Bé gái 2 tuổi nghi bị bảo mẫu b.ạo hành gây dập phổi, chấn thương sọ não

Trong quá trình cấp cứu bé gái L., các bác sĩ thấy trên người bé có nhiều vết thương không phải do bị té, mà có dấu hiệu của bạo hành nên trình báo công an.

Ngày 17/7, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đang điều tra làm rõ vụ bé gái gần 2 tuổi (sinh tháng 8/2020) nghi bị bảo mẫu bạo hành, dẫn đến chấn thương sọ não, dập phổi và đa chấn thương đang trong tình trạng nguy kịch.

be-gai-2-tuoi-nghi-bi-bao-mau-b-ao-hanh-gay-dap-phoi-chan-thuong-so-nao

Bé gái gần 2 tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành trong tình trạng nguy kịch đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng

Theo thông tin ban đầu trên Báo Lâm Đồng, chiều 16/7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhi là một bé gái gần 2 tuổi đang trong tình trạng hôn mê. Người đưa bé gái đến viện khai nhận bệnh nhi là con mình. Sau khi chẩn đoán, bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng chuyển ngay bé gái đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, người đưa bé gái tới bệnh viện ban đầu khai tên bé gái là H.N.H.B (2 tuổi, con mình). Nhưng sau đó, biết bé gái nguy kịch, người này mới khai nhận mình tên Huỳnh Thị Thanh Hằng, người nhận trông giữ, chăm sóc, còn tên thật của bé gái là C.P.L con của chị C.T.T (26 tuổi, quê Đắk Lắk), hiện đang làm việc ở TP Cần Thơ.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng trong quá trình cấp cứu bé gái L., thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi… Qua đó xác định các vết thương trên người bé L. không phải do bị té, mà có dấu hiệu của bạo hành nên trình báo công an.

 


be-gai-2-tuoi-nghi-bi-bao-mau-b-ao-hanh-gay-dap-phoi-chan-thuong-so-nao

Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đang điều trị bé gái gần 2 tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành

 

Sau khi vào cuộc, bước đầu cơ quan chức năng xác nhận, từ tháng 6/2022, cháu L. được mẹ gửi cho bảo mẫu Cao Thị Đào, làm việc tại Trường mầm non S.M (P.9, Đà Lạt). Gần đây, cô Đào sửa nhà cửa nên nhờ 2 cô Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) trông coi và nuôi cháu L. Hai cô Hằng và Vy đưa cháu về một nhà trọ ở P.12 (Đà Lạt) để nuôi dưỡng.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến trưa nay (17/7), bé gái L. vẫn đang nằm Phòng cấp cứu, khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng phải thở máy. Hiện Công an TP.Đà Lạt đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ cháu L. có dấu hiệu bị bạo hành dẫn đến chấn thương.

 

Theo Nguoiduatin