Bài thuốc điều trị bệnh sốt xuất huyết từ lá đu đủ: Đơn giản mà hiệu quả

Các enzyme có trong lá đu đủ có thể kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều tiểu cầu hơn bình thường. Đây chính là một loại thuốc sinh tiểu cầu tự nhiên, tốt cho bệnh nhân đang bị sốt xuất huyết.

Đu đủ là một loại cây quen thuộc có trong vườn nhà của người Việt Nam. Trong đông y, lá đu đủ có nhiều tác dụng đó là khả năng sát trùng, kháng viêm và tăng cường hệ miễn dịch. lá đu đủ còn là một trong những thành phần giúp chữa bệnh sốt xuất huyết và ung thư…Sau đây là một số những lợi ích sức khỏe từ lá đu đủ mà có thể bạn chưa biết:

Bài thuốc điều trị bệnh sốt xuất huyết từ lá đu đủ: Đơn giàn mà hiệu quả

Lá đu đủ để điều trị bệnh sốt xuất huyết 

Sốt xuất huyết có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, bên cạnh sử dụng các loại thuốc hạ sốt thông thường, bạn nên áp dụng các bài thuốc Đông y hoặc có thành phần tự nhiên như lá đu đủ để mau lành bệnh.

Ngoài việc sử dụng các thuốc hạ sốt thông thường thì việc ứng dụng các bài thuốc Đông y hoặc các thành phần tự nhiên như lá đu đủ cũng là một ý tưởng được nhiều người áp dụng bởi tính an toàn và hiệu quả.

Mới gần đây, người ta phát hiện ra rằng các enzyme có trong lá đu đủ có thể kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều tiểu cầu hơn bình thường. Đây chính là một loại thuốc sinh tiểu cầu tự nhiên rất tốt. Vì bệnh sốt xuất huyết gây giảm tiểu cầu nên lá đu đủ sẽ giúp cơ thể cân bằng lại được số tiểu cầu đã mất và tránh được các biến chứng đáng tiếc xảy ra.


Theo báo Vietnamnet, chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ Nupur Krishnan cho biết: “Lá đu đủ chứa nhiều enzyme như chymopapin và papain giúp phục hồi trở lại số lượng tiểu cầu, cải thiện chức năng gan và sửa chữa tổn thương gan do sốt xuất huyết gây nên. Từ đó giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi".

Chọn lấy một lá đu đủ bánh tẻ và rửa sạch, chọn lá non càng tốt. Để ráo nước rồi sau đó xay chúng thành hỗn hợp nhuyễn, tiếp nữa ta bóp hoặc lọc lá đu đủ được nghiền nhuyễn để lấy nước cốt. Mỗi ngày nên uống 2 lần và mỗi lần uống khoảng 8-10ml nước ép lá đu đủ.

Nước lá đu đủ thường đắng và có vị hơi khó uống. Vì thế nếu khó uống quá, bạn có thể thêm vào một thìa cà phê mật ong hay một chút đường thốt nốt để dễ uống hơn.

Ngoài việc uống nước ép lá đu đủ trực tiếp, các bạn cũng có thể dùng trà lá đu đủ từ lá đu đủ phơi khô đem pha uống hàng ngày, cũng là một cách dùng lá đu đủ chữa sốt xuất huyết bổ sung, dễ uống và hấp thu hơn so với việc dùng nước lá ép trực tiếp.

Chống ung thư

Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng đu đủ có đặc tính chống ung thư và tăng cường khả năng miễn dịch chống lại các bệnh khác nhau như ung thư cổ tử cung, ung thư vú, tuyến tụy, gan và ung thư phổi.

Làm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn

Những chiếc lá đu đủ có chứa hơn 50 thành phần chức năng, chúng có khả năng làm ức chế sự tăng trưởng của vi sinh vật như nấm, sâu, ký sinh trùng và các hình thức khác nhau của tế bào ung thư.

Chống sốt rét

Lá đu đủ được gọi là “thần dược” chống sốt rét. Chúng có tác dụng ngăn ngừa bệnh sốt rét, mặc dù có vị cay đắng rất khó nuốt thế nhưng uống nước ép của lá đu đủ là một trong những cách vô cùng hữu hiệu để giảm các triệu chứng bệnh sốt rét.

Tăng hệ miễn dịch

Lá đu đủ có khả năng làm tăng hệ miễn dịch, chúng có thể chống lại các loại nhiễm trùng khác nhau như cảm lạnh thông thường hay cảm cúm. Đồng thời chúng có thể tái tạo các tế bào máu trắng và tiểu cầu tự nhiên.

Giúp phụ nữ giảm đau trong những ngày “đèn đỏ”

Nước ép lá đu đủ có tác dụng giảm đau vô cùng hiệu quả đối với các bạn nữ trong những ngày đau bụng kinh.

Bạn chỉ cần lấy một chiếc lá đu đủ,thêm me và muối, trộn với nước và đun nóng, để nguội và uống trong những ngày “đèn đỏ”, bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng rõ rệt.

Như chúng ta đã biết, ăn đu đủ rất bổ máu, lá đu đủ cũng vậy, nó có khả năng làm tăng lượng tiểu cầu trong máu nhanh chóng.

Uống 2 muỗng nước canh lá đu đủ mỗi ngày để làm tăng lượng tiểu cầu tự nhiên, do đó đu đủ hay lá đu đủ vô cùng tốt cho người bị thiếu máu.

Theo PhuNuNews