Bất chấp khách hàng phản đối, giá xe Honda Vision vượt mốc 50 triệu đồng

Giá xe Vision phiên bản đắt nhất tại đại lý đã vượt mốc 50 triệu đồng, cao gấp rưỡi so với con số công bố của Honda, trong bối cảnh nhiều mẫu xe máy khan hàng.

Tình trạng "loạn giá" xe máy Honda được người dùng lên án mạnh mẽ thời gian gần đây. Tuy nhiên, giá xe không có dấu hiệu hạ nhiệt mà thậm chí còn bị bán chênh kỷ lục, đặt biệt với Vision - sản phẩm được ví là xe ga quốc dân tại Việt Nam.

Tại một đại lý ở khu vực Cầu Giấy, Honda Vision phiên bản Tiêu chuẩn được chào bán giá 42 triệu đồng, chênh 12 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng. Các phiên bản Cao cấp, Đặc biệt có mức chênh khoảng 12-16 triệu đồng. Đắt hơn cả là Vision bản Cá tính, có giá công bố 34,49 triệu đồng nhưng khách muốn mua xe cần trả tới 52 triệu đồng.

Như vậy, khách hàng mua xe Honda Vision đang phải bỏ ra gấp khoảng 1,5 lần giá xe theo đề xuất của hãng, mức chênh lệch tùy từng đại lý. Để lăn bánh được mẫu xe máy này, khách hàng ở Hà Nội hay TPHCM còn cần trả thêm khoảng 4,5 triệu đồng cho phí trước bạ và lệ phí cấp biển số.

bat-chap-khach-hang-phan-doi-gia-xe-honda-vision-vuot-moc-50-trieu-dong

Honda Vision có giá bán thực tế tại đại lý cao gấp rưỡi giá công bố của nhà sản xuất (Ảnh: LT).

Khảo sát của Dân trí tại một số Honda Head trên địa bàn Hà Nội, lượng xe máy lưu kho tại đại lý những ngày đầu tháng 6 giảm mạnh so với thời gian trước đây. Mỗi cửa hàng chỉ có vài chiếc Vision đối với từng phiên bản và thậm chí với bản Cá tính thì một số Head không có sẵn xe để bán.

"Từ cuối tháng trước, lượng xe nhập về đại lý đã rất hạn chế. Nhà máy thiếu linh kiện để lắp ráp nên Head có muốn bán cũng không lấy được thêm. Xe Vision hầu như về chiếc nào là bán hết chiếc đó. Nhiều người mua mà xe ít nên giá mới cao như vậy", một tư vấn bán hàng tại đại lý của Honda cho biết.


Trong thông báo phát đi, Honda Việt Nam cho biết ảnh hưởng từ các biến động kinh tế - chính trị và cuộc khủng hoảng thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu, quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng bị tác động nặng nề và hãng không ngoại lệ. Từ tháng 4, sản lượng một số mẫu xe tay ga giảm khoảng một nửa so với trước.

Tuy nhiên, người dùng cho rằng tuyên bố của Honda Việt Nam không giải quyết được câu hỏi vì sao giá xe máy của hãng lại chênh cao "ngất ngưởng" đến thế.

"Thiếu linh kiện và biến động trên toàn cầu là vấn đề chung với nhiều nhà sản xuất, tại sao chỉ riêng xe máy Honda bán chênh giá?", nick Đức Trần đặt câu hỏi trên mạng xã hội. "Có vẻ như người dùng càng kêu, càng lên án vấn đề đội giá thì xe máy Honda càng đắt hàng và giá còn tăng lên chứ chẳng hề giảm".

Tương tự vậy, thành viên có tên Lãng Khách cho rằng giá xe máy Honda đặc biệt là mẫu Vision đang cao bất thường. "Đành rằng thiếu hụt linh kiện thì chi phí sản xuất có thể đắt lên, tại sao hãng không công bố điều chỉnh giá theo đầu vào mà lại để Head "làm loạn". Giá xe Vision tăng có khi còn hơn vàng với xăng tăng giá".

Anh Nguyễn Trường thì nhìn nhận khách hàng đang "ném tiền qua cửa sổ" khi chấp nhận mua xe đội giá. "Hãng công bố Vision có giá 34 triệu thì giá trị mà nó đem lại tương đương 34 triệu đồng. Bạn mua xe đó với giá thực tế là hơn 50 triệu đồng, như vậy 16 triệu ấy "biếu không" cho đại lý. Giá đắt gấp rưỡi mà vẫn cố mua thì khách hàng cũng phải xem lại mình".

Theo Dân trí/GiaDinh

bat-chap-khach-hang-phan-doi-gia-xe-honda-vision-vuot-moc-50-trieu-dong