Bí kíp cho phái nữ trắng da "cấp tốc" bằng nguyên liệu thiên nhiên

Điều lo lắng của nhiều chị em sau Tết đó là thân hình kém thon thả và làn da có chiều hướng xấu đi. Một số dấu hiệu khiến phái đẹp muộn phiền là nổi mụn, nhăn nheo… đặt biệt là làn da sạm đen, khô khốc.

bi-kip-cho-phai-nu-trang-da-cap-toc-bang-nguyen-lieu-thien-nhien

Nguyên nhân gây tình trạng này là thời gian nghỉ Tết tụ họp quá nhiều, ăn uống, vui chơi thiếu khoa học. Dưới đây là những cách làm đẹp hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, chỉ trong thời gian ngắn thôi làn da trắng sẽ sáng lên trông thấy.

Làm trắng da bằng khoai tây

Bí kíp cho phái nữ trắng da “cấp tốc” bằng nguyên liệu thiên nhiên

 

Cách “biến hóa” làn da thành mịn màng, trắng sáng nhờ khoai tây. (Ảnh: Internet)

Khoai tây chính là loại “thần dược” trong làm đẹp mà nhiều chị em ưa chuộng. Đặc biệt là với làn da mụn hay da nhạy cảm, làm đẹp bằng khoai tây sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất của bạn. Bạn gọt vỏ khoai tây rồi cho vào nồi luộc chín mềm. Tiếp tục xay nhuyễn thành bột mịn rồi trộn thêm 2 - 3 thìa sữa chua không đường.


bi-kip-cho-phai-nu-trang-da-cap-toc-bang-nguyen-lieu-thien-nhien

Sau đó bạn đắp hỗn hợp này đều lên mặt giữ khoảng 15 phút, thư giãn và tận hưởng cảm giác thoải mái. Bạn nên sử dụng khoai tây 2 lần/ tuần để có thể cải thiện tông da rõ rệt nhất. (Ảnh: Internet)

Làm trắng da bằng nha đam tại nhà

Nha đam là nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, ngoài việc giảm đau, kháng viêm, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể thì nha đam còn giúp các tế bào dưới da hấp thụ chất dinh dưỡng. Đây chính là cách để làn da bạn mềm mại và sáng khỏe hơn mỗi ngày.

bi-kip-cho-phai-nu-trang-da-cap-toc-bang-nguyen-lieu-thien-nhien
Nha đam còn giúp giảm mụn nhọt cũng như mờ vết thâm do mụn gây ra trên khuôn mặt bạn. (Ảnh: Internet)

Nha đam khi kết hợp với chút mật ong sẽ trở thành nguyên liệu phù hợp cho bạn để dưỡng da trắng sáng. Chỉ dành ra 30’ mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mềm mại như da em bé.

bi-kip-cho-phai-nu-trang-da-cap-toc-bang-nguyen-lieu-thien-nhien

Bạn chỉ cần gọt vỏ, thái miếng nhỏ nha đam sau đó cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước sắc lại hòa với mật ong rồi thoa hỗn hợp này lên da. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng hợp chất này bởi nó sẽ phản tác dụng và gây nám cho da. (Ảnh: baophunu)

Da mềm mịn trông thấy nhờ cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn, tuy nhiên không nhiều bạn trẻ nhận ra tác dụng đặc biệt của cà chua đối với làm đẹp. Cà chua chứa nhiều vitamin A cực tốt cho da, cải thiện làn da của bạn, giúp da trắng hồng rạng rỡ.

bi-kip-cho-phai-nu-trang-da-cap-toc-bang-nguyen-lieu-thien-nhien
Bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày của bạn cũng chính là cách để cải thiện làn da. (Ảnh: Internet)

Không chỉ vậy, bạn còn có thể sử dụng những trái cà chua để đắp mặt nạ để làn da không bị khô cũng như duy trì độ ẩm vừa phải. Bạn đừng quá lo lắng khi đối mặt với , da xỉn màu, nám, tàn nhang,… Hãy giữ thói quen sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp da nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

bi-kip-cho-phai-nu-trang-da-cap-toc-bang-nguyen-lieu-thien-nhien
Những loại mặt nạ tự nhiên dễ làm lại đem lại hiệu quả cao, biết đâu bạn còn “lão hóa ngược” cơ đấy.  (Ảnh: Internet)

Cà rốt cũng chính là nguyên liệu tự nhiên phái đẹp nên thử

Cũng giống như cà chua, cà rốt là loại củ chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sức khỏe chúng ta và có cả tác dụng làm đẹp cho bạn gái. Cà rốt còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp phái nữ có làn da khỏe khoắn, trẻ trung, giảm thiểu nếp nhăn và các vấn đề khác về da. Cà rốt là loại củ “đa-di-năng” trong công dụng làm đẹp, bạn có thể biến tấu nhiều cách khác nhau với cà rốt để giữ. Điển hình là uống nước ép cà rốt thường xuyên để nuôi dưỡng da từ bên trong.

bi-kip-cho-phai-nu-trang-da-cap-toc-bang-nguyen-lieu-thien-nhien
Bạn cũng có thể xay nhuyễn cà rốt và thoa lên mặt 2 lần/ tuần và nhớ rửa thật sạch với nước ấm. (Ảnh: Internet)

Bạn còn có thể biến tấu thành cực nhiều loại mặt nạ với cà rốt để làm sáng da. Cà rốt say nhuyễn với sữa chua và đắp lên mặt giúp bạn loại bỏ nhanh mụn cám cứng đầu. Cà rốt trộn với bột mì để làn da trắng sáng, nâng tông. Hỗn hợp cà rốt cùng nước cốt chanh lại giúp da mờ vết thâm và trị mụn.

bi-kip-cho-phai-nu-trang-da-cap-toc-bang-nguyen-lieu-thien-nhien
Việc ăn nhiều cà rốt hơn mỗi ngày cũng chính là một cách hữu hiệu để làn da của bạn ngày càng trắng sáng. (Ảnh: Internet)

Tính chất làm trắng da của chanh

Các loại quả chua thường chứa vitamin C có tác dụng rất lớn trong việcmà chị em nào cũng lo sợ. Chanh là loại quả chua được sử dụng phổ biến mỗi ngày trong ẩm thực cũng như trong làm đẹp. Chanh giúp da bạn tránh khỏi những vết nám, tàn nhang hình thành sau khi tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, máy tính, bụi bẩn,… 

bi-kip-cho-phai-nu-trang-da-cap-toc-bang-nguyen-lieu-thien-nhien
Chanh giúp làn da của bạn hồng hào và mềm mại hơn nhiều khi sử dụng thường xuyên. (Ảnh: Internet)

Nếu như bạn chưa dùng chanh để làm sáng da thì hãy thử ngay thôi, bởi các cách làm trắng da từ chanh sẽ khiến bạn trở nên nổi bật trước đám đông. Một làn da mịn màng và sáng lên trông thấy sẽ giúp bạn nhận “cơn mưa” lời khen từ đám bạn thân cũng nên. Bạn có thể dùng nước cốt chanh pha với bột nghệ hoặc vài giọt nước hoa hồng, đắp hỗn hợp này 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

bi-kip-cho-phai-nu-trang-da-cap-toc-bang-nguyen-lieu-thien-nhien
Với cách làm này da bạn sẽ trắng sáng tự nhiên, lỗ chân lông cũng se khít và loại bỏ tế bào da chết. (Ảnh: Internet)

Ai cũng muốn mình thật nổi bật và tự tin trong mọi cuộc gặp gỡ trong năm mới. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không nắm trọn những tuyệt chiêu làm đẹp trên đây để có thể sở hữu làn da trắng đẹp như mong muốn. Bạn còn biết bí quyết chăm sóc da trắng sáng nào khác hãy nhanh nhanh chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé!

Theo Bestie