Bất ngờ nguyên nhân Tiểu đội trưởng dân quân trật tự bị đánh tử vong trên phố đi bộ ở An Giang

Liên quan đến vụ sát hại dã man Tiểu đội trưởng dân quân tự vệ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tạ Thanh Hải (SN 1990, ở phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 13/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông cầm gậy liên tục đánh vào một người đang nằm bất động trên tuyến phố đi bộ tại TP Long Xuyên.

Nạn nhân trong vụ án mạng kinh hoàng là anh T.V.M. (SN 1994, Tiểu đội trưởng dân quân trật tự phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên).

bat-ngo-nguyen-nhan-tieu-doi-truong-dan-quan-trat-tu-bi-danh-tu-vong-tren-pho-di-bo-o-an-giang

Nghi phạm Tạ Thanh Hải.

 

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Hải là đối tượng sống lang thang và từng có 2 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản". Vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 12/12, Hải đạp xe đến phố đi bộ thuộc phường Mỹ Long, TP Long Xuyên ngồi chơi cùng một đối tượng sống lang thang khác là Trần Văn Dỡ (SN 1989, ở xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn). 

Dù không quen biết nhau nhưng anh M. đến ngồi cùng băng ghế với Hải và Dỡ. Sau một lúc nói chuyện qua lại, giữa Hải với anh M. xảy ra mâu thuẫn. Tức giận, Hải đứng dậy nhặt một khúc cây dài khoảng 60 cm đánh nhiều cái vào đầu anh M. Khi thấy anh M. ngã gục thì Hải chạy đến móc túi lấy 2,6 triệu đồng và 1 điện thoại di động của nạn nhân.


Chưa dừng lại đó, nghi phạm còn lấy khúc cây dài khoảng 1,5m đánh nhiều cái vào đầu, mặt nạn nhân cho đến tử vong. Hải tiếp tục mở cốp xe của anh M lấy tài sản, còn Dỡ đứng gần đó xem và rời khỏi hiện trường sau đó.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh An Giang nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ các đối tượng liên quan. Tại cơ quan điều tra, Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an tỉnh An Giang đang hoàn thiện hồ sơ của để xử lý các đối tượng theo quy định.

Theo GiaDinh