Bách Hoá Xanh "xả kho", rộ nghi vấn đóng cửa hàng loạt

Đại diện Bách Hoá Xanh khẳng định không có chuyện đóng cửa toàn bộ chuỗi hơn 2.000 cửa hàng mà chỉ ngừng hoạt động những cửa hàng không hiệu quả

Cách đây vài tháng, một số chi nhánh Bách Hóa Xanh ở TP HCM có động thái xả hàng tã/bỉm trẻ em với mức giảm từ 30%-50%. Sau đó, nhiều mặt hàng khác như đồ gia dụng, đồ đông lạnh, hóa mỹ phẩm,... cũng được đơn vị này khuyến mãi giảm sâu. 

Với các mặt hàng tươi sống, theo nhiều khách hàng thì Bách Hóa Xanh ít nhập hàng hơn cả về lượng và chủng loại. Do đó, nhiều bà nội trợ đã đặt nghi vấn về việc chuỗi cửa hàng này này sắp đóng cửa hàng loạt. Thậm chí có người còn nói chuỗi cửa hàng này sẽ đóng cửa toàn bộ từ 15-7 tới. 

Và thực tế đã có một vài cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn thành phố đóng cửa, trả mặt bằng.

Chiều 5-7, theo ghi nhận của phóng viên, chi nhánh Bách Hóa Xanh trên đường Huỳnh Tịnh Của (quận 3) đã đóng cửa sau một thời gian dài xả hàng. Trong khi đó, chi nhánh Bách Hóa Xanh trên đường Trần Nguyên Đán (quận Bình Thạnh) đã trưng bảng "xả kho giảm đến 50%" rất lớn ngay mặt tiền, bên trong các mặt hàng từ thực phẩm đóng gói đến đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm đều được bán giảm giá. Theo nhân viên ở đây, chi nhánh này sẽ đóng cửa hoàn toàn từ ngày 15-7 tới.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Bách Hoá Xanh khẳng định thông tin đóng cửa toàn bộ chuỗi Bách Hóa Xanh từ 15-7 là không chính xác mà doanh nghiệp đang trong giai đoạn tái định vị và củng cố nền tảng bán hàng. Theo đó, những cửa hàng hoạt động không hiệu quả sẽ đóng cửa, ngừng hoạt động. 

bach-hoa-xanh-xa-kho-ro-nghi-van-dong-cua-hang-loat

Một số cửa hàng Bách Hoá Xanh đang giảm giá sốc nhiều mặt hàng tiêu dùng


Trước đó, tình hình "sức khoẻ" của chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh đã được giới kinh doanh và người tiêu dùng quan tâm khi doanh nghiệp này bất ngờ thay tổng giám đốc điều hành vào cuối năm 2021. Ông Trần Kinh Doanh rút khỏi các hoạt động điều hành trực tiếp chuỗi Bách Hóa Xanh. Người thay thế là ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thế Giới Di Động (công ty mẹ của chuỗi Bách Hóa Xanh). 

Đồng thời, Thế Giới Di Động cũng công bố kế hoạch dừng mở mới cửa hàng Bách Hoá Xanh từ năm 2022 để tập trung mở 5 chuỗi mới khác nhau gồm xe đạp, thời trang, mẹ và bé, trang sức và đồ thể thao.

bach-hoa-xanh-xa-kho-ro-nghi-van-dong-cua-hang-loat

Cửa hàng Bách Hoá Xanh ở quận Phú Nhuận trưng bảng xả kho, dự kiến sẽ đóng cửa từ ngày 15-7

Báo cáo kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động cho biết Bách Hoá Xanh mang về doanh thu 10.500 tỉ đồng, chiếm 17,7% tổng doanh thu tập đoàn. Doanh thu bán hàng online của chuỗi cửa hàng này cũng tăng 18% so với cùng kỳ năm 2022. 

Theo kế hoạch được công bố, đến tháng 5, Bách Hoá Xanh đã thay đổi layout gần 50% trong tổng số 2.104 cửa hàng. So với 3 tháng đầu năm, doanh thu bình quân 1 cửa hàng, tổng số lượt khách và sản lượng hàng tươi sống bán ra vẫn tăng lần lượt là 14%, 30% và 50% so với cùng kỳ năm trước.

Theo NLD