỘNG HÀNH Ở CẦN GIỜ: Ngóng chờ cơ quan điều tra

Người dân xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ, TP HCM) đang chờ hồi âm từ cơ quan điều tra sau khi gửi đơn cầu cứu bị hành hung, đe dọa tính mạng.

Ngày 22-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Công an huyện Cần Giờ cho biết lãnh đạo huyện đã chỉ đạo đội hình sự phối hợp lực lượng công an xã Bình Khánh vào cuộc điều tra thông tin người dân tố cáo bà L. cùng đàn em hành hung, đe dọa, tạt chất bẩn vào nhà dân… gây bức xúc dư luận.

ba-trum-long-hanh-o-can-gio-ngong-cho-co-quan-dieu-tra

Chị H. thời điểm bị bà L. cho người đánh thương tích

Đến nay, Công an huyện đã tiếp xúc với các nạn nhân để phục vụ quá trình điều tra. "Chúng tôi đang điều tra và sẽ làm quyết liệt. Khi có thông tin cụ thể sẽ cung cấp cho Báo Người Lao Động", đại diện Công an huyện Cần Giờ nói.

Theo Công an huyện Cần Giờ, sau khi Báo Người Lao Động đăng bài phản ánh thì lực lượng công an đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra hành chính điểm vui chơi ở ấp Bình Phước và quán cà phê chứa máy bắn cá ở ấp Bình Thuận (cùng xã Bình Khánh).

ba-trum-long-hanh-o-can-gio-ngong-cho-co-quan-dieu-tra

Nhà dân bị côn đồ tạt chất bẩn

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện quán cà phê ở ấp Bình Thuận kinh doanh máy bắn cá không đúng quy định nên đã yêu cầu ngưng hoạt động. Riêng điểm vui chơi ở ấp Bình Phước được cấp phép nên cơ quan chức năng chỉ đề nghị cam kết không tổ chức cờ bạc.


"Điểm kinh doanh này từng bị công an xử lý hành chính về hành vi hoạt động quá giờ, gây mất an ninh trật tự", vị này nói.

Về thông tin người dân tố cáo bà L. tổ chức cờ bạc, đánh người gây thương tích, đại diện Công an huyện Cần Giờ cho hay chưa nhận được đơn mà chỉ ghi nhận những sự việc xảy ra giữa 2 bên.

Theo đó, sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cần Giờ phối hợp với lực lượng Công an xã Bình Khánh đến hiện trường giải quyết vụ việc. Tại đây, công an đã mời 2 bên về xã làm tường trình, cam kết không tái phạm.

Tuy nhiên, gia đình anh Đ. và chị T. (cùng ngụ xã Bình Khánh) khẳng định đã gửi đơn lên huyện và được cán bộ mời lấy lời khai nhưng sau đó không thấy xử lý. "Sau khi gia đình tôi gửi đơn qua bưu điện thì công an có mời người thân lên huyện làm việc 2 lần", anh Đ. nói.

Theo anh Đ., sau khi Báo Người Lao Động vào cuộc thì cán bộ Công an huyện Cần Giờ đã xuống nhà chở dì của anh là chị H. và chị L. đến bệnh viện tái khám vết thương. Bác sĩ bệnh viện cho biết sau khi có kết quả giám định sẽ chuyển cho công an để điều tra.

"Dù sự việc xảy ra đã lâu nhưng đến nay 2 dì của tôi vẫn đau nhức ở vùng tai và chân. Mong cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm vụ việc để trả lại cuộc sống yên bình cho người dân", anh Đ. mong mỏi.

Chị T. (ngụ xã Bình Khánh) bức xúc vì trực tiếp lên huyện gửi đơn tố cáo bà L. nhưng không được xử lý. Theo chị T., trong khi làm việc với công an, chị đã trình bày toàn bộ thông tin như đã cung cấp cho phóng viên Báo Người Lao Động.

Bài và ảnh: SỸ HƯNG

Theo Người Lao Động