Bất ngờ trước loại filler mà cô gái bị hoại tử mũi đã tiêm

Thực tế tìm hiểu về thị trường filler và sản phẩm filler mà cô gái bị hoại tử mũi tiêm khiến PV vô cùng kinh ngạc. Loại filler cô gái tiêm là VinCi, được giới thiệu có xuất xứ từ Hàn Quốc chỉ có giá dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/hộp.

Bất ngờ trước loại filler mà cô gái bị hoại tử mũi đã tiêm

Sản phẩm Filler hãng Vinci, xuất xứ Hàn Quốc được rao bán chỉ từ 200.000 đồng. Ảnh: PV

Từ vụ hoại tử mũi, giá filler VinCi “rớt thảm”

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, vừa qua, cô gái Đoàn Thị M (23 tuổi, ở Phú Thọ) đã bị hoại tử mũi sau 5 ngày tiêm filler tại một cơ sở spa trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội. Theo Bệnh viện Da liễu Trung ương, Đoàn Thị M nhập viện trong tình trạng vùng mũi sưng, phù nề, xuất hiện nhiều ổ viêm, chảy mủ vùng sống mũi và chóp mũi. Nguyên nhân dẫn đến việc hoại tử là do Đoàn Thị M đã được tiêm filler của hãng VinCi.

Để tìm hiểu sâu hơn về hoạt động giao thương của filler trong các diễn đàn chia sẻ về filler, botox, PV đã đăng tải các thông tin tỏ ý muốn tìm filler giá tốt, chất lượng đảm bảo và muốn học tiêm filler, truyền trắng. Điều bất ngờ là chỉ vài giây sau đó, đã có rất nhiều người cùng thông tin về các loại filler, các lớp học tiêm filler với chi phí đào tạo “ưu đãi”, thời gian linh hoạt, thậm chí là có thể học cấp tốc.

Bằng lời tự giới thiệu: “Xả hàng thanh lý kịch sàn 1.000 hộp filler VinCi các màu, giá chỉ có trong mơ”, nickname Trinh Trung cho biết: “Filler VinCi có xuất xứ từ Hàn Quốc, nếu lấy số lượng từ 30 đến 50 hộp thì có giá là 230.000 đồng/hộp, số lượng từ 100 hộp trở lên thì giá chỉ còn 200.000 đồng/hộp”.

Nickname này cũng cung cấp nhiều sản phẩm filler như hãng Juvedern, Monalisa, Danae, Sardenya, Admedic, Meline... cùng nhiều sản phẩm botox có xuất xứ từ Mỹ, truyền giảm cân, truyền trắng da có xuất xứ từ Nhật Bản... Các sản phẩm này cũng được áp dụng chương trình “thanh lý kịch sàn”.


Theo một Fanpage chuyên phân phối về các sản phẩm dành cho thẩm mỹ: “Sản phẩm filler VinCi hiện đang rất “hot”, chất lượng châu Âu mà giá lại rẻ, dòng filler này được sử dụng tại các bệnh viện Hàn Quốc, thời gian giữ dáng vượt trội hơn so với các dòng sản phẩm filler khác như không bị vón cục, không hao filler khi tiêm, không chảy xệ, không sưng, không bầm và không đau nhức.

Đặc biệt, sau tiêm thì cho dáng cao, đứng dáng, đảm bảo độ bền, đẹp”. Liên hệ nhanh qua số điện thoại 09663082xx, chị H (ở quận Tân Bình, TP HCM) cho biết: “Filler VinCi có 3 loại là Vinci plus có vỏ hộp màu xanh dương, Vinci Line màu xanh lá cây, VinCi Bold màu vàng. Tuỳ theo vùng tiêm mà sử dụng sản phẩm VinCi có độ cứng, mềm khác nhau. Ví dụ tiêm vùng mũi thì sử dụng 2 hộp VinCi plus (loại filler cứng), tức 2cc (tương đương 2,0ml). Nếu nhập từ 100 hộp VinCi thì giá chỉ 390.000 đồng/hộp, giá bán lẻ là 500.000 đồng/hộp”.

Khi thấy chúng tôi đắn đo, chị H đã giới thiệu PV sản phẩm filler Danae, cũng có xuất xứ từ Hàn Quốc. Chị H nhanh nhảu: “Sử dụng filler Vinci khách hàng hay bị sưng nên mình đang xả hàng giá rẻ, bạn chuyển qua dùng Danae chất lượng hơn, giá bán lẻ chỉ 550.000 đồng/hộp. Nếu có thiện chí mà mua từ 4 hộp (4cc) trở lên thì sẽ được chiết khấu 50.000 đồng/hộp”.

Cũng theo chị H, phân phối filler một giá nhưng khi vào các thẩm mỹ viện và spa, thì giá filler sẽ đội lên gấp đôi, hoặc là gấp rưỡi giá phân phối ban đầu. Các thông tin trợ giá sản phẩm filler cho học viên cũng chỉ là hình thức quảng cáo, vì có những loại filler đã được ưu đãi trợ giá cho học viên học nghề, mà giá filler đó vẫn tiền triệu thì đó là giá đã có lợi nhuận. Thậm chí, nhiều cơ sở đào tạo chỉ nhập những filler có nguồn gốc từ mỡ nhân tạo, silicon dạng mềm kém chất lượng cho học viên tiêm cho... khách mẫu.

Trở thành “bác sĩ” chỉ sau 2 – 7 ngày

Từ mong muốn được học tiêm filler, PV nhận được thông tin của nhiều khoá học với giá ưu đãi, thời gian học linh động. Cam kết làm đẹp không phẫu thuật, không đau, không sưng, không cần nghỉ dưỡng và không kiêng cữ... giá chỉ từ 4 triệu đồng đến 7 triệu đồng, giá trên đã bao gồm filler và mẫu thực hành trong thời gian học.

Đơn cử, một spa trên phố Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thông tin, người chưa biết gì về tiêm chích sẽ trở thành “bác sĩ” chỉ sau 2 ngày đến 1 tuần, giá cho khoá học là 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, spa đảm bảo chi phí không phát sinh, được thực hành trên mẫu thật đến khi thành thạo nghề. Thậm chí, học viên sẽ được đào tạo thêm về tiêm da căng bóng, truyền trắng, học viên được mua filler với giá tốt.

P.Beauty & Spa có địa chỉ tại phố Hàng Gà, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội “tuyển sinh” các lớp đào tại về tiêm filler, truyền trắng chỉ với 4 triệu đồng. Đồng thời, tuyển mẫu liên tục cho học viên thực hành với hình thức ưu đãi là hỗ trợ 70% giá filler. Chị T, chủ cơ sở spa này cho biết: “Spa đang cần các mẫu tiêm filler cho học viên thực hành, giá rất ưu đãi. Mẫu tiêm vùng môi, cằm, thái dương và mũi sẽ được ưu đãi 70% giá filler, chỉ còn 800.000 đồng/1cc. Mẫu tiêm botox gọn hàm là 2 triệu đồng, mẫu phun xăm mày, môi và mí chỉ còn 300.000 đồng đến 700.000 đồng”.

Thông tin về các khoá đào tạo để trở thành “bác sĩ” trong thời gian ngắn đã khiến cư dân mạng vô cùng hoang mang, đặc biệt là chị em phụ nữ đã tỏ ra lo ngại về chất lượng đào tạo, kỹ thuật tiêm và cả chất lượng thực sự của các sản phẩm filler.

Chị Trần Vi (32 tuổi, ở Yên Lãng, Hà Nội) đưa ra lời cảnh báo: “Chị em không nên tự ý học tiêm ở những cơ sở spa nhỏ lẻ, bản thân người dạy cũng không phải là người có đủ độ sâu về kinh nghiệm, kỹ năng tiêm truyền. Trong trường hợp xấu là khách hàng gặp phản ứng phụ, thì người dạy cũng không đủ kỹ năng và kiến thức để xử lý tình huống. Còn những ai có ý định làm mẫu vì giá rẻ thì thà mất tiền để được an tâm, được đẹp bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề, còn hơn là được làm đẹp mà rủi ro cao”.

Không chỉ riêng chị Trần Vi, nhiều nickname đã đưa ra nhiều lời khuyên và dẫn chứng về cô gái Đoàn Thị M, đã bị hoại tử mũi và mang dị tật suốt đời vì tiêm filler tại cơ sở spa. Lời cảnh báo là vậy, nhưng vì chi phí thấp và sự tin tưởng “tay nghề” đã được đào tạo ở mức độ nào đó, nhiều chị em vẫn “bất chấp”.

Chia sẻ với Báo Gia đình & Xã hội, một cán bộ Sở Y tế Hà Nội (đề nghị giấu tên) cho biết: “Người cầm kim không phải là bác sĩ, không được đào tạo hoặc bác sĩ chưa có kinh nghiệm, kỹ thuật tiêm thì khi tiêm filler dễ gây ra biến chứng, như vùng tiêm chích bị sưng tấy, vón cục, tắc mạch máu hoặc gây lở loét, hoại tử tại chỗ.

Còn với các filler không rõ nguồn gốc, kém chất lượng đa phần đều là silicone dạng lỏng hoặc là mỡ nhân tạo, những chất này khi đi vào cơ thể gây ra biến chứng khủng khiếp như gây viêm sơ, hoại tử mô mỡ.

Biến chứng nhẹ thì nhiễm trùng, tổn thương cục bộ, nặng thì tử vong. Chính vì vậy, tiêm filler phải được thực hiện bởi các yếu tố an toàn: Thứ nhất là bác sĩ an toàn, là bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về khoa thẩm mỹ; thứ hai là cơ sở an toàn, là cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có giấy phép hoạt động, cơ sở vật chất và trang thiết bị được thẩm định; cuối cùng, bác sĩ phải đảm bảo được bệnh nhân an toàn”.

Theo GiaDinh