Bài toán lớp 2 "17-7-2=?" người cho kết quả 8, người bảo 12, tính như thế nào mới đúng?

Tất nhiên, phép tính cộng trừ này rất đơn giản, ai cũng làm được, tuy nhiên, mọi người vẫn có 2 đáp án khác nhau cơ đấy!

Lại thêm một lần nữa cư dân mạng rôm rả phân tích, vận dụng các kiến thức toán học để giải những bài toán  thử thách trên mạng. Đề bài lần này yêu cầu tính phép tính: 17 - 7 - 2 = ?

Chẳng có gì là khó đúng không nào, đây chính xác là bài toán dành cho học sinh cấp tiểu học.

Thế nhưng, nhiều người lại cho hai kết quả hoàn toàn khác nhau. Người cho kết quả là 8, nhưng cũng không ít người tranh luận, kết quả là 2 mới đúng.

bai-toan-lop-2-17-7-2-nguoi-cho-ket-qua-8-nguoi-bao-12-tinh-nhu-the-nao-moi-dung

Cùng một đề toán nhưng có nhiều người vẫn nhầm lần cách tính nên dễ sai

Thử bấm máy tính, có thể dễ dàng tính ra đáp án đúng của bài toán là 8, khi được thực hiện theo thứ tự trừ trái sang phải. Tuy nhiên, tại sao nhiều người lại nhầm lẫn đáp án thành 12 như vậy?


Có thể, nhiều người đã gộp luôn phép tính 7 - 2 = 5, sau đó lấy 17 - 5 mà quên mất rằng khi gộp phép tính như vậy thì phải chuyển dấu trừ thành dấu cộng bên trong dấu ngoặc.

Nếu làm theo cách trên, phải là: 17 - 7 - 2 = 17 - (7 + 2) = 17 - 9 = 8.Thực tế có rất nhiều người hay mắc phải lỗi này, đặc biệt trong trường hợp phải tính nhanh. Bên dưới bài đăng, không ít người lớn cũng phải thừa nhận mình từng mắc lỗi sai Toán học sơ đẳng này và chỉ ra cách tốt nhất thì nên làm lần lượt từng bước để tránh bị sai số một cách đáng tiếc.

Theo khoevadep

-----

Xem thêm:

Trò làm 8-3+3=8, giáo viên đưa đáp án là 2, dân mạng tranh cãi kịch liệt

Phép tính gây ra cuộc tranh cãi chưa hồi kết, vậy theo bạn câu trả lời là 8 hay 2 mới đúng.

Trên các diễn đàn hai ngày nay dân mạng chia sẻ lại hình ảnh bài toán cộng trừ của học sinh tiểu học. "Các bố mẹ ai là giáo viên Toán giải giùm em là cô đúng hay trò đúng. Em hoang mang quá", một tài khoản khẩn thiết nhờ giúp đỡ.

Theo bức ảnh đi kèm thì học trò giải Toán 8 - 3 + 3 = 8 nhưng cô giáo lại sửa lại với đáp án là 2. "Con chưa hiểu bài", lời phê của cô giáo. Chia sẻ lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người.

tro-lam-8-3-3-8-giao-vien-dua-dap-an-la-2-dan-mang-tranh-cai-kich-liet

Một số cho rằng giáo viên chấm sai, nhưng cũng không ít người đồng tình câu trả lời của giáo viên.

"Theo nguyên tắc thì nhân chia trước, cộng trừ sau. Nếu cộng trước, trừ sau thì rõ ràng là giáo viên đúng", một người bình luận.

"Nhân chia trước cộng trừ sau chỉ là cách nói thôi, không nhất thiết cứ lần lượt cộng xong rồi mới trừ. Trong Toán học chỉ ưu tiên nhân chia trước. Rõ ràng đáp án là 8", một tài khoản phản bác.

Rất nhiều người khác bức xúc: " 8-3=5 >>> 5+ 3=8 Hoặc -3+3=0 >>> 8-0=8. Đơn giản thế mà không hiểu kiều gì lại ra được 2. 

Theo bạn, đáp án nào đúng, là 2 hay 8?

Khôi Minh

Theo VTC

----

Xem thêm:

+Cô giáo hỏi "kể tên 10 con vật sống ở Bắc Cực", học sinh trả lời khiến ai cũng phải ôm ruột cười bể bụng

+Yêu cầu học sinh tìm tiếng có vần "uốt", cô bé làm ngon ơ nhưng đáp án thứ 3 không sai vẫn khiến cô giáo toát mồ hôi

+8 mẹo giải toán dám cá ở trường chẳng ai dạy bạn