Bạn có thể giảm cân chỉ bằng cách dùng ớt

Quả ớt không chỉ là gia vị mà còn có thể giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả.

Trong bài viết vừa đăng tải trên tờ The Conversation, giáo sư Andrew Brown, Trưởng Khoa Khoa học về công nghệ sinh học và sinh học phân tử, Đại học New South Wales (UNSW – Úc), cho biết, việc ăn ớt sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó giảm cảm giác thèm ăn.

Tác dụng của ớt, tiêu hay gia vị khác có tác dụng thần kỳ hơn cả. Chúng chứa capsaisin khiến bạn có cảm giác nóng rát trong miệng và lan tỏa khắp cơ thể. Các thụ thể thần kinh khắp cơ thể phát hiện ra nhiệt, trong đó có các thụ thể TRPV1 nằm trong các tế bào não.

Bạn có thể giảm cân chỉ bằng cách dùng ớt
 

Giáo sư Brown nhấn mạnh rằng tập ăn ớt là một giải pháp dễ dàng hơn nhưng sẽ không giúp bạn giảm cân nhanh. Bạn phải mất vài tháng để giảm 1kg mỡ thừa. Tuy nhiên, nếu luyện được thói quen dùng gia vị này thường xuyên, đó sẽ là cách giảm cân bền vững.

Một nghiên cứu cần đây của Trung Quốc cho thấy tiêu thụ ớt tỉ lệ nghịch với nguy cơ thừa cân, béo phì. Người ăn nhiều hơn 50g ớt mỗi ngày có nguy cơ thừa cân, béo phì chỉ khoảng 25% so với người không ăn ớt.

Những người không nên ăn ớt 

Người có bệnh viêm loét dạ dày mãn tính, người bị bệnh viêm thực quản: Ớt có vị cay có thể làm bỏng da, do vậy khi ăn ớt cay sẽ có hại cho niêm mạc dạ dày, đặc biệt đối với những người đang bị loét dạ dày. Hơn nữa, ăn quá cay cũng ảnh hưởng đến men tiêu hóa của dạ dày, gây khó tiêu, ăn cay quá có nguy cơ loét dạ dày.


Người mắc bệnh tim, não, cao huyết áp, viêm khí quản mãn tính, bệnh phổi: Trong ớt chứa các nhân tố khiến lượng máu trong quá trình tuần hoàn tăng cao, tim đập nhanh, nếu xảy ra trong thời gian dài có thể dẫn đến suy tim, thậm chí là tử vong.

Người bị bệnh về mật: Do chất kích thích trong ớt làm tăng dịch vị trong dạ dày. Dịch vị tiết ra nhiều khiến túi gan co lại làm cho dịch gan tiết ra khó khăn hơn từ đó dẫn đến viêm túi gan và tuyến tuỵ.

Những người bị bệnh trĩ: Các chất kích thích trong ớt gây tích nước trong tĩnh mạch có thể làm bệnh nặng thêm, thậm chí còn hình thành mủ trong hậu môn.

Những bệnh nhân đau mắt đỏ: Nếu bệnh nhân đau mắt đỏ ăn ớt thì ớt sẽ làm bốc hoả khiến bệnh thêm nặng.

Những người mắc bệnh thận: Chất kích thích trong ớt sẽ làm giảm chức năng thận, thậm chí gây suy thận.

Theo TieuDung24h