Bất ngờ loạt ô tô ngược dòng tăng giá ngay đầu tháng 4

Bước sang tháng 4, nhiều mẫu ô tô lắp ráp và ô tô nhập khẩu hưởng thuế 0% tại Việt Nam đều đồng loạt tăng giá bán tới vài chục triệu đồng khiến người tiêu dùng không khỏi thất vọng.

Trong tháng 4, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam đồng loạt điều chỉnh tăng giá bán lẻ của nhiều mẫu ô tô.

Mở màn cuộc đua tăng giá bán xe trong tháng 4 này là Honda Việt Nam. Hãng xe này bất ngờ tăng giá bán của 4 dòng xe nhập khẩu hưởng thuế 0% từ Thái Lan thêm 5 triệu đồng.

Cụ thể, theo bảng giá mới, Honda CR-V có giá bán lẻ dao động từ 963 triệu đồng đến 1,73 tỷ đồng, tùy từng phiên bản. Honda Civic có giá mới dao động từ 763-903 triệu đồng. Mẫu sedan hạng D Honda Accord tăng từ 1,198 tỷ đồng lên 1,203 tỷ đồng. Cuối cùng là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Honda Jazz có giá bán từ 544-624 triệu đồng.

Bất ngờ loạt ô tô ngược dòng tăng giá ngay đầu tháng 4
Honda CR-V được điểu chỉnh tăng giá bán.

Lý do mà Honda Việt Nam đưa ra khi điều chỉnh giá của loạt xe trên là hãng phải tính toán lại các chi phí ảnh hưởng từ việc nhập khẩu xe theo quy định mới của Nghị định 116.

Một hãng xe Nhật khác cũng điều chỉnh tăng giá bán xe trong tháng 4 này là Nissan. Theo đó, từ tháng 4/2018, 2 mẫu xe ăn khách của hãng xe Nhật này là Nissan Sunny và X-Trail sẽ được điều chỉnh tăng 20-25 triệu đồng.

Bất ngờ loạt ô tô ngược dòng tăng giá ngay đầu tháng 4
Tất cả 5 phiên bản của mẫu SUV X-Trail đều đồng loạt tăng thêm 25 triệu đồng.

Cụ thể, tất cả 5 phiên bản của mẫu SUV X-Trail đều đồng loạt tăng thêm 25 triệu đồng. Giá bán mới của của Nissan X-Trail tại đại lý dao động từ 878 triệu đồng đến 1,013 tỷ đồng, tùy từng phiên bản. Còn mẫu Nissan Sunny XV được điều chỉnh tăng từ 439 triệu đồng lên 468 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong tháng 4, các chương trình khuyến mại, tặng phụ kiện của Nissan cũng không còn áp dụng.


Như vậy, sau hơn một năm chờ mua ô tô giá rẻ, nhiều người cảm thấy thất vọng vì giá xe không giảm như mong đợi. Việc nhiều hãng ô tô đồng loạt điều chỉnh tăng giá bán lẻ của các mẫu xe nhập khẩu và xe trong nước cho thấy "giấc mộng" mua ô tô giá rẻ của người Việt còn khá xa vời.

Theo Vietnamnet