Bao nhiêu người thuộc gia tộc Samsung là tỷ phú Hàn Quốc 2018?

Trong danh sách 50 tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc năm 2018 theo Forbes, gia tộc họ Lee, người sở hữu Tập đoàn Samsung chiếm 7 vị trí, với tổng tài sản lên đến 41,24 tỷ USD.

Bao nhiêu người thuộc gia tộc Samsung là tỷ phú Hàn Quốc 2018?
1. Ông Lee Kun-Hee (20,6 tỷ USD, 76 tuổi).

Ông Lee Kun-Hee, con trai của người sáng lập Tập đoàn Samsung - Lee Byung-Chull, hiện là chủ tịch tập đoàn này, giữ vị trí giàu nhất Hàn Quốc năm 2018. Khối tài sản 20,6 tỷ USD còn giúp ông giữ vị trí 61 trong bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất thế giới năm nay. Hiện tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc kinh doanh điện thoại, TV, thời trang, công viên chủ đề, bảo hiểm, dịch vụ về công nghệ thông tin.

Bao nhiêu người thuộc gia tộc Samsung là tỷ phú Hàn Quốc 2018?

Tuy nhiên, hiện người nắm giữ quyền điều hành Tập đoàn Samsung là con trai ông - Lee Jae Yong, Phó chủ tịch của Samsung Electronics. Sự thay đổi này bắt đầu từ năm 2014, do ông Lee Kun-Hee nhập viện sau cơn đau tim.

2. Lee Jae Yong (50 tuổi, 11 tỷ USD). Con trai của ông Lee Kun-hee, Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong, cũng nằm trong danh sách 50 tỷ phú nước này. Với khối tài sản trị giá 11 tỷ USD, ông Lee Jae Yong là người giàu có thứ ba ở xứ kim chi. Trước đây, người thừa kế đế chế Samsung bị cáo buộc hối lộ một tín hữu thân cận của Tổng thống Hàn Quốc. Sau gần một năm bị tạm giữ, ngày 5/2 năm nay, ông được trả tự do sau khi tòa án phúc thẩm tuyên phạt 2,5 năm tù cho hưởng án treo.

3. Lee Myung-Hee (2,25 tỷ USD. 74 tuổi). Nữ doanh nhân Lee Myung-Hee là con gái út của người sáng lập Tập đoàn Samsung - ông Lee Byung-Chull, và là em gái của Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee. Bà là Chủ tịch Tập đoàn Shinsegae, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc với thương hiệu E-Mart, nơi đóng góp nhiều nhất vào khối tài sản 2,25 tỷ USD của nữ tỷ phú. Ngoài ra, Shinsegae International do bà quản lý cũng nhập khẩu và phân phối khoảng 30 thương hiệu thời trang đẳng cấp quốc tế như Armani, Dolce & Gabbana, Givenchy. Cô em út của Chủ tịch Lee Kun Hee hiện là người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc, đồng thời giữ vị trí thứ 15 trong số những người có tài chính lớn nhất nước này

4. Lee Boo-Jin (47 tuổi, 2,05 tỷ USD). Con gái Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee - Lee Boo-Jin hiện đứng thứ 16 trong danh sách những người giàu có nhất Hàn Quốc với tài sản 2,05 tỷ USD. Bà Lee Boo-Jin là Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của khách sạn Shilla, trong những trung tâm hội nghị và khách sạn hàng đầu tại Seoul. Đây cũng là khách sạn miễn thuế lớn nhất của Hàn Quốc, chỉ đứng sau Lotte. Ngoài đảm nhiệm vị trí đứng đầu khách sạn Shilla, bà Lee Boo-Jin cũng là người cố vấn cho bộ phận kinh doanh của Samsung C&T, tập đoàn do gia đình đang nắm giữ.

5. Lee Jay-Hyun (58 tuổi, 1,95 tỷ USD). Lee Jay-Hyun là cháu nội của nhà sáng lập Samsung Lee Byung-Chull. Hiện ông là Chủ tịch CG Group, một tập đoàn điều hành công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Hàn Quốc CJ Cheiljedang. Năm 1997, cũng như Tập đoàn Shinsegae, CJ tách khỏi Samsung. CJ đang là tập đoàn dẫn đầu về thị phần thực phẩm và giải trí, có thế mạnh ở lĩnh vực công nghệ sinh học và bán lẻ. Năm 2016, sau 2,5 năm đi tù vì tội tham ô và trốn thuế, Lee Jay-Hyun được ân xá bởi Tổng thống Park Geun-hye và trở lại vị trí của mình.


6. Lee Seo-Hyun (44 tuổi, 1,9 tỷ USD). Không kém cạnh người anh cả Lee Jae Yong và chị gái Lee Boo-Jin, cô con gái út Lee Seo-Hyun của Chủ tịch Samsung Lee Kun-Hee cũng góp mặt trong danh sách này, khi sở hữu riêng 1,9 tỷ USD. Lee Seo-Hyun hiện là Chủ tịch bộ phận thời trang của Tập đoàn Samsung C&T. Năm 2015, trong bối cảnh không mấy tốt đẹp của tập đoàn, Lee Seo-Hyun được giao nhiệm vụ tăng doanh thu gấp 5 lần cho doanh nghiệp trong 4 năm tới.

Nữ doanh nhân này từng tốt nghiệp trường nghệ thuật Seoul trước khi nhận bằng về thiết kế tại New York. Sau khi tốt nghiệp, con gái của Chủ tịch Lee Kun Hee gia nhập Cheil Industries, với vai trò là người quản lý. Năm 2014, Lee Seo-Hyun, lọt vào top những tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới, và cũng là người Hàn Quốc duy nhất có tên trong danh sách này.

7. Chung Yong-Jin (49 tuổi, 1,49 tỷ USD). Người cuối cùng của gia tộc họ Lee nằm trong danh sách 50 tỷ phú giàu có nhất Hàn Quốc 2018, là ông Chung Yong-Jin. Ông Chung là cháu ngoại của nhà sáng lập Tập đoàn Samsung Lee Byung-Chull, con trai của nữ tỷ phú giàu nhất nước này, bà Lee Myung-Hee. Dưới quyền mẹ của mình, hiện Chung Yong-Jin là Phó chủ tịch của Tập đoàn Shinsegae. Tài sản lớn nhất của ông cũng đến từ thương hiệu này.

 

Gia tộc họ Lee, người sở hữu tập đoàn Samsung.
Gia tộc họ Lee, người sở hữu tập đoàn Samsung.

Xếp hạng tỉ phú Forbes

 

Xếp hạng tỷ phú Thế giới là một bảng xếp hạng hàng năm của các tỷ phú giàu nhất thế giới tính bằng tài sản ròng được biên soạn và xuất bản vào tháng 3 hàng năm bởi tạp chí kinh doanh Mỹ Forbes. Tổng giá trị ròng của mỗi cá nhân trong danh sách được ước lượng và được trích dẫn bằng đô la Mỹ, dựa trên tài sản đã được ghi chép và tính nợ. Tiền bản quyền và nhà độc tài có tài sản đến từ vị trí của họ bị loại khỏi danh sách này. Danh sách này được xuất bản lần đầu tiên vào tháng 3 năm 1987.

Bạn có biết: Năm 2017, đã có 2043 người trong danh sách, gồm 76 người từ Trung Quốc và 25 người từ Hoa Kỳ; có 56 người dưới 40 tuổi và có 227 phụ nữ. Đây là lần đầu tiên danh sách vượt trên 2.000 người.

Ra mắt: 3/1987

Theo Zing