Bánh, mứt, kẹo dịp Tết được kiểm soát chất lượng đầu ra như thế nào?

Bánh, mứt, kẹo… là các mặt hàng không thể thiếu trong dịp Tết nhưng liệu khâu kiểm định chất lượng đầu ra của các sản phẩm này có đáp ứng được các tiêu chí của người tiêu dùng?

Chỉ còn vài tuần nữa, người dân Việt Nam sẽ đón Tết Kỷ Hợi 2019. Đây là thời điểm thị trường sôi động, đặc biệt là với các ngành hàng tiêu dùng, nổi bật nhất có thể kể đến hoạt động của các thương hiệu bánh, mứt, kẹo. Để bắt kịp nhu cầu mua sắm phục vụ ngày lễ lớn, dòng sản phẩm này đã sớm xuất hiện tại các khu chợ, đại lý, tuyến phố trên cả nước và bước đầu thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

banh-mut-keo-dip-tet-duoc-kiem-soat-chat-luong-dau-ra-nhu-the-nao
Bánh, mứt, kẹo bày bán trên thị trường đã đạt chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn hay chưa là băn khoăn của người tiêu dùng.

Vẫn như mọi năm, thực trạng sản phẩm bày bán trên thị trường luôn được quan tâm, nhất là khâu sản xuất và quy trình kiểm định các mặt hàng do yếu tố chất lượng, vệ sinh an toàn có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Thực tế cho thấy, các gam hàng bánh, mứt, kẹo ngày nay đã đa dạng hơn nhiều nhưng cũng vô cùng khó kiểm soát, đặc biệt là những sản phẩm, hoạt động của tiểu thương tại các chợ hay phố mua bán. Trường hợp tương tự cũng có thể xảy ra với bánh, mứt, kẹo ngoại nhập qua đường xách tay và được rao bán trên mạng xã hội.

Để tìm hiểu về cách thức mà các doanh nghiệp uy tín việc giám sát chất lượng đầu ra của bánh, mứt, kẹo Tết 2019, mới đây, chúng tôi đã thực hiện chuyến thực tế tại xưởng sản xuất của công ty Bánh Mứt Kẹo Hà Nội – thương hiệu lâu đời có tiếng tại Thủ đô.

banh-mut-keo-dip-tet-duoc-kiem-soat-chat-luong-dau-ra-nhu-the-nao
Cận cảnh xưởng sản xuất của Công ty Bánh Mứt Kẹo Hà Nội.

Trước khi đến tay người tiêu dùng, các sản phẩm của Bánh Mứt Kẹo Hà Nội phải trải qua từ 5 – 6 khâu nghiêm ngặt ngay từ nguyên liệu đầu. Tiêu chí hàng đầu là tươi, ngon và đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ. Các khâu sơ chế cũng đều được kiểm tra, sàng lọc cẩn thận trước khi đưa vào đóng gói thành phẩm.

Ở bước này, từng sản phẩm được đóng gói tiếp tục được giám sát kỹ lưỡng và ngay cả khi đã là thành phẩm, các hộp bánh, mứt kẹo vẫn được bảo quản nghiêm ở những kho đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo chia sẻ của lãnh đạo thương hiệu, mọi quy trình kể trên đều được thực hiện theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 22000:2005 và ISO 9001: 2015.


banh-mut-keo-dip-tet-duoc-kiem-soat-chat-luong-dau-ra-nhu-the-nao
 
banh-mut-keo-dip-tet-duoc-kiem-soat-chat-luong-dau-ra-nhu-the-nao
Từng sản phẩm được kiểm định ngặt nghèo từ khâu sơ chế, cân đo đến đóng gói thành phẩm…

Trong quy trình phức tạp này, ngoài việc áp dụng các công nghệ, máy móc hiện đại như máy thái, máy chần, máy sấy, Bánh Mứt Kẹo Hà Nội luôn khẳng định sự cẩn trọng với khâu kiểm tra thủ công cuối cùng. Theo đó, nhân lực được lựa chọn để giám sát phải là người tâm huyết và giàu kinh nghiệm trong nghề nói riêng và ngành sản xuất thực phẩm nói riêng.

banh-mut-keo-dip-tet-duoc-kiem-soat-chat-luong-dau-ra-nhu-the-nao
Ngay đến khâu đóng gói cuối cùng, sản phẩm vẫn được kiểm tra kỹ lưỡng.

Điều khiến chúng tôi đặc biệt chú ý là sự xuất hiện của đích thân ông Vương Trọng Tuấn – Phó Giám đốc Công ty tại xưởng. Không chỉ điều hành và đưa ra các chỉ đạo chiến lược từ bên trên, ông Tuấn thường trực tiếp tham gia vào khâu kiểm soát với những cuộc kiểm tra bất thường cùng các ban, tiểu ban đảm bảo chất lượng và an toàn lao động. Mục tiêu cuối cùng là cho ra các sản phẩm đáp ứng mọi tiêu chí vệ sinh, an toàn, chất lượng đồng thời giữ được hương vị truyền thống thân quen với người dân Việt Nam nhiều năm qua.

banh-mut-keo-dip-tet-duoc-kiem-soat-chat-luong-dau-ra-nhu-the-nao
Ông Vương Trọng Tuấn – Phó Giám đốc Công ty Bánh Mứt Kẹo Hà Nội trực tiếp giám sát sản phẩm tại xưởng.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Vương Trọng Tuấn cho biết: “Bánh Mứt Kẹo Hà Nội là doanh nghiệp có tuổi đời 55 năm, chưa tính thời điểm còn là những phân xưởng nhỏ lẻ nằm rải rác ở các phố cổ, với chất lượng đã được chứng minh qua thời gian.

Xuyên suốt những năm đó, chúng tôi liên tục đạt nhiều danh hiệu như Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do người tiêu dùng bình chọn, Hàng Việt Nam Được Người Tiêu Dùng Ưa Thích… Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào chất lượng đầu ra của mọi mặt hàng Tết đến tay người tiêu dùng. 55 năm qua, các khách hàng của Bánh Mứt Kẹo Hà Nội trải qua bao thế hệ vẫn luôn tín nhiệm thương hiệu cũng vì lý do đó!”.

Bánh Mứt Kẹo Hà Nội vẫn là lựa chọn quen thuộc của người Việt nhiều năm qua.
Bánh Mứt Kẹo Hà Nội vẫn là lựa chọn quen thuộc của người Việt nhiều năm qua.

Kết hợp được máy móc hiện đại với nhân lực dồi dào, có kinh nghiệm về việc nắm bắt thị hiếu của người Việt Nam bám sát tôn chỉ “Nồng ấm chân tình, tôn vinh truyền thống”, ngày càng nâng cao chất lượng và công đoạn kiểm định ngặt nghèo…, có thể nói, Bánh Mứt Kẹo Hà Nội đang hội tụ nhiều ưu thế lớn mà các sản phẩm của tiểu thương hay ngoại nhập không dễ dàng có được.

Sau chuyến tham quan nhà xưởng,có thể khẳng định, các sản phẩm tới từ những thương hiệu lâu năm như Bánh Mứt Kẹo Hà Nội chính là lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng trong thời buổi kinh tế, cạnh tranh khốc liệt và khó kiểm soát ngày nay.

banh-mut-keo-dip-tet-duoc-kiem-soat-chat-luong-dau-ra-nhu-the-nao

Theo GiaDinh