Bán túi xách giả da, giả nhãn hiệu bị 'tóm gọn'

Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và tịch thu nhiều sản phẩm hàng hóa gồm túi xách giả da, giả nhãn hiệu đều không có nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 4 năm 2021, mới đây Đội QLTT số 7 đã chỉ đạo các Tổ công tác quản lý địa bàn, triển khai rà soát các tổ chức, cá nhân thường xuyên quảng cáo, giới thiệu bán hàng hóa có dấu hiệu vi phạm qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo trên địa bàn huyện Văn Lãng, để đề xuất kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

ban-tui-xach-gia-da-gia-nhan-hieu-bi-tom-gon

Lượng lớn hàng hóa là túi xách giả da bị phát hiện. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn 

Cụ thể, theo đề xuất của tổ công tác quản lý địa bàn xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, đã được thẩm tra, xác minh; Đoàn kiểm kiểm tra -  Đội QLTT số 7 đã tiến khành kiểm tra đột xuất cửa hàng A Liên, chuyên sỉ các mặt hàng gia dụng; địa chỉ số 82, đường nhánh bắc, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng.

Theo xác nhận ban đầu lực lượng chức năng cho biết, chủ hộ kinh doanh là bà Vũ Thị Luyến, địa chỉ khối 6, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng bán 35 đơn vị sản phẩm, gồm: 28 cái túi xách giả da có gắn nhãn hiệu, biểu tượng YSL; 07 cái túi xách giả da có gắn nhãn hiệu, biểu tượng GUCCI có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Toàn bộ hàng hóa trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.


Đội QLTT số 7 đã tiến hành lập biên bản và ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Dấu hiệu nhận biết túi xách giả da, giả nhãn hiệu

Dựa vào bề mặt da

Nếu người dùng lo sợ mua nhầm túi xách da giả điều đầu tiên hãy phân biệt bằng cách nhìn vào bề mặt của sản phẩm. Nếu là da thật sẽ có lông, chỗ có chỗ không và hoàn toàn tự nhiên. Còn đối với những mẫu túi xách da giả, bề mặt da cực kỳ nhắn bóng. 

Căn cứ vào giá bán

Hiện nay, nhiều người ham rẻ và nhận về sản phẩm kém chất lượng. Da thật và cao cấp thực sự có giá trị của nó, túi xách da thật được thiết kế từ những tay thợ lành nghề, thực sự rất mất thời gian mới có thể tạo ra được chiếc túi. Do đó nếu thấy giá rẻ cần cân nhắc kỹ khi mua.

Chế độ bảo hành

Những mẫu túi được làm bằng da thật thì độ bền và tuổi thọ khá lâu. Nên hoàn toàn có thể hỏi xem chế độ bảo hành của túi như thế nào.  

Thông qua lớp lót ở bên trong của túi xách

Cách này là cách dùng mắt thường để quan sát khi mở nắp túi ra hoặc nhìn thấy ảnh chụp sản phẩm khi mở nắp ra. Nếu thấy ở bên trong của túi cũng là dạng bọc da dày hoặc là loại vải mịn khá là dày dặn và có đường chỉ may sắc nét thì đó chính là dòng túi thuộc loại F1. 

Còn nếu thấy bên trong túi chỉ được bọc 1 lớp vải lót mỏng thì đó chắc chắn chính là loại túi kém chất lượng hay dòng túi nhái thương hiệu F1. 

Thông qua logo của túi

Khi mua qua online hay offline thì nên để ý các góc cạnh hay mặt trước của túi nếu có logo của hãng mà thấy logo sắc nét, không có dấu hiệu nhòe nhoẹt thì đó cũng chính là dấu hiệu để nhận biết những chiếc túi thuộc loại F1. Còn logo dập trên túi mờ và nhòe nhoẹt thì đó chỉ là những chiếc túi nhái thương hiệu hoặc loại túi giả F1.

Theo VietQ